Chiến dịch truyền thông của Le Bros đạt giải Best Content & Storytelling Lưu

Ngày 23/07/2020 vừa qua, công ty Le & Brothers (Le Bros) thuộc tập đoàn truyền thông Lê được danh dự xướng tên với giải thưởng Best Content & Storytelling (giải thưởng Nội dung xuất sắc) tại đêm trao giải Truyền thông & Quan hệ công chúng toàn quốc do PR Newswire tổ chức, nhằm vinh danh các chiến dịch truyền thông xuất sắc trong năm và ghi nhận những đơn vị tiên phong trong ngành quan hệ công chúng đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Cùng tham gia đề cử với Le Bros, có gần 50 bài dự thi cho 9 hạng mục giải thưởng, trải dài trên các lĩnh vực truyền thông, từ chiến dịch trách nhiệm xã hội của công ty, quan hệ công chúng cho đến nội dung và kể chuyện. Dưới sự đánh giá của một hội đồng độc lập gồm các nhà lãnh đạo uy tín và các chuyên gia truyền thông cấp cao trong ngành, Le Bros vinh dự dành chiến thắng ở Giải thưởng Nội dung thông qua chiến dịch “Về nhà ăn Tết 2020” thực hiện cho thương hiệu Bia Saigon (SABECO). Giải thưởng vinh danh chiến dịch truyền thông có nội dung và thông điệp sâu sắc, chất lượng, giàu sự thấu hiểu và tính kết nối với đối tượng mục tiêu; nội dung hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của giới báo chí cũng như nhóm đối tượng mục tiêu.

Cúp Best Content & Storytelling Award trao cho Le Bros

Với “Về nhà ăn Tết”, Le Bros là đơn vị tư vấn chiến lược và sáng tạo, thực hiện nội dung trên các kênh truyền thông tích hợp trong liên tiếp hai mùa Tết 2019 và 2020. Chương trình tôn vinh những người lao động có ý chí vươn lên trong cuộc sống và mang đến cho họ niềm vui đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán bằng chiếc vé máy bay, vé xe về nhà ăn Tết. Hơn 1000 video “cá nhân hóa” tham gia hoạt động online, lượng thảo luận và tương tác lọt top 4 chiến dịch ngành hàng Bia và top 7 toàn thị trường dịp Tết chính là minh chứng cho hiệu quả nổi bật về nội dung và nghệ thuật storytelling mà “Về nhà ăn tết” đã đạt được.

Ý tưởng chiến dịch xuất phát từ đặc điểm tính cách của người Việt ít khi tự nhận mình thành công hay vỗ ngực tự xưng tên, nhưng lại dễ nhìn nhận thành quả của người khác hơn. “Về nhà ăn Tết” tạo cơ hội để những “chiến hữu” của người lao động (người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên) bày tỏ lời khen, gửi tặng bài ca chúc mừng và tặng người lao động một món quà ý nghĩa – tấm vé về nhà ăn Tết.

Đại diện Le Bros (thứ hai từ trái qua) cùng các đơn vị chiến thắng tại đêm trao giải Truyền thông & Quan hệ công chúng toàn quốc

Để khuyến khích mọi người cùng chung tay lan toả tinh thần gắn kết, nhiều hoạt động truyền thông online và offline đã được triển khai. Ngoài MV “Đường đến ngày vinh quang” phiên bản remake với sự biến tấu ca từ trong đoạn kết mới mẻ, phù hợp với đối tượng mục tiêu, “Bản hùng ca về nhà” cũng là một hoạt động đặc biệt đáng chú ý. Người tham gia có thể tự tạo video trên nền nhạc “Đường đến ngày vinh quang” với lời hát “cá nhân hóa”, có nhắc đến tên của người thân, bạn bè, đồng nghiệp mà mình muốn đề cử nhận tấm vé về nhà ăn Tết, sau đó chia sẻ lên facebook cá nhân, kèm nội dung chia sẻ câu chuyện thành công của người ấy.

Ngoài ra, Le Bros cộng tác cùng hơn 20 KOLs và những người ảnh hưởng là các nhà báo, content writer, doanh nhân và các thành viên ban nhạc Bức Tường, các hot fanpage địa phương để chia sẻ những câu chuyện thật, có giá trị đến cộng đồng. Xuyên suốt gần 2 tháng thực hiện, thông tin về chương trình được chia sẻ rộng rãi trên các kênh báo điện tử, đài phát thanh, truyền hình uy tín toàn quốc và của địa phương.

PR Newswire – đơn vị tổ chức Giải thưởng là một công ty của tập đoàn Cision có trụ sở tại Mỹ, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về phát hành, phân phối tin tức cũng như phần mềm và dịch vụ liên quan đến truyền thông với hơn 300.000 cơ quan truyền thông tại hơn 170 quốc gia và hơn 40 ngôn ngữ. Giải thưởng này thu hút sự tham gia của các tổ chức và cơ quan từ các ngành công nghiệp khác nhau từ hàng không, công nghệ, thời trang, đến thực phẩm và đồ uống.

Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng quốc gia về Truyền thông và Quan hệ công chúng 2020 bao gồm: bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc điều hành, Publicis Groupe Việt Nam; ông Bobby McGill, Nhà sáng lập và Tổng biên tập Branding in Asia; ông Nguyễn Quốc Bảo, đại diện Hiệp hội Những nhà làm nghề quan hệ công chúng ASEAN tại Việt Nam; bà Tara Munis, Giám đốc điều hành, Hiệp hội Truyền thông và Quan hệ Công chúng (Đông Nam Á), và ông Royce Shih, Phó Chủ tịch Phòng Sales and Marketing khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Tập đoàn truyền thông báo chí quốc tế PR Newswire.

Sửa lần cuối: Le Group (25/07/2020)
25/07/2020
1,624 lượt xem