Marketer JMC KOLs Marketing
JMC KOLs Marketing

Strategy Manager @ JMC KOLs Marketing

Tổng hợp danh sách Community Fanpage được giới trẻ yêu thích 2020

Community fanpage là một hình thức influencer khá đặc biệt. Được tạo nên từ trí tưởng tượng của tác giả, các community fanpage thường là những nhân vật hư cấu, được hoạt hình hoặc ghép từ những nhân vật có thật để tạo thành những bức ảnh có nội dung. Các Community fanpage thường mang nội dung hài hước và bắt trend, vì vậy được các đối tượng ở nhiều nhóm tuổi, ngành nghề khác nhau yêu thích, đặc biệt là giới trẻ.

Thỏ Bảy Màu

Thỏ Bảy Màu được xem như một trong những fanpage về nhân vật hư cấu đời đầu, được thực hiện bởi Huỳnh Thái Ngọc. Với mục đích ban đầu là nơi xả stress cho “chính chủ”, Thỏ Bảy Màu đến nay đã trở thành nhân vật được nhà nhà, người người “biết mặt gọi tên” thông qua những mẩu chuyện và cuộc đối thoại vô cùng hài hước của Thỏ và “đồng bọn”. Thỏ Bảy Màu thậm chí còn sản xuất nhiều ấn phẩm dành cho giới trẻ như sách, truyện, hay thậm chí còn được in trên balo cho giới học sinh.

Chị Chị Em Em

Chỉ vừa được lập nên vào khoảng cuối năm 2019, Chị Chị Em Em đã nhanh chóng bùng nổ trong cộng đồng giới trẻ. Nhờ vào những câu chuyện hằng ngày vô cùng hài hước và có phần “lầy” của đôi chị em Lệ Đào và Mộng Mai, các bài đăng của fanpage luôn đạt được lượng tương tác và chia sẻ cao, đặc biệt thu hút phái nữ với những “nỗi niềm mà chỉ chị em mới hiểu”.

Cám Chăm Chỉ

Cám Chăm Chỉ là fanpage sử dụng hình ảnh ghép, chế từ series truyện cổ tích “Ngày Xửa Ngày Xưa”. Các nhân vật được được cắt ghép và chế một cách vô cùng hài hước và phát ngôn với những từ ngữ rất “thẳng” nên rất được thế hệ trẻ hiện đại yêu thích, độ tuổi chủ yếu trong khoảng 13-24 tuổi.

Điều Nhỏ Xíu Xiu

Điều Nhỏ Xíu Xiu ra đời vào năm 2017. Sau gần 3 năm hoạt động, fanpage đã thu về cho mình hơn 900,000 lượt follow. Xây dựng hình ảnh nhân vật vô cùng đáng yêu, với nhân vật chính là chú “dzịt péo” và những người bạn, Điều Nhỏ Xíu Xiu mang những câu chuyện nhỏ nhặt hằng ngày vào tranh vẽ và truyền tải đến người xem theo cách cũng đáng yêu không kém. Trong quãng thời gian với nhiều tin tức tiêu cực thì những thông điệp ấm áp của Điều Nhỏ Xíu Xiu là điều người hâm mộ vô cùng yêu thích.

Xanh Mượt

Nếu những community fanpage trên được định hướng theo lối hài hước, “nhây” và “lầy” thì Xanh Mượt lại theo trường phái khác hẳn: ngôn tình. Xanh Mượt xoay quanh chuyện tình của cặp đôi yêu nhau là Dượng và Mén. Những mẩu chuyện vụn vặt trong cuộc sống hằng ngày của page rất được các chị em yêu thích bởi độ “ngọt khỏi bàn” như phim ngôn tình.

Những kẻ mộng mơ

Tuy có tên là Những Kẻ Mộng Mơ nhưng page lại có định hướng tạo ra những nội dung rất thật trong tình yêu để khiến những “kẻ hay mơ mộng” thức tỉnh; vui có, buồn có, và có đôi khi cũng khá “phũ”. Nhưng có lẽ cũng chính nhờ sự “phũ” đó mà page đã giành được nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau yêu mến.

Đầm Lầy

Không sở hữu nét vẽ đẹp hay chỉn chu như những fanpage nhân vật hư cấu khác nhưng Đầm Lầy vẫn khiến đông đảo cộng đồng mạng like, share nhiệt tình bởi độ lầy lội và hài hước “không bờ bến”. Nhân vật chính của page là một cô hổ tên Thỏ Con và những mẩu chuyện xoay quanh xoay quanh nhân vật này đều khiến người xem cười “rớt nước mắt”.

(Người viết: Thanh Vân JMC)