Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

4 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi quản trị Fanpage

Thử phân tích một số nguyên nhân khiến trang Facebook của bạn chưa đạt thành công như mong đợi nhé.

Ít cập nhật bài đăng

Người đọc luôn chú ý đến những trang Facebook ra nội dung đều đặn. Bạn không nên đăng bài quá nhiều, nhưng lượng bài viết phải đủ để tạo ra tương tác và thu hút sự quan tâm lâu dài từ người theo dõi. Tạo ra nội dung thường xuyên không chỉ xây dựng thêm mối quan hệ với khách hàng, mà còn tạo ra uy tín lâu dài cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể dùng Fanpage Karma để xem chỉ số tần suất bài đăng của bạn. Nếu tần suất đăng bài của bạn đang nhỏ hơn 1.5 thì đó thật sự là vấn đề bạn cần lưu ý đó.

Đơn điệu trong cả nội dung và hình thức

Đảm bảo KPI là cần thiết, nhưng không nên vì thế mà đầu tư quá ít chất xám cho sản phẩm. Người đọc sẽ rời bỏ ngay khi nhận ra newsfeed của bạn chỉ tràn ngập một vấn đề được xào nấu qua lại quá nhiều lần.

Ngoài ra, thay vì đơn thuần đăng một trạng thái hay cả một bài viết dài, bạn nên dùng hình ảnh, infographic hoặc video để truyền đạt nội dung. Điều này sẽ không chỉ tạo nên sự hấp dẫn mà còn giúp tăng hiệu quả tương tác của fanpage lên rất nhiều.

Không phản hồi khách hàng thường xuyên

Mạng xã hội ra đời với mục đích tạo ra tương tác hai chiều giữa khách hàng mục tiêu và Công ty. Vì thế khi người dùng mạng xã hội nhận xét về fanpage của bạn thì hãy phản hồi lại ngay lập tức. Việc không trả lời đồng nghĩa bạn đã thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng và cho thấy tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp, qua đó đánh mất uy tín trong mắt cả cộng đồng.

Chỉ nói về mình

Giống như việc “không ai thích ở gần một người lúc nào cũng chăm chăm nói về bản thân”, chẳng ai dạo qua những Fanpage mà mọi nội dung đều nói về sản phẩm và quảng cáo đơn thuần cả.

Facebook là một cộng đồng để mọi người tương tác. Khách hàng theo dõi fanpage của bạn mong nhận được những thông tin được trình bày một cách hấp dẫn, hữu ích chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình. Vì thế, khi tạo nội dung cho fanpage, hãy luôn hướng về khách hàng, tập trung về họ và để họ nói cho bạn nghe là nguyên tắc quan trọng nhất.

Biên tập: MediaZ Corp

Tham khảo: Group Digital Marketing A-Z

* Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết của chúng tôi