Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Hàn Quốc thắp sáng thông điệp cảm ơn và cổ vũ tinh thần chống dịch

Chính phủ Hàn Quốc đã sử dụng 300 thiết bị bay không người lái (drone) để gửi gắm lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên y tế, và cổ vũ tinh thần chống dịch của tất cả mọi người.

Đêm 4/7, bầu trời thủ đô Seoul rực sáng bởi những hình ảnh, thông điệp đầy ấn tượng và chứa đựng nhiều ý nghĩa tích cực.

Hàn Quốc là một trong số ít những quốc gia có khả năng khống chế được làn sóng lây lan COVID-19. Thế nhưng niềm vui ấy kéo dài chưa bao lâu, đất nước này lại đang đối mặt trước làn sóng lây nhiễm lần thứ hai, khi số ca mắc mới tăng mạnh trở lại vào cuối tháng 6. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng đại dịch vẫn chưa buông tha Hàn Quốc và sẽ còn tiếp tục diễn ra trong nhiều tháng nữa.

Hơn bao giờ hết, việc nâng cao sự cảnh giác của người dân, cũng như việc cổ vũ tinh thần mọi người tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh là vô cùng quan trọng. Chính vì điều này, Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một buổi “biểu diễn ánh sáng” trên bầu trời, vừa để nhắc nhở mọi người về các biện pháp chống dịch, cũng như gửi gắm lời cảm ơn, tri ân đến với đội ngũ y bác sĩ đã miệt mài cứu chữa bệnh nhân trong suốt thời gian vừa qua.

Các thiết bị bay không người lái được lập trình để tạo thành các hình ảnh vô cùng ấn tượng

Sự kiện kéo dài khoảng 10 phút và diễn ra bên bờ sông Hàn, con sông mang tính biểu tượng của thủ đô Seoul.

Hàng trăm thiết bị bay không người lái được sử dụng cho màn trình diễn, có gắn thêm đèn LED và được lập trình để tạo thành những hình ảnh ấn tượng trên bầu trời.

Buổi biểu diễn bắt đầu bằng việc hiện ra các hình ảnh khẩu trang, đôi bàn tay, giọt nước... nhằm nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp tối thiểu để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc ít nhất là 2 mét…

Truyền đi thông điệp nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh

Tiếp đó chính là lời cảm ơn được nhắn gửi đến với đội ngũ nhân viên y tế, cùng tất cả người dân Hàn Quốc vì những nỗ lực chung của họ trong công cuộc chống lại dịch bệnh.

Bày tỏ lòng biết ơn đến với đội ngũ nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch

Thông điệp “Thanks to you” bên cạnh hình trái tim đã khiến mọi người vô cùng xúc động!

Gửi gắm lời cảm ơn vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả mọi người

Các thiết bị drone còn xếp thành hình quốc kỳ Hàn Quốc và bản đồ bán đảo Triều Tiên (bao gồm Bắc Hàn và Nam Hàn), như một lời động viên gửi đến mọi người hãy cùng cố gắng chiến đấu và vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Hàn Quốc ơi, cùng phấn chấn tinh thần để chiến đấu với giai đoạn khó khăn

Chính Phủ Hàn Quốc cho biết: “Chương trình không được thông báo trước, mà diễn ra một cách đầy bất ngờ để tránh mọi người tụ tập đông đúc trong thời điểm đang thực thi lệnh cách ly xã hội”. Hình ảnh, video chụp lại màn trình diễn ấn tượng này lan toả khắp mạng xã hội, những ai bỏ lỡ cơ hội thưởng thức trực tiếp có thể xem lại thông qua những hình ảnh, video này:

Video ghi lại màn trình diễn đầy ấn tượng và ý nghĩa

“Đây là một chương trình tuyệt vời, nó giúp xoa dịu trái tim của những công dân mệt mỏi, khiến mọi người xích lại gần nhau, cùng trao nhau sức mạnh để vượt qua được thời kỳ khó khăn này. Thật tâm cảm ơn những vị bác sĩ kiên cường, tôi hứa sẽ cẩn trọng hết sức để giữ an toàn cho mình và người thân” – một người Hàn Quốc đã bày tỏ niềm xúc động và sự quyết tâm của mình sau khi xem lại video quay lại buổi biểu diễn.

Trong những năm gần đây, thiết bị bay không người lái (drone) ngày càng phổ biến và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như quân sự, hỗ trợ cứu nạn, vận chuyển hàng hoá… Đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, drone được dùng cho các buổi biểu diễn ngoài trời hoặc trong các chiến dịch truyền thông nhằm truyền đi thông điệp đến với cộng đồng.

Các màn trình diễn ánh sáng từ drone thắp sáng bầu trời đêm là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa nghệ thuật – khoa học – công nghệ, khiến khán giả choáng ngợp và vô cùng thích thú.

Không chỉ tại Hàn Quốc mà trước đó ở Trung Quốc, tháng 4/2020, hàng trăm chiếc drone cũng được sử dụng để vinh danh và tri ân các y bác sĩ tuyến đầu ngày đêm chăm sóc bệnh nhân. Còn ở Úc, người ta sử dụng drone tạo khói để viết lên bầu trời lời khuyên rửa tay chống dịch bệnh.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising