Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Lan tỏa những thông điệp tốt đẹp với campaign quảng cáo OOH của Nicole Leth

Bằng chiến dịch quảng cáo OOH do chính mình tự thực hiện, Nicole Leth - Một cô gái nhỏ bé đã truyền tải tới xã hội rất nhiều thông điệp tốt đẹp, hi vọng mỗi con người đều sẽ có thêm niềm tin vào cuộc sống cũng như giảm thiểu tỉ lệ tự tử vì gặp vấn đề tổn thương tới tâm lý.

Năm Nicole Leth 17 tuổi, cha cô tự tử và điều này đã làm toàn bộ cuộc sống của cô bị xáo trộn, không còn diễn ra theo cách mà một cô gái 17 tuổi đầy sự tươi trẻ đáng được hưởng. Mất cha, Nicole đã cực kì suy sụp và cô lo lắng về đủ vấn đề khi không còn cha bên cạnh, như ai sẽ là người về quê cùng cô, cô sẽ học môn Đại số 2 trong lớp nào hoặc ngay cả việc trường trung học của cô liệu có chiến thắng trong trận đấu bóng đá?…

Bảng quảng cáo với thông điệp rất ý nghĩa của Nicole Leth. Nguồn: Internet.

Tuy nhiên, Nicole Leth lại là một người có thể nhanh chóng vượt qua nỗi đau để sống tiếp, cô chuyển từ nỗi lo sang cách sẽ làm thế nào để sống tốt mặc dù không có người thân ở bên cạnh. Từ tấm gương của cha mình, Nicole trăn trở phải làm thế nào để giúp được những người đang gặp vấn đề về tâm lý (ví dụ như trầm cảm), và cô quyết định sẽ tạo ra một chiến dịch lan tỏa những thông điệp tốt đẹp để cố gắng cứu người khác.

Vậy Nicole Leth đã làm cách nào để thực hiện campaign này nhưng bắt buộc phải có sức lan tỏa rộng rãi? Giải pháp hiệu quả nhất đó chính là quảng cáo ngoài trời, có thể tiếp cận cùng lúc tới đông đảo người dân mỗi khi họ bước chân ra đường. Cô đã book cùng lúc nhiều billboard quảng cáo ở các vị trí khác nhau trên khắp thành phố Kansas, Hoa Kỳ, ưu tiên những tuyến đường, khu vực công cộng thường xuyên có đông người qua lại.

Những dòng động viên bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Internet.

Những biển bảng quảng cáo có thiết kế rất đơn giản, hay nói đúng hơn là chẳng thiết kế gì hết để tôn lên sự nổi bật của các thông điệp mà Nicole Leth muốn gửi gắm tới cộng đồng, ví dụ như “Hôm nay là một ngày đẹp trời” hoặc “Bạn vẫn đang ở đây vì bạn là phiên bản mạnh mẽ nhất của chính mình”… Khi trông thấy những lời động viên này, chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy yêu đời hơn và có thêm sức mạnh để vượt qua những nỗi lắng lo trong cuộc sống.

Nicole chia sẻ: “Tôi nhận ra một điều rằng, có rất nhiều người đã và đang bị tổn thương về mặt tâm lý không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới bởi chính tôi cũng đã từng cảm thấy vô cùng bất lực, muốn bỏ cuộc khi phải đối mặt với nó. Nhưng sau đó, tôi nhớ rằng một Nicole 17 tuổi đã dũng cảm thề rằng sẽ vượt qua mọi khó khăn và tích cực chiến đấu cho một cuộc sống mới thật tốt đẹp. Hi vọng rằng, những dòng thông điệp này sẽ giúp ích được phần nào cho tất cả mọi người để trở nên tích cực hơn”.

Nội dung maquette chẳng cần phức tạp nhưng lại rất thu hút sự chú ý. Nguồn ảnh: Internet.

Có lẽ bạn tự hỏi rằng, Nicole Leth lấy đâu ra tiền để tự thực hiện campaign này? Cô đã tiết kiệm tiền lương từ công việc là một giáo viên yoga để trả tiền cho các chi phí thuê bảng quảng cáo, và dĩ nhiên đây chỉ là một con số giới hạn. Chính vì vậy, Leth đã lập một trang web gây quỹ để có ngân sách book thêm nhiều vị trí billboard quảng cáo ngoài trời càng lâu càng tốt. Cô hy vọng sẽ có thêm sự chung tay góp sức của thật nhiều người để lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng.

Theo Tổ chức Phòng chống Tự tử Hoa kỳ, có hơn 47000 người Mỹ đã chết vì tự tử trong năm 2017, tỷ lệ tự tử của quốc gia này đã tăng lên rất nhiều trong thập kỷ qua, khiến cho tự tử trở thành nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 10.

Lamar là đơn vị đã hợp tác cùng Nicole để thực thi dự án này. Nguồn ảnh: Internet.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời do Nicole Leth triển khai đã nhanh chóng đạt được những hiệu quả không ngờ. Rất nhiều người (đặc biệt là các bạn trẻ) đã chia sẻ rằng họ cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn khi nhìn thấy những dòng thông điệp động viên rất đáng yêu trong những lúc họ đang stress vì tình cảm, công việc. Một số người còn nói rằng họ đã đối xử quá tệ bạc với bản thân mình trong thời gian qua, và đây là lúc cần phấn chấn tinh thần hơn để làm lại từ đầu.

Hãy luôn sống vì những giá trị tốt đẹp vẫn ở xung quanh chúng ta. Nguồn ảnh: Internet.

Những bức ảnh chụp các tấm biển quảng cáo của Nicole Leth đã được chia sẻ trên Facebook và các trang mạng xã hội khác hơn 3600 lần trong ba ngày từ khi chính thức xuất hiện. Hàng trăm dòng bình luận của mọi người không chỉ ở Mỹ nói riêng mà còn trên toàn thế giới nói chung đã bày tỏ lòng biết ơn với cô gái đã đem lại nguồn động lực to lớn. Có người đã viết rằng “Cảm ơn bạn đã làm điều này. Tôi vừa mất đi con trai ba tháng trước, nhưng tôi sẽ tiếp tục sống vì con và vì bản thân mình”.

Ý tưởng cho những biển bảng quảng cáo đã được thực hiện trong nhiều năm, khi Leth nghiên cứu làm thế nào để có thể giúp đỡ mọi người vượt qua những rào cản về tâm lý. Cô đã viết những thông điệp mang nhiều ý nghĩa khác nhau để mọi người có thể lấy chúng làm niềm vui trong cả ngày.

“Hôm nay là một ngày đẹp trời”. Nguồn ảnh: Internet.

Đối với bất cứ ai đang phải đấu tranh với ý nghĩ muốn tự tử, Nicole Leth muốn nói “Tôi muốn bạn nghĩ rằng tôi sẽ luôn ở đây và bạn là một người vô cùng quan trọng. Cho dù có bất kể chuyện gì đã xảy ra hôm nay, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bạn, vì vậy hãy yên tâm và sống tiếp nhé”.

Chắc hẳn mỗi chúng ta ít nhất đều có một lần từng cảm thấy cuộc sống này thật bất công với mình. Tuy nhiên xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều tình yêu thương và những điều tốt đẹp đang chờ bạn khám phá, hãy trân trọng sự sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chắc chắn một ngày kia bạn sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising