82 nghệ sĩ cùng chung tay triển khai chiến dịch cải tạo khí hậu tại Pháp Lưu

Thanh Huyền
Chuyên viên Truyền thông , Unique Outdoor Advertising

Với việc không khí đang ngày một ô nhiễm và bầu khí quyển thì càng thêm nóng lên do ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính, 82 nghệ sĩ tại Pháp đã cùng nhau thực hiện một chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt để truyền đi những thông điệp kêu gọi người dân bảo vệ môi trường.

Paris đang thu hút sự chú ý của thế giới một lần nữa, nhưng lần này là một chiến dịch về bảo vệ môi trường nhắm vào các nhà lãnh đạo lớn trên toàn cầu. Chiến dịch này được diễn ra chỉ vài ngày trước khi bắt đầu Hội nghị Khí hậu của Liên Hợp Quốc COP21 được tổ chức tại Paris, cùng với thời điểm Pháp đang ở trong tình trạng khẩn cấp sau các cuộc tấn công khủng bố. Đây là một hoạt động nằm trong dự án Brandalism bắt nguồn từ Anh, được phủ sóng rộng khắp với số lượng hơn 600 tấm áp phích quảng cáo có diện tích lớn, được dán tại các điểm dừng xe buýt trên hầu hết tất cả các tuyến đường.

Các nhiên liệu đang bị khai thác quá nhiều. Nguồn ảnh: Internet

Với mục tiêu thách thức các công ty gây ô nhiễm về vấn đề đàm phán khí hậu ở Paris, chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt với hơn 600 tấm áp phích tố cáo đã nhắm đến mối liên hệ mật thiết giữa quảng cáo ngoài trời với đời sống thường ngày, sự nóng lên trên toàn cầu và mức độ tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Những thông điệp, hình ảnh trên tấm áp phích đã được photoshop để thể hiện tình trạng đáng báo động của khí hậu, chúng diễn tả nguyên nhân gây ô nhiễm từ nhiều nguồn và những hệ quả mà con người sẽ phải gánh chịu sau khi bầu khí quyển đang bị ảnh hưởng ngày một nặng nề.

Bệnh tật sẽ ngày càng trầm trọng và nguy hiểm hơn. Nguồn ảnh: Internet

Hãy thử tưởng tượng chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, khi không khí không còn đủ trong lành cho chúng ta hít thở, rác thải ngày một nhiều, con người sử dụng phương tiện giao thông hàng loạt, khai thác dầu mỏ bừa bãi, cây xanh thì ngày càng ít đi, vậy những hành động đó sẽ để lại những hậu quả gì?

Cùng nhìn vào những tấm áp phích quảng cáo này để trả lời cho câu hỏi trên nhé! Khí hậu ô nhiễm sẽ dẫn đến dịch bệnh tăng lên, con người mắc phải nhiều căn bệnh không chữa được. Môi trường sống ngập trong nước bẩn và rác, hàng loạt người dân phải lội qua đó thì mới có thể di chuyển được. Đặc biệt là trẻ em – những mầm non cũng không thể được phát triển bình thường. Chính con người chúng ta đang ngày càng đánh mất môi trường sống trong lành của mình, vì vậy tình trạng này cần phải được cải thiện càng sớm càng tốt!

Con người phải sống chung với rác thải. Nguồn ảnh: Internet

Escif, Jimmy Cauty, Neta Harari là cộng tác viên của Bansky Paul và Kennard Phillips, họ là một trong số hàng chục nghệ sĩ đã cùng nhau thiết kế nên nội dung của các tấm áp phích quảng cáo được dán tại hầu hết các nhà chờ xe buýt ở Paris. Bản thân là những người có độ nhận diện cao trong cộng đồng, những nghệ sĩ hy vọng rằng bản thân mình sẽ có sức lan tỏa nhất định tới người dân để cùng chung tay chống lại quá trình biến đổi khí hậu.

Trẻ em sẽ không có không khí trong lành để hít thở. Nguồn ảnh: Internet

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc vì sao chiến dịch này lại được triển khai tại hệ thống nhà chờ xe buýt mà không phải địa điểm nào khác? Lý do là bởi vì xe buýt là một loại phương tiện giao thông công cộng rất được khuyên dùng để hạn chế sử dụng các loại xe cộ khác, giảm thiểu lượng khói bụi thải ra môi trường hết mức có thể. Ở Pháp, người dân sử dụng xe buýt rất nhiều, các nhà chờ xe buýt cũng được xây dựng hàng loạt nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách. Như vậy, việc thể hiện áp phích truyền thông cho chiến dịch tại những vị trí này là hoàn toàn hợp lí, nó vừa có thể tiếp cận với số lượng đông đảo người xem mỗi ngày, lại vừa truyền tải được những thông điệp đang cần gửi gắm.

Video ghi lại quá trình triển khai chiến dịch

“Ngành quảng cáo ngoài trời đã giúp chúng tôi thực hiện những mong muốn của mình, đó chính là giảm thiểu các sản phẩm được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch – một trong các nguyên nhân chính gây ra việc biến đổi khí hậu”. Joe Elan từ Brandalism cho biết: ” Chúng tôi đang cố gắng lấy lại không gian sống trong lành và rất muốn thử nghiệm thêm vai trò của quảng cáo trong việc thúc đẩy chủ nghĩa tiêu dùng không bền vững”.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising

08/08/2020
756 lượt xem