Insurtech có phải là một “đại dương xanh” tại thị trường Việt Nam?

Nếu nói riêng về mảng Life Insurance (Bảo hiểm nhân thọ) thì hiện tại, tại Việt Nam ngành chỉ bao phủ được khoảng 8% trên 100 triệu dân Việt Nam. Nếu xét về phương diện tài chính, trên số GDP thì con số ấy chỉ khoảng 3%. Liệu “sân chơi” này có đủ hấp dẫn để các Startup “đặt chân” vào lĩnh vực này?

Với khách mời là anh Nguyễn Quang Trung (Bill) trong số phỏng vấn kỳ này, TopDev TV sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn thú vị về ngành Bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm nhân thọ nói riêng cùng những góc nhìn về câu chuyện bảo mật dữ liệu tại Việt Nam.

Một số thông tin về vị khách mời lần này:

Anh Trung chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin. Anh đóng vai trò lãnh đạo phòng công nghệ thông tin và phối hợp với các phòng ban khác phát triển lộ trình kỹ thuật số tại AIA Việt Nam. Anh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin trải dài ở nhiều lĩnh vực, bao gồm ngân hàng, game, dược phẩm, công nghiệp, viễn thông.

Trước khi làm việc tại AIA Việt Nam, anh Bill giữ vai trò Phó Tổng Giám Đốc Công Nghệ Thông Tin và thành viên Hội Đồng Quản Trị tại GNT Global. Anh Bill có bằng Thạc sĩ về Công nghệ thông tin tại đại học le Conservatoire National des Arts et Métiers (đại học CNAM), Pháp.

Những nội dung highlight:

  • Những công nghệ đang phát triển trong ngành Bảo hiểm
  • Tiềm năng và thách thức của lĩnh vực bảo hiểm và của InsurTech
  • Ý tưởng khởi nghiệp với InsurTech: Các vấn đề mà những tập đoàn như AIA đang tìm kiếm
  • Nhà tuyển dụng dày dặn kinh nghiệm nhìn nhận như thế nào về CV của ứng viên.
====

Channel: TopDev TV (http://youtube.com/topdevtv)

“Không thể dùng lại career-path của người khác, nhưng bạn phải biết họ đã làm những gì?”

▪️ TopDev TV - nơi các chuyên gia kể về chuyện “nghề" IT ở vị trí họ đang nắm giữ. Xung quanh một vị Tech-Lead tồn đọng những thử thách gì? Tiêu chuẩn đánh giá và lựa chọn “bạn đồng hành" của Nhà tuyển dụng được đo đạc ra sao? Từ những tập đoàn Google, Facebook, Silicon Valley cho đến những công ty và Startup gần gũi tại thị trường Việt Nam sẽ cho bạn nhiều góc nhìn hơn về thị trường công nghệ Việt.