Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Giám đốc Marketing của TikTok đảm nhiệm vai trò mới tại Mỹ

Ông Lionel Sim, Giám đốc Marketing cấp cao của TikTok, đã chuyển từ Bắc Kinh đến New York để đảm nhiệm vai trò mới, lãnh đạo bộ phận quản lý hoạt động agency toàn cầu.

Ông Lionel Sim

Giám đốc Marketing cấp cao của TikTok

Bộ phận mới này sẽ làm việc với phần lớn các agency trên thế giới để cung cấp “giải pháp công nghệ đột phᔓgiáo dục thị trường” nhằm phát triển các giải pháp dành cho doanh nghiệp của TikTok.

Ông Sim đang tuyển thêm nhiều vị trí cấp cao, gồm: Trưởng nhóm phát triển agency toàn cầuĐối tác quản lí dự án với các agency, sẽ làm việc tại New York; và một vị trí Trưởng nhóm quản lí agency khu vực APAC, sẽ làm việc tại Singapore.

Đại diện của TikTok cho biết: “Các agency toàn cầu là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của TikTok, chúng tôi rất vui khi có thể xây dựng mối quan hệ chiến lược với họ. Trong vị trí mới của mình, Ông Lionel sẽ giúp công ty tập trung phát triển các mối quan hệ, đồng thời đẩy mạnh cam kết tạo ra kết quả tích cực cho các agency và thương hiệu khi họ tham gia vào cộng đồng TikTok”.

Ông Lionel đã gia nhập ByteDance (công ty sở hữu TikTok) từ tháng 4/2019. Đây là thời điểm quan trọng vì nền tảng này đang nằm trong giai đoạn mở rộng ra thị trường quốc tế. Theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok đạt 738 triệu lượt tải xuống trong năm 2019 (năm 2018 là 655 triệu lượt), và thu về gần 177 triệu USD (gấp 5 lần doanh thu 2018).

Lượt tải ứng dụng TikTok theo từng quý tính đến đầu năm 2020 – Theo Sensor Tower

Ông Lionel, với kinh nghiệm quản lí đối tác và hoạt động marketing toàn cầu cho WeChat, được kỳ vọng sẽ phát triển chiến lược tăng trưởng mới của TikTok.

Ông được bổ nhiệm vị trí mới ngay sau khi TikTok đạt kỷ lục trong quý vừa rồi, vì nhiều quốc gia thực hiện giãn cách xã hội và người dùng tăng cường giải trí với các video ngắn 15 giây. Theo Sensor Tower, ứng dụng này đã đạt hơn 315 triệu lượt tải trên App Store và Google Play trong quý đầu 2020, không ứng dụng nào từng đạt được con số này chỉ trong một quý, mang tổng lượt tải về toàn cầu lên hơn 2 tỉ.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia