Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin giữa Instagram và Messenger

Facebook tham vọng xây dựng nền tảng nhắn tin chéo giữa các ứng dụng, trở thành đối thủ cạnh tranh với Apple iMessage. Facebook khởi động bằng việc tích hợp Messenger vào Instagram Direct Message.

Facebook tiến hành tích hợp hệ thống tin nhắn của Instagram với Facebook Messenger. Chiều ngày 14/8 tại Mỹ, một số người dùng cả hai hệ điều hành iOS và Android nhận được thông báo cập nhật của ứng dụng Instagram với lời nhắn “There’s a New Way to Message on Instagram” (Có một cách mới để nhắn tin Messenger từ Instagram). Bên cạnh đó, giao diện cũng được điều chỉnh với nhiều màu sắc và biểu tượng cảm xúc hơn, hay tính năng vuốt để trả lời (swipe-to-replie).

Sau khi cập nhật, biểu tượng nhắn tin thông thường ở trên cùng góc phải của Instagram sẽ được thay thế bằng biểu tượng Messenger. Màu sắc các đoạn hội thoại cũng đa dạng hơn khi chuyển đổi qua lại từ xanh lam sang tím mỗi lần kéo thanh cuộn.

Kế hoạch của Facebook là cho phép người dùng nhắn tin chéo giữa các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của mình là Messenger, Instagram và WhatsApp. “Ông lớn” mạng xã hội đang trong quá trình nghiên cứu cải tiến hệ thống tin nhắn sao cho chỉ cần sử dụng một ứng dụng để kết nối người dùng trên các nền tảng khác cũng thuộc Facebook. Ông Mark Zuckerberg, Giám đốc Điều hành Facebook, chia sẻ rằng ông muốn hệ thống được mã hoá dữ liệu đầu cuối (end-to-end). Bằng cách tích hợp các ứng dụng phổ biến, Facebook có thể cạnh tranh trực tiếp với iMessage của Apple.

Đại diện Facebook xác nhận họ đang thử nghiệm tính năng mới: “Một số ít người dùng đã có thể cập nhật tính năng này. Chúng tôi hy vọng họ hài lòng và thích thú với trải nghiệm mới. Hơn nữa, Facebook mong muốn thử nghiệm nó ở các quốc gia khác để tiếp tục cải tiến, hay đưa ra điều chỉnh phù hợp”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge