Công bố 10 đội xuất sắc tiến vào vòng chung kết Startup Fair – Chương trình Youpreneur Launchpad 2020

Youpreneur Launchpad là chương trình thường niên do EHub – Cộng đồng khởi nghiệp trẻ thuộc Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tổ chức.

Youpreneur Launchpad được tổ chức với mong muốn tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm những bước đầu trong hành trình doanh nhân khởi nghiệp, phát huy tinh thần ‘Entrepreneurship’ của sinh viên, đồng thời tạo nền tảng kết nối sinh viên khởi nghiệp với các nguồn lực như vốn, nhà đầu tư...

Với những nỗ lực phát triển không ngừng, Youpreneur Launchpad sẽ là cơ hội để các bạn trẻ khai phá tiềm năng bản thân, trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết của một doanh nhân.

Youpreneur Launchpad 2019

Sau một năm, Youpreneur Launchpad 2020 đã chính thức quay trở lại với rất nhiều đổi mới thú vị. Thông qua slogan “Think Different, Think Startup” lần này, chương trình sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên dám nghĩ khác biệt, bứt phá bản thân và tự tin theo đuổi giấc mơ “khởi nghiệp” của mình.

Vòng 1 với hơn 200 đơn đăng ký tham dự, chương trình đã kết nối và lọc ra 22 đội thi – sự kết hợp giữa những sinh viên có cùng ý tưởng và phương hướng khởi nghiệp – để tiến vào vòng Ideation. Trong giai đoạn Ideation, sau khi tham gia buổi Training về kỹ năng xây dựng và triển khai ý tưởng khởi nghiệp ở Ideation Workshop, các đội sẽ trình bày ý tưởng khởi nghiệp đến Ban giám khảo ở ngày Pitching. Khi đó, chọn ra được 11 đội với các ý tưởng khả thi tiến vào giai đoạn tiếp theo.

Ở giai đoạn 3, các đội tiếp tục tham gia chuỗi Training gồm 3 buổi với nội dung chuyên sâu về Startup, Entrepreneurship để bổ sung và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Song song với Training, các đội tham gia phần Mentoring với sự cố vấn bởi một Mentor (là các Startup Founder) để giải quyết khó khăn, kết nối với các nguồn lực cần thiết cho sự phát triển của đội và dự án trong tương lai).

Hình ảnh buổi Training

Sau 2 tháng triển khai, hiện chương trình đã chọn được 10 đội với các dự án xuất sắc nhất tiến vào vòng Chung kết Startup Fair – Ngày triển lãm khởi nghiệp. Startup Fair có thể nói chính là điểm nhấn chính của chương trình Youpreneur Launchpad. Không chỉ là đêm chung kết của các ý tưởng khởi nghiệp, Startup Fair còn là nơi để các bạn sinh viên khám phá thế giới startup đầy màu sắc qua các trải nghiệm thú vị như gian hàng trưng bày ý tưởng, màn so tài từ các đội chơi, lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực Khởi nghiệp.

Sau chương trình, không chỉ dừng lại ở trao giải và tôn vinh, các dự án sẽ được đưa vào Vườn ươm khởi nghiệp của Entrepreneur Hub FTU2 để cùng ươm mầm, hỗ trợ phát triển thêm về dự án, về nguồn lực để có thể sẵn sàng khởi động ở thực tế.

Đêm chung kết hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị khi không những được tham quan các booth trưng bày sản phẩm mẫu đầy độc đáo, sáng tạo mà người tham dự còn được chiêm ngưỡng những màn kêu gọi vốn gay cấn nhất giữa những đội thi xuất sắc. Với slogan “One startup, one legend”, Youpreneur Launchpad hy vọng sẽ mang đến cho người tham dự những câu chuyện thú vị, tiềm năng xung quanh mỗi ý tưởng, để từ đấy truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có đam mê Khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, bứt phá bản thân, sớm tạo nên một “huyền thoại”.

Thông tin liên hệ: