Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

L’Oréal cắt giảm chi tiêu trên TikTok do các lo ngại về quyền riêng tư

L’Oréal sẽ điều chỉnh mức chi tiêu quảng cáo cho TikTok do những lo ngại về quyền riêng tư của nền tảng này tại Mỹ.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao và sẽ điều chỉnh các chính sách tuỳ thuộc vào tình hình”. ‘Bất ổn’ là cách mà ông Jean-Paul Agon, CEO của L’Oréal, mô tả những tranh cãi về TikTok trong buổi phỏng vấn trên Bloomberg TV. “Tất nhiên, chúng tôi không mong muốn hợp tác cùng các ứng dụng gặp vấn đề về quyền riêng tư, do công ty có các tiêu chuẩn đạo đức của riêng mình”.

Dựa vào chỉ thị từ Thượng viện Mỹ, TikTok sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ trên các ràng buộc giữa nền tảng này với Trung Quốc. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ có thể điều tra xem liệu TikTok đã vi phạm quyền công dân Mỹ khi chia sẻ thông tin người dùng cho chính phủ Trung Quốc hay không.

Các video chia sẻ về sản phẩm trang điểm hoặc làm tóc với hashtag L’Oréal có hơn 100 triệu lượt xem trên TikTok
Ảnh: L’Oréal Paris

Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp nói chung và L’Oréal nói riêng chi tiêu quảng cáo trên nhiều nền tảng truyền thông, từ TV đến tạp chí và mạng xã hội. Thêm vào đó, các video chia sẻ về sản phẩm trang điểm hoặc làm tóc với hashtag L’Oréal có hơn 100 triệu lượt xem trên TikTok. Thương hiệu còn hợp tác với một số người ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm.

Uỷ ban Đầu tư Nước Ngoài Hoa Kỳ (CFIUS) đang đánh giá mức độ nghiêm trọng đối với các vấn đề bảo mật mà TikTok đang gặp phải.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Bloomberg