Viettelimex phân phối các sản phẩm của Vertiv tại Việt Nam

Vertiv (NYSE:VRT), là công ty toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp hạ tầng kỹ thuật số và truyền dẫn, đã chỉ định công ty TNHH Xuất nhập khẩu Viettel (Viettelimex) làm nhà phân phối chính thức cho một loạt các giải pháp trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.

Khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp bao gồm: ngân hàng, y tế, giáo dục, chính phủ và bán lẻ.

Được thành lập vào năm 1997, Viettelimex là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Viettel, một trong những nhà khai thác mạng di động lớn nhất tại Việt Nam.

Các sản phẩm Vertiv do Viettelimex cung cấp bao gồm:

  • Giải pháp cung cấp điện liên tục (UPS) mới – Vertiv Liebert GXT5
  • Giải pháp trung tâm dữ liệu vi mô – Vertiv SmartCabinet
  • Các giải pháp quản lý nhiệt của Vertiv, giá đỡ, phân phối nguồn và hệ thống giám sát

Đặc biệt, giải pháp Vertiv SmartCabinet sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến data dữ liệu tức thời tại các chuỗi trong hệ thống, giúp xử lý ngay các yêu cầu cho khách hàng mà không cần phải chờ đợi data phản hồi chuyển về máy chủ trung tâm đặt ở data center.

Chẳng hạn, khi người dùng tại Việt Nam chụp hình selfie và cập nhật lên Facebook. Nếu máy chủ trung tâm của Facebook đặt tại Canada thì việc gửi hình ảnh lên sẽ chờ đợi dữ liệu phản hồi rất lâu. Nhờ các hệ thống trung gian – Edge Computing – Hệ thống điện toán tiệm cận – máy tính đặt tại Việt Nam sẽ xử lý yêu cầu cập nhật hình ảnh lên Facebook nên hình ảnh xuất hiện tức thời đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng. Như vậy Vertiv SmartCabinet chính là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật số trung gian giúp giải quyết vấn đề dữ liệu tại các chuỗi trong hệ thống.

Ông Văn Hải Đăng, Giám đốc của Viettelimex cho biết: “Viettelimex rất vui mừng được hợp tác với Vertiv để cung cấp các giải pháp cao cấp cho khách hàng của chúng tôi trên khắp Việt Nam. Bộ phận viễn thông của chúng tôi đã làm việc với Vertiv chặt chẽ trong vài năm nay và chúng tôi có thể chứng thực về chất lượng và độ tin cậy của các giải pháp của họ”.

Ông Truong Quang Dzung (Trương Quang Dũng), Giám đốc của Vertiv tại Việt Nam cho biết “Đây là thời điểm hoàn hảo để các tổ chức đầu tư vào các giải pháp có thể cung cấp độ tin cậy cho cơ sở hạ tầng quan trọng của họ. Chúng tôi rất vinh dự khi có Viettel là một trong những nhà phân phối của chúng tôi”.

Anh Vũ / Brands Vietnam
TCBC