Marketer Lê Ngọc
Lê Ngọc

TriggerM Marketing Automation

5 phương pháp giúp thu thập được nhiều email hơn

Email marketing được xem là tiêu chuẩn vàng trong hoạt động giao tiếp với khách hàng 2020. Theo McKinsey, email hiệu quả gấp 40 lần so với mạng xã hội ở việc tiếp cận và tương tác.

Vì vậy, nếu muốn bắt kịp với đối thủ cạnh tranh, bạn phải thu thập các dữ liệu email và tương tác với những người dung của bạn với công cụ Mautic TriggerM. Hãy xem qua một vài cách hay để thu thập email.

1. Nắm bắt các đối tượng tiềm năng (lead)

Nếu bạn muốn có nhiều lead hơn, bạn cần cho những khách hàng của mình cơ hội (hoặc rất nhiều cơ hội) để đưa bạn địa chỉ email của họ.

Để làm điều này, hãy chắc chắn rằng việc thu email là sớm trong phễu marketing của bạn. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu một khách hàng tải xuống một nội dung, hãy xem xét việc thu thập địa chỉ email của họ sớm trong luồng.

Yêu cầu họ sớm hơn như thế này có ý nghĩa là bạn có thể tái tương tác lại với họ khi bạn cần.

Và trước khi bạn yêu cầu, bạn vẫn để popup hiện lên trước thao tác đóng trang rời đi. Cho những ai chưa biết thì loại pop-up là hình thức phổ biến áp dụng để hiện lên khi bất kỳ người dùng nào di chuyển để rời khỏi trang.

Thực tế, 10 đến 15 % những người dùng của bạn có thể “được lưu” bởi việc sử dụng loại pop-up này.

2. SEO

SEO được xem như là “chén thánh” của digital marketing vì nó có nghĩa là lưu lượng miễn phí mãi mãi.

Nó cũng là một trong những cách tốt nhất để thu lead. Một vài doanh nghiệp thu thập được hơn 30,000 lead như là một phần trong chiến lược ra mắt của họ, chỉ bằng việc viết nội dung hay.

SEO có thể hiểu như:

  • Tìm kiếm từ khóa: Để làm tốt SEO, bạn cần để biết những người dùng của mình tìm kiếm điều gì. Khi bạn hiểu đó là những từ khóa nào, bạn có thể bắt đầu để tạo nội dung có thể trả lời cho những nghi vấn đó. Việc sử dụng đúng từ khóa trong những câu trả lời sẽ nói cho Google biết rằng nội dung của bạn trả lời cho các câu hỏi, dẫn đến việc đưa trang của bạn lên top trên Google. Trước khi bạn biết về nó, bạn sẽ nhận được những lượt nhấp miễn phí.
  • Nội dung hay: Bạn có thể có tất cả dữ liệu từ khóa trên thế giới, nhưng không đưa chúng vào phù hợp với các nội dung hay thì chúng chả là gì cả. Việc tạo nội dung mà mọi người muốn đọc là quan trọng với sự thành công SEO của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn liên tục phân tích các trang của mình, tìm ra nhưng gì hoạt động và những gì không, giữ cho nội dung của bạn luôn tươi mới.
  • Backlink: Bất kỳ chiến lược SEO tốt nào cũng đều bao gồm backlink. Backlink là khi bạn nhận được các website hay trang để dẫn trở về trang của bạn. Đó là một cách bí mật để hiển thị cho Google thấy rằng những người khác dựa vào trang của bạn để lấy thông tin, và họ nên thoải mái để làm những điều tương tự. Yêu cầu những trang web khác trong không gian của bạn giúp đỡ và viết các bài đăng của khách. Bạn cũng có thế đưa ra thông cáo báo chí, thêm vào trang của bạn những trang thư mục, và tiếp cận với các ấn phẩm tin tức công nghiệp.
  • Một công cụ SEO tốt: Hãy đảm bảo bạn có một công cụ SEO như SEMrush, Ahrefs, Moz hay GrowthBar để hỗ trợ những nỗ lực của bạn, sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn rất rất nhiều. Nó có thể giúp bạn trong tất cả các công việc trên để đảm bảo bạn có những chiến dịch SEO thành công nhất có thể.

Khi bạn có luồng traffic từ hoạt động SEO của mình, bạn sẽ có một luồng tạo lead thường xuyên. Càng nhiều traffic được tạo, càng nhiều lead đi vào phễu.

3. Nhắn tin trực tuyến (Live chat)

Live chat đã từng là một tùy chọn, thì này nó đang dần trở nên như một yếu tố bắt buộc trong hành trình khách hàng và khách hàng thành công.

Như bạn có thể xem hình ảnh bên dưới, sự quan tâm trong livechat đã tăng vọt trong vài tháng qua. Đó là bởi vì những công cụ này quá hiệu quả trong việc di chuyển những người dùng qua phễu bán hàng.

Live chat cũng là một cách đáng kinh ngạc để thu các email lead. Những công cụ như Livechat cũng cho phép bạn thu email lead trực tiếp.

Nó khiến trải nghiệm khách hàng với trang như là sự chuyển tiếp liền mạch, từ trình duyệt đến vào một email để giao tiếp, tương tác.

4. Webinar

Webinar vẫn là một trong hầu hết các cách tương tác để kết nối với các người dùng. Và kể từ dịch Covid 19, nền tảng cho webinar đã hoàn toàn bùng nổ về mức độ phổ biến.

Cho nên, webinar hiệu quả hơn bất kỳ hình thức nào khi dùng để thu lead cho hoạt động kinh doanh. Để chắc chắn webinar của bạn là một cú hit, xem tiếp những nội dung sau:

1. Xuất hiện với một chủ đề cái mà cực thu hút những đối tượng tiềm năng của mình. Phỏng vấn những người có ảnh hưởng trong ngành, mô tả một hình thức hack tăng trưởng hoạt động cho các doanh nghiệp của bạn hoặc sẽ giúp họ tối ưu hóa hoạt động của họ…. Hãy cụ thể.
2. Trong việc tăng lead với webinar, thực hiện vài điều để tạo lead cho webinar của bạn (cũng như tạo lead cho danh sách email):
  • Đối tác với những doanh nghiệp/người có ảnh hưởng khác trong ngành để quảng cáo cho webinar. Hai phễu lead tốt hơn là một.
  • Cho phép chia sẻ với tiến ích giới thiệu, vì thế những người tham dự có thể mời đồng nghiệp và bạn bè. Bạn có thể xem xét việc hỗ trợ với những quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên Facebook hoặc Google.
  • Ghi lại nội dung webinar và đưa vào mục nội dung “luôn xanh” – luôn tươi mới cho người đọc, vì vậy bạn có thể tiếp tục thu lead lâu dài sau khi webinar đã xảy ra.
3. Sử dụng email marketing để thu hút những đối tượng và đảm bảo họ mở chúng.

Chiến lược này là một cách dễ dàng để sử dụng webinar để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.

5. Facebook lead ads

Traffic từ Facebook đã tăng (như dự kiến) từ Covid 19 đánh vào thế giới. Mặc dù điều không mong muốn là sự giảm giá quảng cáo Facebook. Theo Wall Street Journal, tỷ lệ sử dụng Facebook ads tiếp tục giảm suốt mùa dịch.

Nhưng dĩ nhiên có một cái bẫy. Tỉ lệ chuyển đổi trên Facebook ads cũng đang giảm, điều đó có nghĩa là việc tăng chi tiêu quảng cáo để tận dụng CPM thấp có thể không dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao mà bạn đang kỳ vọng.

Thực tế thì tỉ lệ chuyển đổi có thể thậm chí không đủ để làm cho quảng cáo của bạn chi tiêu xứng đáng.

Trong khi điều này có nghĩa là bạn nên chăm sóc với cái mà bạn quảng cáo trên Facebook, nó không có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ tất cả quảng cáo cùng lúc.

Nhân cơ hội này để chuyển trọng tâm quảng cáo của bạn sang tạo lead với quảng cáo facebook. Với cách này, bạn sẽ tận dụng tối đa chi tiêu của mình bằng cách tăng danh sách khách hàng tiềm năng.

Tạo lead từ ads có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn việc chạy quảng cáo để hỏi người dùng mua gì đó. Mọi người không nhớ việc họ nhập email của mình. Và dĩ nhiên là họ nhớ việc mình nhập thẻ tín dụng. Điều này hợp lý mà.

TriggerM.