Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

UBXED cùng RICE hợp tác sản xuất phim ngắn về bạo lực gia đình và bạo hành trẻ em

Phim hoạt hình ngắn “Not All Monsters Are Under The Bed” được sản xuất dưới sự hợp tác giữa UBXED [unboxed] và RICE Content & Media. Với thời lượng chưa đầy 3 phút, bộ phim truyền đi hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn bạo lực gia đình và bạo hành trẻ em đang gia tăng trên khắp thế giới trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Bộ phim được chỉ đạo sản xuất bởi ông Andy Ho, Nhà Sáng lập và Executive Producer tại RICE Content & Media, cùng với nhiều hoạ sĩ và nhạc sĩ khác.

“Not All Monsters Are Under The Bed” là câu chuyện thứ 3 của UBXED được giới thiệu đến cộng đồng trong thời gian đại dịch, và cũng là phim hoạt hình đầu tiên của đơn vị này.

Ông Andy chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được góp phần vào dự án xã hội này của UBXED. Tôi cho rằng phim ảnh là phương tiện thích hợp để truyền tải các câu chuyện. Những ý tưởng của UBXED đã đem đến cơ hội sáng tạo cho đội ngũ chúng tôi. Tôi mong rằng bộ phim có thể nâng cao nhận thức của mọi người về những đứt gãy đang diễn ra trong mỗi gia đình khi cơn đại dịch này quét qua”.

Ông Kit Ong, Creator tại UBXED, cho hay: “Câu chuyện đã được thổi hồn nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của ông Andy, Hà và Đan tại RICE Content & Media, cũng như của các nghệ sĩ khác như Hoa, Hoàng, Việt và Cường. Đối với một đứa trẻ, cơn ác mộng đáng sợ nhất là phải chứng kiến bố ngược đãi mẹ, hoặc ngược lại. Hậu quả để lại là những sang chấn có thể không bao giờ chữa lành được. Tình trạng cách ly xã hội đã khiến vấn đề này ngày một nghiêm trọng hơn”.

Phim hoạt hình “Not All Monsters Are Under The Bed” xoáy sâu vào vấn nạn bạo lực gia đình & bạo hành trẻ em

Từ những câu chuyện minh hoạ bằng hình ảnh, đến phim hoạt hình, UBXED sẽ còn tiếp tục thử nghiệm nhiều hình thức sáng tạo khác nhau để truyền tải và giải quyết các chủ đề nhạy cảm, đáng quan tâm liên quan đến trẻ em. Hiện UBXED đang kêu gọi hợp tác từ cộng đồng sáng tạo để cùng lan toả những nội dung cảnh tỉnh xã hội cho cả người lớn và trẻ em.

RICE Content & Media là agency với đội ngũ các nhà làm phim, chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đam mê nghệ thuật. Không chỉ sản xuất nhiều phim với nội dung hỗ trợ cộng đồng và con người tại TP.HCM. RICE cũng từng tham gia các dự án có quy mô lớn hơn với Channel News Asia, Discovery Networks Asia, National Geographic và Travel & Living.

UBXED [unboxed] là một nền tảng tạo ra những tác động xã hội bằng cách kể chuyện về những trăn trở khiến chúng ta thức giấc mỗi đêm và thường thấy trên báo chí mỗi ngày.

Hiện RICE và UBXED đang hợp tác sản xuất phim ngắn tiếp theo liên quan đến vấn đề nhân quyền.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: UBXED