Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Bà Bozoma Saint John được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Marketing của Netflix

Bà Saint John gia nhập Netflix sau khi công ty này đạt kỉ lục trong quý đầu năm 2020. Với kinh nghiệm và kĩ năng của mình, bà được mong đợi sẽ dẫn dắt việc kết nối Netflix với người dùng trên khắp thế giới.

Bozoma Saint John được bổ nhiệm vào vai trò Giám đốc Marketing tại Netflix sau khi người tiền nhiệm, bà Jackie Lee-Joe, rời vị trí sau vỏn vẹn một năm làm việc vì lí do cá nhân.

Bà Bozoma Saint John

Giám đốc Marketing mới của Netflix

Trước khi đảm nhận vai trò mới tại Netflix, bà Saint John từng giữ vị trí Giám đốc Marketing tại công ty giải trí Endeavor trong hai năm. Bà cũng từng đảm nhận nhiều vị trí như Trưởng phòng Marketing mảng âm nhạc và giải trí tại PepsiCo, Trưởng bộ phận Tiếp thị Người dùng tại Apple Music và iTunes.

Trong thời gian công tác tại Uber với vai trò Giám đốc Thương hiệu, bà Saint John đã giúp công ty này vượt qua làn sóng bê bối vào năm 2017.

Bà chia sẻ: “Tôi rất vui khi có cơ hội làm việc tại Netflix, đặc biệt là trong thời đại mà những câu chuyện có tác động nhất định đến xã hội. Tôi thấy vinh dự khi đóng góp kinh nghiệm của mình cho một doanh nghiệp năng động như Netflix và tiếp tục thúc đẩy sự gắn kết với người tiêu dùng trong tương lai”.

Lượng người dùng Netflix trong quý đầu năm 2020 đã tăng hơn gấp đôi so với kỳ vọng, nhờ vào việc áp dụng lệnh phong toả tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Vào ngày 30/6, giá trị thương hiệu Netflix đạt 45,9 tỉ USD, nhờ mức tăng trưởng 31,8% mỗi năm, đứng vị trí thứ 26 trong bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Toàn cầu (BrandZ) của Kantar.

Ông Ted Sarandos, Giám đốc Vận hành tại Netflix, chia sẻ: “Bà Bozoma Saint John là một marketer xuất chúng trong việc tạo ra những thảo luận xoay quanh văn hoá đại chúng. Khi chúng tôi mang đến ngày càng nhiều câu chuyện cho người dùng trên khắp thế giới, bà ấy sẽ là người dẫn dắt giai đoạn tiếp theo trong quá trình sáng tạo và kết nối với người dùng”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia