Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ cứu hộ động vật hoang dã nước Úc

Một chiến dịch mang tên “Koala của đường phố New York” đã được triển khai nhằm gây quỹ cho đội cứu hộ động vật hoang dã ở nước Úc.

Chiến dịch bắt đầu ở thành phố New York và lan rộng ra nhiều địa điểm trên toàn thế giới. Những chú gấu túi Koala bằng bông xuất hiện trên khắp đường phố Brooklyn hay bên trong những tàu điện ngầm Luân Đôn, mang theo trong mình một sứ mệnh to lớn đó chính là nâng cao nhận thức về các vụ cháy rừng tàn khốc ở Úc và đoàn kết cộng đồng toàn cầu để cứu lấy đất đai, động vật hoang dã và người dân bị ảnh hưởng sau vụ cháy rừng hết sức thảm khốc.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Gấu túi Koala tham gia chiến dịch gây quỹ cứu hộ động vật hoang dã nước Úc.
Ảnh: koalasofnyc.com

Theo thống kê, có hơn 1 tỷ động vậy hoang dã đã chết sau thảm họa cháy rừng nước Úc, 30% trong số đó chính là loài gấu túi Koala, do lửa lan quá nhanh cộng thêm đặc tính di chuyển chậm chạp nên chúng khó thoát khỏi đám cháy dữ dội. Bên cạnh đó, nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Đội cứu hộ động vật hoang dã, các bệnh viện thú y, các cơ sở y tế hoạt động hết công sức, có hàng ngàn tình nguyện viên cùng tham gia vào chiến dịch, cố gắng hết sức mình để giải cứu thật nhiều sinh mệnh. Tuy nhiên bất chấp mọi nỗ lực của mọi người, số lượng cá thể động vật được giải cứu vẫn rất ít ỏi với con số còn bị mắc kẹt trong rừng.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Có hơn 1 tỷ động vậy hoang dã đã chết sau thảm họa cháy rừng nước Úc, 30% trong số đó chính là loài gấu túi Koala. Ảnh: baomoi.com

Những con số thống kê, lời kêu gọi quyên góp được in lên chiếc thẻ màu vàng và treo trên chân của các chú gấu bông Koala. Mặt còn lại của chiếc thẻ có chứa một mã QR code liên kết với tài khoản GoFundme, tại đây bạn có thể quyên góp cho WIRES, tổ chức từ thiện cứu hộ và phục hồi động vật hoang dã lớn nhất ở Úc.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Trên chân mỗi chú gấu Koala được đính kèm tấm thẻ có thông tin quyên góp.
Ảnh: koalasofnyc.com

Lý giải cho lý do vì sao chọn New York và Luân Đôn làm nơi khởi đầu cho chiến dịch, trên trang GoFundme, đại diện của tổ chức gây quỹ cho biết đây là nơi sinh sống của rất nhiều người Úc, họ muốn làm điều gì đó để có thể giúp đỡ đất nước yêu dấu của mình, cũng như giải cứu, cải tạo lại môi trường sống cho các loại động vật hoang dã.

Rachel Mitrani, một người Mỹ hiện là nhân viên của một công ty quảng cáo Úc có trụ sở ở New York đã cho biết nước Úc có một vị trí thực sự gần gũi trong trái tim của cô ấy. “Chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của mọi người về vụ cháy rừng thảm khố của nước Úc, và bằng sự trắc ẩn, mọi người sẽ chung tay giúp đỡ”.

Người dân sẽ bắt gặp những chú gấu bông Koala ở khắp mọi nơi trên đường phố, Koala ôm lấy cột điện ở Quảng trường thời đại, Koala ôm lấy cầu Brooklyn, Koala xuất hiện ở ga tàu và trong tàu điện ngầm, hoặc ôm lấy thân cây trên đường… Chúng cực kỳ ngộ nghĩnh, chỉ nhìn thấy thôi là bạn đã rất muốn ôm vào lòng, thật đau lòng khi một loài vật đáng yêu như vậy lại bị thiệt mạng quá nhiều, và ngoài kia cũng còn nhiều động vật hoang dã đáng thương khác nữa.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Người dân sẽ bắt gặp những chú gấu bông Koala ở khắp mọi nơi trên đường phố.
Ảnh: koalasofnyc.com

“Thật là hạnh phúc và được an ủi khi biết rằng mọi người trên khắp thế giới đều dõi về nước Úc, hy vọng điều đó sẽ mang lại thật nhiều sự quyên góp để cứu trợ cho các nạn nhân của vụ cháy rừng”, một người trên đường phố New York nói.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Koala xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nhau. Ảnh: koalasofnyc.com

Gần 15.000 đô la Mỹ đã được quyên góp trong những ngày đầu tiên triển khai tại NewYork, vượt qua cả mục tiêu ban đầu chỉ là 10.000 đô. Chiến dịch tiếp tục được lan rộng đến nhiều quốc gia khác, và thu về hơn 2,1 triệu đô la, một số tiền to lớn được đóng góp từ lòng tốt bụng của tất cả mọi người. Số tiền ủng hộ sẽ được giám sát bởi Cơ quan Thuế của Úc và sử dụng vào việc giải cứu, chữa trị cho các con vật bị thương, cải tạo lại môi trường sống cho các loài động vật.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời gây quỹ ủng hộ động vật hoang dã nước úc

Chiến dịch thu về hơn 2 triệu đô la Mỹ quyên góp từ các mạnh thường quân.
Ảnh: koalasofnyc.com

Leane Taylor, giám đốc điều hành của Wires bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân đã đóng góp cho hoạt động gây quỹ này. “Sự hào phóng, tốt bụng của mọi người đã tiếp thêm sức mạng cho chúng tôi, chúng tôi cam kết rằng sẽ tiếp tục cứu trợ và chăm sóc hết mình cho các con vật còn sống sót. Wires chắc chắn sẽ luôn hành động để bảo vệ chúng ngay bây giờ và trong cả tương lai”

Ngoài ra trên website koalasofnyc.com còn đăng tải cách để mọi người có thể trở thành một phần của chiến dịch. Bạn có thể mua gấu bông Koalas hoặc sử dụng bất kỳ gấu bông nào có sẵn, in thẻ thông tin kèm mã QR quyên góp của chiến dịch để gắn vào chân gấu bông, sau đó đem treo lên đường phố.

Hướng dẫn cách để lan tỏa chiến dịch đến khắp mọi nơi. Nguồn: koalasofnyc.com

Chiến dịch được người dân trên khắp thế giới hưởng ứng rất nhiệt tình, Instargram của KoalasNYC chia sẻ rất nhiều hình ảnh chụp gấu bông Koala trên đường phố ở nhiều quốc gia.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising