adidas cam kết không sử dụng túi nhựa trên toàn cầu

Hưởng ứng Ngày Trái Đất (22/4 hàng năm) và cam kết phát triển bền vững, Tập đoàn adidas thông báo việc loại bỏ túi nhựa tại các cửa hàng bán lẻ trong hệ thống của mình trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Sự thay đổi sang túi giấy này sẽ được áp dụng ngay lập tức, trừ ở hai quốc gia Nga và Kazakhstan sẽ theo sau vào tháng 6/2016.

Điều này có nghĩa là mỗi năm, Tập đoàn adidas sẽ loại bỏ một lượng tương đương 70 triệu túi nhựa trên khắp 14,000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu. Trong đó, cắt giảm tới khoảng 3 triệu túi tại Mỹ và hơn 2 triệu túi nhựa ở Đức.

“Loại bỏ túi nhựa là một phần trong nỗ lực của chúng tôi để khuyến khích cộng đồng dần chuyển đổi và sử dụng những lựa chọn bền vững hơn trong mọi khâu sản xuất, sản phẩm và bán hàng, như những gì chúng tôi vừa thông báo gần đây trong Chiến dịch Phát triển Bền vững 2020 ‘Sport needs a space’ (tạm dịch: Thể thao cần được quan tâm’),” Roland Auschel, Thành viên của Ban Điều hành, Bộ phận Bán hàng Toàn cầu, cho biết. “Hơn thế, các nhân viên của chúng tôi được huấn luyện để đồng hành cùng khách hàng trong hành trình phát triển bền vững cùng adidas; vì vậy trước khi đưa túi giấy, chúng tôi cũng sẽ hỏi trước khách hàng nếu họ thật sự cần dùng đến túi đựng hàng. Giảm thiểu số lượng túi sử dụng đồng nghĩa với tối thiểu những ảnh hưởng đến môi trường và giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp bền vững hơn.”

adidas mong muốn túi nhựa sẽ trở thành quá khứ

Chủ kiến loại bỏ túi nhựa đã được áp dụng khoảng một năm về trước, khi adidas công bố hợp tác với tổ chức Parley for the Oceans. Là một đồng sáng lập, adidas hỗ trợ Parley for the Oceans trong các hoạt động tuyên giáo và truyền thông, cũng như các chương trình chuyên sâu về rác thải nhựa trên biển (A.I.R – Phòng chống, Ngăn chặn, Tái tạo) với ý định cắt giảm ô nhiễm biển do rác thải nhựa. Để loại bỏ rác thải nhựa, adidas đã quyết định thực hiện những bước cắt giảm việc sử dụng nhựa như:

  • Không sử dụng các loại vi hạt nhựa microbeads trên tất cả các sản phẩm chăm sóc cơ thể vào 31/12/2015
  • Loại bỏ chai nhựa trong các buổi meeting tại trụ sở chính ở Herzogenaurach, Đức từ Quý 3, 2015

Những chương trình của Tập đoàn adidas được công nhận bởi các cơ quan đứng đầu trong lĩnh vực xếp hạng về đầu tư trách nhiệm cộng đồng, như Dow Jones Sustainability Indices và FTSE4Good Index. Trong 2015, lần thứ 16 liên tiếp, Tập đoàn adidas đã nằm trong danh sách Dow Jones Sustainability Indices. Và một lần nữa, đầu năm 2016, Tập đoàn adidas đã xếp thứ năm trong danh sách ‘The Global 100 Most Sustainable Corporations in the World’, được thông báo trên truyền thông và các doanh nghiệp tư vấn đầu tư Corporate Knights trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới.