Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tất tần tật về hình thức quảng cáo tại trạm đăng kiểm

Sở hữu nhiều lợi thế truyền thông vượt trội, giúp thương hiệu tiếp cận với đông đảo đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng cáo tại trạm đăng kiểm được đánh giá là một hình thức có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian sắp tới.

1. Quảng cáo tại trạm đăng kiểm là gì?

Trạm đăng kiểm là một cơ quan chuyên ngành kiểm định chất lượng xe có đảm bảo an toàn kĩ thuật cũng như bảo vệ môi trường hay không, giúp nhà nước nắm được số lượng, chất lượng xe hiện hành. Chủ xe sẽ đưa phương tiện tới trạm đăng kiểm để kiểm tra, nếu đạt yêu cầu thì sẽ được cấp giấy phép chứng nhận kiểm định hoặc gia hạn cho phép xe ô tô được lưu thông trên đường. Nếu trong trường hợp xe chưa đạt yêu cầu thì phải sửa chữa, kiểm tra cho đến khi đạt mới được cấp giấy chứng nhận.

Hiện nay, mỗi loại xe ô tô có mức tải trọng khác nhau đều có một định kì kiểm định khác nhau nên tại tất cả các tỉnh, thành phố đều có ít nhất một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoặc nhiều hơn để đảm bảo đáp ứng được số lượng xe trên địa bàn ngày một nhiều. Mỗi trạm đăng kiểm phải có đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, kĩ thuật cũng như diện tích rộng lớn.

Trạm đăng kiểm xe cơ giới có mặt trên toàn quốc. Nguồn ảnh: Unique

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm tới quảng cáo tại trạm đăng kiểm – một hình thức truyền thông ngoài trời chưa xuất hiện nhiều trên thị trường nên sẽ có rất nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Theo kinh nghiệm của Unique, loại hình được triển khai dưới dạng quảng cáo biển pano tại các vị trí có sẵn bên ngoài trạm đăng kiểm, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những chủ xe ô tô thường xuyên đến đây để kiểm định cho phương tiện của mình.

2. Quảng cáo tại trung tâm đăng kiểm phù hợp với những ngành hàng nào?

Do đặc thù của các trạm đăng kiểm chủ yếu phục vụ các chủ xe ô tô đưa phương tiện của mình đến đây để kiểm định chất lượng xe nên những doanh nghiệp phù hợp nhất để book quảng cáo sẽ hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng ở phân khúc khá trở lên, thường xuyên quan tâm tới những vấn đề liên quan đến xe cộ của mình hoặc những sản phẩm, dịch vụ cần thiết trong đời sống.

Biển pano có thể được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Nguồn ảnh: Unique

Qua các chiến dịch mà Unique đã thực hiện, có thể thấy một số ngành hàng thường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các tài xế, chủ phương tiện khi book quảng cáo tại trạm đăng kiểm đó là:

– Ngành phụ tùng ô tô, dầu nhớt…

– Các thương hiệu ô tô

– Ngành bảo hiểm.

– Ngân hàng.

– Ngành Điện tử – điện lạnh…

3. Quảng cáo trạm đăng kiểm sẽ được triển khai như thế nào?

Đối với hình thức quảng cáo biển bảng tại trạm đăng kiểm, doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo ngoài trời để được tư vấn, hỗ trợ cũng như đồng hành trong suốt quá trình triển khai chiến dịch. Doanh nghiệp có thể tham khảo các công đoạn để thực hiện một chiến dịch hoàn chỉnh từ A – Z mà Unique đã tổng hợp như sau:

– Công ty quảng cáo sẽ tiếp nhận các yêu cầu của doanh nghiệp và tư vấn lựa chọn số lượng trạm đăng kiểm, thời gian triển khai hợp lí cũng như chọn vị trí đặt biển bảng sao cho thích hợp nhất.

– Sau khi đã thống nhất được những yếu tố trên, đơn vị quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm đi liên hệ, làm việc với ban quản lý của các trạm đăng kiểm để được phép triển khai chiến dịch quảng cáo.

Biển quảng cáo có vị trí rất dễ quan sát. Nguồn ảnh: Unique

– Hai bên sẽ cùng kết hợp với nhau để thiết kế maquette sao cho chuẩn với kích thước của biển bảng nhất cũng như ưu tiên sử dụng các nội dung quan trọng nhất để truyền tải tới khách hàng. Lưu ý mỗi vị trí biển bảng tại mỗi trạm đăng kiểm đều có diện tích khác nhau nên cần phải cân đối sao cho hợp lí, tránh in maquette ra sẽ không được sắc nét hoặc bị cắt viền.

– Khi maquette đã chốt được bản cuối, công ty quảng cáo sẽ tiến hành in ấn và thi công lên biển theo như thời gian đã quy định trong hợp đồng, có chụp ảnh nghiệm thu gửi cho khách hàng. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có nhu cầu muốn thay nội dung maquette hoặc gặp vấn đề bị rách, hỏng thì sẽ được kiểm tra và thay mới ngay lập tức.

4. Ưu điểm của hình thức quảng cáo tại trạm đăng kiểm

Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo tại trạm đăng kiểm đó chính là hình thức này chưa xuất hiện nhiều trên thị trường nên doanh nghiệp sẽ không phải cạnh tranh với các nhãn hàng đối thủ khác, thu hút trọn vẹn sự chú ý của người xem. Biển quảng cáo có kích thước lớn và nằm tại những vị trí vô cùng đắc địa, có thể đón được hướng nhìn của khách hàng từ nhiều góc độ khác nhau (có thể tham khảo qua chiến dịch quảng cáo tại trạm đăng kiểm của Vinfast do Unique thực hiện).

Giống như pano quảng cáo thông thường, biển quảng cáo tại trạm đăng kiểm cũng sử dụng chất liệu bạt Hiflex dày dặn, không thấm nước in nội dung maquette và căng bên ngoài khung kim loại có sẵn, hình ảnh in lên vô cùng sắc nét, giúp quá trình tiếp nhận thông tin của người xem được thuận lợi và dễ dàng.

Maquette quảng cáo in trên bạt Hiflex dày dặn, khó rách. Nguồn ảnh: Unique

Mỗi ngày các trạm đăng kiểm đón tiếp rất nhiều chủ xe đưa phương tiện của mình tới để kiểm định chất lượng, tình trạng của xe… nên phải dành khá nhiều thời gian để có mặt tại khu vực này. Chính vì vậy, họ sẽ có thời gian đủ lâu để quan sát nội dung in trên biển quảng cáo cũng như ghi nhớ vào trong tâm trí nếu như họ cũng đang có nhu cầu mua bán, sử dụng.

Quảng cáo trạm đăng kiểm thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu muốn nhắc nhớ thương hiệu với người tiêu dùng hoặc ra mắt sản phẩm mới.

5. Lưu ý khi triển khai quảng cáo tại trạm đăng kiểm

Hiện nay, quảng cáo tại trạm đăng kiểm còn là một hình thức truyền thông khá mới mẻ, chưa quá phổ biến trên thị trường nên doanh nghiệp cần hợp tác với một công ty quảng cáo ngoài trời có kinh nghiệm lâu năm chứ không nên tự thực hiện bởi các khâu thực hiện rất phức tạp cũng như tốn nhiều thời gian.

Theo Unique, doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn những trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… bởi những thị trường này có số lượng xe ô tô ngày một nhiều, đồng nghĩa với việc các chủ xe thường xuyên phải đến đây để kiểm tra chất lượng của xe. Như vậy doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm rằng hình ảnh quảng cáo của mình sẽ tiếp cận được với đông đảo khách hàng.

Doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo uy tín, có kinh nghiệm dày dặn. Nguồn ảnh: Unique

Chọn những vị trí biển bảng có không gian thoáng đãng, không bị che khuất tầm nhìn để các chủ xe cũng như người tham gia giao thông có thể quan sát một cách thuận lợi và dễ dàng. Kích thước bảng cũng là một yếu tốt khá quan trọng ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận thông tin quảng cáo của người nhìn.

Ngoài ra, báo giá quảng cáo trạm đăng kiểm khá cao và doanh nghiệp cần phải book ít nhất từ sáu tháng trở lên, chính vì vậy cần cân đối nguồn ngân sách sao cho thật hợp lí mà vẫn đạt kết quả tốt.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising