Tin thương hiệu Esports tháng 6/2020: Những đối tác và nhà tài trợ mới đáng chú ý

Trong thời điểm dịch COVID-19 làm xáo trộn hệ thống vận hành của các doanh nghiệp thì Esports lại là một trường hợp ngoại lệ. Mỗi tháng có hàng tá các đối tác và nhà tài trợ Esports mới được công bố trên toàn thế giới.

Sau đây là những thoả thuận hợp tác được cho là ấn tượng, bất ngờ và đáng nhớ nhất trong tháng 6 vừa qua.

Gucci bước chân vào ngành Esports với chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ Fnatic

Nhãn hàng thời trang xa xỉ đến từ Ý đã kết hợp với tổ chức Esports Fnatic của Anh quốc.

Chiếc đồng hồ có giá 1.150 euro (khoảng 30 triệu VNĐ) được phân phối độc quyền trên website của Gucci. Điểm đặc biệt là hoạ tiết đen cam đặc trưng của Fnatic được chạm trên mặt đồng hồ kèm ký tự GG, viết tắt tên của nhà sáng lập Guccio Gucci và câu slogan trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Good game.

Fnatic x Gucci | The Dive

Gucci và Fnatic lần đầu tiên làm việc với nhau là từ đầu năm nay, khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại trở thành khách mời Esports đầu tiên trong show diễn thời trang diễn ra tại Milan. Ông Craig Santicchia, Partner Development Director của Fnatic, cho biết: “Thương hiệu của Gucci luôn biết cách đổi mới mình, phá bỏ những giới hạn. Điều này rất giống với Fnatic, tạo ra sự khác biệt và sẵn sàng cho những cơ hội mới”.

PSG tham gia Pacific Championship Series cùng đội tuyển Talon Esports

PSG Esports giống như một cánh tay vươn dài của ông lớn bóng đá Pháp đến Esports nói chung và tựa game Liên Minh Huyền Thoại nói riêng.

Tiền thân Talon Esports đã từng vô địch giải đấu PCS mùa xuân năm 2020, bao gồm sự tham gia của các đội tuyển đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Macao, Thailand, Singapore, Malaysia và Philippines. Vận hành với tên gọi mới, PSG Esports tập trung nâng cao chất lượng nhân sự và tuyển thủ, mục tiêu là bảo vệ chức vô địch và chiếc vé đến Chung kết thế giới tại Thượng Hải vào tháng 9.

Ông Fabien Allegre, Brand Diversification & Merchandising Director của Paris Saint-Germain phát biểu: “Thật vui mừng khi thương vụ với Talon đã đánh dấu sự trở lại của chúng tôi với tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Esports luôn là một phần cốt lõi trong chiến lược mở rộng thương hiệu của CLB.

PSG đánh giá Talon là một tổ chức trẻ và đầy tham vọng. Thương vụ hợp tác này chắc chắn sẽ giúp PSG củng cố nhận diện thương hiệu tại những thị trường chủ chốt, hướng đến tệp khán giả bóng đá trên các phương tiện phi truyền thống trên toàn cầu. Chúng tôi tự tin rằng có thể đưa mảng Esports phát triển đúng. CLB đã xác định giá trị dài hạn của Esports và cam kết đầu tư nhằm thu hút tập fan tiềm năng thuộc thế hệ mới”.

PSG là một trong những CLB bóng đá tiên phong đầu tư mạnh vào Esports. Đội tuyển trước đây được họ đầu tư tại giải EU Challenger Series đã bị giải tán vào năm 2017 do Riot Games tiến hành nhượng quyền giải đấu. Sau đó ít lâu, thoả thuận hợp tác với một tổ chức Esports Trung Quốc LGD Gaming cũng đã đạt được những thành công nhất định ở tựa game Dota 2.

LEC củng cố mối quan hệ hợp tác với KitKat

Riot Games đã tiếp tục có được chữ ký tài trợ của KitKat, một nhãn hàng của Nestlé, cho LEC mùa hè, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại ở đẳng cấp cao nhất tại khu vực châu Âu.

KitKat sẽ tiếp tục mang đặc trưng của nhãn hàng vào giờ nghỉ giữa các chương trình phát sóng của LEC trên Twitch và YouTube. Bên cạnh đó, hình ảnh của nhãn hàng của được quảng bá qua banner in-game tại Summoner's Rift (bản đồ thi đấu chính thức của Liên Minh Huyền Thoại).

Bên cạnh KitKat, LEC mùa hè cũng đồng hành với các nhà tài trợ: Mastercard, Alienware, KIA Motors, Shell và Foot Locker.

Gen.G Esports thiết lập mối quan hệ hợp tác với PUMA

Thoả thuận hợp tác giữa tổ chức Esports đa quốc gia Gen.G hợp tác với thương hiệu thời trang thể thao đến từ Đức đề cập đến “Gen.G Hàn Quốc”, nơi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của họ đang thi đấu. PUMA sẽ cung cấp cho các tuyển thủ và các nhà sáng tạo nội dung của đội tuyển các sản phẩm của họ, tuy nhiên các con số tài chính hay thời hạn hợp tác thì không được tiết lộ.

Năm ngoái PUMA cũng đã hợp tác với Cloud9 ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại, nhắm vào thị trường Bắc Mỹ. Khi đã có được những con số tích cực và những nội dung thu về ấn tượng, PUMA đã gia hạn và đưa tất cả các đội tuyển mà Cloud9 đang sở hữu vào thoả thuận.

#Dareyou Cloud9 x PUMA

Motorola trở thành đối tác chính thức của Evil Geniuses

Motorola sẽ hợp tác cùng đội tuyển LCS và Academy của Evil Geniuses trong giải đấu mùa hè nhằm quảng bá dòng điện thoại Edge+ mới, bắt đầu từ ngày 12/6. Đội tuyển được thành lập từ năm 1999 này sẽ trưng bày Edge+ và các đặc tính nổi bật của nó thông qua những nội dung thường kì và series podcast phân tích chuyên sâu về game Chaotic Neutral.

Maria Jose Martin, Giám đốc Marketing khu vực Bắc Mỹ của Motorola, chia sẻ: “The Motorola Edge+ là chiếc điện thoại của thế hệ mới, được đưa vào những tính năng mạnh mẽ để có thể chơi hầu hết các game trên điện thoại. Việc hợp tác với Evil Geniuses sẽ đưa hai thương hiệu ưu tú đến một cam kết mang lại giá trí xuất sắc đến người dùng, cũng như mang sức mạnh tuyệt vời của chiếc Edge+ đến với cộng đồng game thủ”.