Tổng kết Opening Ceremony SRC 2020: “Kinh doanh vì cộng đồng – Hiện thực hóa các giá trị bền vững”

Vào 8h30 ngày 5/7/2020, Lễ phát động cuộc thi “SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020 – SRC 2020” đã được tổ chức tại MK Center – SCPC Place với sự tham dự của các đối tác cộng đồng, khách mời, nhà tài trợ và các thành viên 6 đội trực thuộc hệ thống SIFE/ENACTUS miền Nam.

Buổi Opening Ceremony đã đem đến cho các bạn tham gia những góc nhìn, bài học vô cùng bổ ích và thú vị đến từ các anh chị diễn giả tham dự chương trình.

SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020 là cuộc thi tìm kiếm và chọn ra những dự án kinh doanh vì cộng đồng xuất sắc từ 6 đội trong hệ thống SIFE/ENACTUS miền Nam, với mục đích hướng đến góp phần giải quyết vấn đề xã hội một cách hiệu quả và tạo ra tác động bền vững. Buổi Opening Ceremony của SRC 2020 được tổ chức theo chủ đề “Kinh doanh vì cộng đồng – Hiện thực hóa các giá trị bền vững” gồm ba nội dung chính.

SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020 – SRC 2020 với sự tham dự của các đối tác cộng đồng, khách mời, nhà tài trợ và thành viên từ 6 đội

Phần 1: Thế hệ trẻ và trách nhiệm kiến tạo xã hội

Mở đầu buổi Lễ, khán giả có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về quá trình tham gia các hoạt động xã hội từ anh Lê Đình Hiếu – founder của dự án Hear.Us.Now. Với bề dày kinh nghiệm bản thân, anh chia sẻ thực trạng tình hình giáo dục hiện nay dành cho người khuyết tật và cách anh cùng các cộng sự của mình đã tạo ra những ‘direct benefit’ (lợi ích trực tiếp) đến cộng đồng như thế nào.

“Hãy bước ra ngoài khỏi 4 bức tường và sống với cộng đồng để thực sự hiểu họ là yếu tố quan trọng quyết định sự thực tế và khả thi của một dự án tạo tác động xã hội”

Phần 2: Thảo luận – Quy trình xây dựng ý tưởng giải quyết vấn đề xã hội

Tiếp nối chương trình là phần thảo luận cùng các diễn giả, với sự góp mặt của chị Trần Thị Thoa – Sáng lập và Giám đốc Điều hành doanh nghiệp xã hội mGreen; Nguyễn Thị Thanh Mai – Doanh nhân Sáng tạo, Sáng lập INGO, Circular Design Vietnam và chị Nguyễn Thị Thái Bình – Sáng lập doanh nghiệp xã hội One4One.

Ba chị trải lòng về những ý tưởng ban đầu đến những khó khăn và cơ hội trong suốt quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án kinh doanh vì cộng đồng thông qua những câu chuyện chân thực nhất: từ việc phải sống cùng những người làm nghề thu gom rác của chị Thoa, đến chuyến đi ra Bắc Ninh tìm hiểu về tranh Đông Hồ của chị Mai và cách mà chị Bình đã tìm ra cách giải quyết vấn đề cho những người nông dân.

“Đừng sợ thất bại. Nếu muốn thay đổi và giải quyết các vấn đề xã hội, trước tiên bạn hãy thay đổi bản thân mình”

Trải qua hai phần đầu tiên của buổi Lễ phát động cuộc thi SRC 2020, khán giả tham gia cũng như các đội thi dần cảm nhận rõ hơn tinh thần “Kinh doanh vì cộng đồng – Hiện thực hoá các giá trị bền vững”. Qua đó, các vấn đề, khó khăn được tìm hiểu để đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm tạo ra các mô hình Doanh nghiệp xã hội cùng những dự án Kinh doanh hữu ích vì cộng đồng.

Phần 3: Giới thiệu về định hướng cuộc thi SRC 2020 và phát biểu khai mạc cuộc thi

Tiếp đến, chị Trương Võ Anh Thư – Trưởng Ban Tổ chức SRC 2020 trình bày lộ trình cuộc thi và thay mặt BTC SRC 2020 chính thức phát động cuộc thi. Cuộc thi SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020 với đối tượng dự thi là thành viên thường trực của 6 đội và đối tượng dự án là các mô hình kinh doanh vì cộng đồng hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến “17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc”.

Bên cạnh đó, SRC 2020 còn hướng đến việc thúc đẩy sự gắn kết và phát triển hệ thống SIFE/ENACTUS miền Nam, đồng thời kết nối các nguồn lực nhằm hỗ trợ top 3 dự án xuất sắc nhất được đưa vào vận hành ở các Đội trong hệ thống SIFE/ENACTUS miền Nam sau cuộc thi.

Trưởng Ban Tổ chức SRC 2020 – chị Trương Võ Anh Thư

Buổi Opening Day kết thúc cũng chính là lúc SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020 chính thức bắt đầu. Chúc cho các đội tham dự sẽ gặt hái được thật nhiều thành quả và có thể hiện thực hoá ý tưởng/ dự án kinh doanh vì cộng đồng của mình.

We do together, make life better

Thông tin liên hệ cuộc thi SIFE/ENACTUS Regional Cup 2020: