Affiliate là gì mà hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới đều dùng?

Năm 2019 trôi qua đánh dấu những bước tiến khổng lồ của ngành công nghiệp Affiliate khi đã có hàng trăm triệu doanh nghiệp trên thế giới sử dụng kênh Marketing này thay cho các hình thức Marketing truyền thống khác.

Affiliate là gì? Lịch sử hình thành Affiliate

Affiliate Marketing được biết đến lần đầu tiên từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước. Đến năm 1996, Amazon chính thức đưa vào hoạt động chương trình Affiliate của riêng mình và nó vẫn thành công cho đến tận ngày nay. Theo một nghiên cứu của Mediakix thị trường Affiliate Marketing sẽ tiếp tục tăng trường 10,1% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. Dự báo năm 2018 quy mô thị trường là 6 tỷ USD. Trong khi đó đến năm 2020 con số này sẽ lên đến 6,8 tỷ USD.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức Marketing chỉ tính trên hiệu quả, trong đó doanh nghiệp (tức Nhà quảng cáo Advertiser) chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết (Publisher) khi có đơn hàng hoặc chuyển đổi thành công

Để có thể hiểu được quy trình này, bạn có thể tham khảo hình dưới đây:

“Việt Nam đang sở hữu nền tảng thương mại điện tử rất tốt, điều quan trọng là giờ các doanh nghiệp cần chọn hướng đi phù hợp để phát triển hơn nữa”, ông Đỗ Hữu Hưng – CEO của Interspace Việt Nam cho biết.

Ông Đỗ Hữu Hưng cũng cho biết, theo dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt giá trị 20 tỷ USD vào năm 2022. Và hiện nay, cơ hội đang rất rộng mở cho các doanh nghiệp. Riêng thị trường Affiliate Marketing tại Việt Nam hiện tại đã có hơn 500.000 publisher tham gia.

Affiliate phổ biến như thế nào trên thế giới?


Để thấy được sự phổ biến và lớn mạnh của Affiliate tại các doanh nghiệp trên thế giới, Business Insider đã đưa ra những con số biết nói vô cùng thú vị.

1. Tăng trưởng nhanh mà không có dấu hiệu dừng lại!

Kể từ năm 2015, doanh thu từ các chương trình tiếp thị liên kết tăng 10% mỗi năm. Dự đoán là xu hướng ấn tượng này sẽ tiếp tục ít nhất cho đến năm 2021.

2. Tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hơn 12 tỷ đô la

Không chỉ đang phát triển nhanh, mà Affiliate đã trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu khổng lồ. Số liệu thống kê cho năm 2018 vẫn chưa được đưa ra, nhưng năm 2017 nó trị giá hơn 12 tỷ đô la, với Hoa Kỳ và EU là những khu vực dẫn đầu.

3. AM đang tạo ra doanh thu gần bằng kênh email marketing

AM đóng góp vào khoảng 15% tổng doanh thu và nó đang trên con đường vượt cả kênh email, một kênh được xem là bất khả chiến bại trong digital marketing.

4. 81% thương hiệu tăng trưởng dựa vào các chương trình Affiliate

Tiếp thị liên kết trở nên rất phổ biến bởi nó là cầu nối giữa thương hiệu và Publisher. Đây là một hình thức performance marketing, có nghĩa là doanh nghiệp chỉ trả những gì họ nhận được, trong khi các Publisher cũng hào hứng hơn khi thu nhập của họ gia tăng đáng kể.

5. Hơn 5 tỷ click và hơn 170 triệu giao dịch

Sức mạnh của Affiliate có thể được minh họa bởi một con số từ 2017. Người dùng đã click hơn 5 tỷ click và đạt hơn 170 triệu giao dịch trên toàn thế giới qua kênh Afifliate.

Kết luận


Với sức mạnh và những ưu điểm tuyệt vời của Affiliate Marketing, chắc chắn không một doanh nghiệp nào nên bỏ qua kênh quảng cáo đầy hiệu quả này, nhất là trong những giai đoạn cần bùng nổ doanh thu, doanh số. Để được tư vấn về cách triển khai Affiliate phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình, bạn có thể đăng ký bằng cách click link dưới đây: https://bit.ly/3f4yRXl