Hướng dẫn các vấn đề về Targeting Facebook

1. Khi chia đối tượng quảng cáo(targeting), chia nhỏ đến tầm nào là hiệu quả nhất?

Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể

Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tố hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận.

Ví dụ: một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở phố Bà Triệu có thể muốn nhắm mục tiêu đến những người là cha mẹ sống gần phố Bà Triệu. Điều này có thể thu hẹp đối tượng ước tính và giúp đảm bảo rằng những người xem quảng cáo có nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp và trở thành khách hàng hơn.

Chọn một đối tượng lớn

Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn hơn có thể là sự lựa chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không chắc mình nên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn có thể là một cách tốt để tìm hiểu thêm về những kiểu người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

2. Có những cách target đối tượng kiểugì để tối ưu quảng cáo tốt nhất?

Đối tượng tuỳ chỉnh (custom audience)

Vị trí

Thông tin nhân khẩu học

Độ tuổi và giới tính

Sở thích

Hành vi

Kết nối

Tìm hiểu thêm tại đây:

https://www.facebook.com/business/help/633474486707199#customaudience

3. Nguyên tắc tuỳ chọn nhắm mục tiêu đối tượng:

- Vị trí (Sống tại A HOẶC B)

- Tuổi (Thuộc độ tuổi từ 18 đến 65)

- Giới Tính

- Ngôn ngữ (bạn có thể chọn VÀ)

- Sở thích (bạn chỉ được chọn HOẶC)

- Hành vi (bạn có thể chọn VÀ)

4. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chọn nhiều loại hoặc từ khóa khi tạo đối tượng của mình?

Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi đểnhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn loại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người thích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt. Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người thuộc tất cả các loại đã chọn.

5. Sản phẩm cùng nguồn, ảnh giống nhau, content giống nhau, target giống nhau tsao khi em chạy ads thì 1 page tương tác mạnh, trừ tiền nhanh còn 1 page thì rất chậm, hầu như không có tương tác?

Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại giốngnhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người dùng, nên sẽ chỉ có1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập khách hàng của mình, và cố gắng tách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi....

6. Những sản phẩm khó chuyển đổi ( như em bán khóa học dài hạn, giá cao) muốn target chặt sở thích, nhưng có những sở thích ko có trong đề xuất thì làm thế nào ạ, vì những sở thích sẵn có lại không liên quan đến sản phẩm của em?

Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có nhiều người nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có nhiều người nhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng thử nghiệm chạy quảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu quả của từng từ khóa nhé

7. Interest facebook dựa theo tiêu chí gì?

Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các hoạtđộng, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người mà họ quan tâm.

8. Khi chạy ads mình target theo vị trí địa lí thì có một số vị trí mình muốn target nhưng lại không nằm trong danh mụccủa facebook thì liệu có cách nào khác tiếp cận được đối tượng ở vị trí đó không?

Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn muốn phân phối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng ngoài (+Km). Bạn nhớ là thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.

9. Nhắm Trang trong mục Sở Thích thì khác gì với nhắm Trang qua Kết Nối?

Khi Trang của bạn đạt trên 100,000 likes, Facebook sẽ chuyển Trang của bạn vào mục Sở Thích, và Quản Trị Viên của Trang có thể nhắm Trang như một Sở Thích.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa nhắm Trang trong mục Sở Thích với nhắm Trang qua Kết Nối chính là bạn có thể hướng quảng cáo của mình tới fans của Trang, và cả những người thể hiện sự quan tâm yêu thích tới Trang (nhắc về, tag, check-in…).Những người này không phải là fans của bạn; họ có thể đã từng vào Trang của bạn, like post của bạn, hay check-in tại cửa hàng, nhưng lại chưa bao giờ bấm nút “Like” cho Trang của bạn.

Trong khi đó, nhắm Trang qua Kết Nối chỉ giới hạn ở việc nhắm tới những người là fans của bạn mà thôi.

10. Chị cho em hỏi là khi em target và chọn số lần hiển thị, thì thấy nói "Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo củabạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể", vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.

Tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn +ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng quảng cáo tới 1người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày

11. Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo, điểm chất lượng cao có làmgiảm giá thầu không và làm sao để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo ?

Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất) đến10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiến tích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với và cung cấp thông tin phản hồi - cả tích cực và tiêu cực - với quảng cáo đó.Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ tương tác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này chỉ có thể dựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra - và điều này dựa trên tối thiểu 500 hiển thị hàng ngày để nhận được một điểm số.

Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.

Thêm cách để tăng điểm chất lượng ở

https://www.facebook.com/business/help/547135645422568

12.Về chi phí quảng cáo: mình test 2 quảng cáo: cùng content, cùng target (cả target nhỏ và target lớn) cùng page, cùng tài khoản. Tuy nhiên, tại những thời điểm khác nhau thì chi phí khác nhau, cá biệt có trường hợp chênh lệch nhau đến hơn 10 lần, vậy nguyên nhân này là do đâu?

Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau. Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn. Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.

13. Để nghiên cứu tạo database khách hàng trên fb cần thực hiện như thế nào ?

Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở https://www.facebook.com/business/help/170456843145568

14. Cách Facebook lấy thông tin và Vị Trí?

Facebook sử dụng thông tin từ nhiều nguồn như TP hiện tại từ trang cá nhân, địa chỉ IP, dữ liệu từ thiết bị di động (nếu dịch vụ định vị được bật), và cả thông tin tổng hợp từ bạn bè của bạn.

15. Cách đặt mục tiêu đối tượng có ảnh hưởng đến hình thức hiển thị (máy tính, cột bên phải, smart phone, di động thường) không? Hay cách hiển thị phụ thuộc vào giá tiền đấu giá của quảng cáo. Mình có chọn quảng cáo hiển thị nhiều hình thức nhưng thống kê vị trí quảng cáo thưởng 98-100% là hiển thị trên smartphone thôi, mặc dù mình không tùy chỉnh về đối tượng người dùng thiết bị.

Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời gian quảng cáo...). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là thích Trang, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tại QC đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop. Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình thức hiển thị này nhiều hơn.