Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

WPP, BBDO và P&G đăng quang tại Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2020

WPP đã được vinh danh là holding company của thập kỷ, theo Lions Creativity Report of the Decade.

WPP, có trụ sở chính tại Anh, sở hữu Grey, Ogilvy, VMLY&R và mạng lưới Wunderman Thompson, liên tiếp được vinh danh là Holding Company of the Year, từ năm 2011 đến 2017. Năm 2020, WPP đã giành lại vị trí số một sau hai năm bị Omnicom vượt mặt. Omnicom đứng thứ hai, ở vị trí thứ ba là Interpublic.

Trong suốt một thập kỷ, các agency của WPP đã dành được 40 giải Grands Prix, 8 giải Titanium, 464 giải Vàng, 844 giải Bạc và 1.385 giải Đồng của Cannes Lions.

Ảnh: WPP

Mặc dù Omnicom không giành được vị trí thứ nhất, nhưng agency trực thuộc là BBDO lại trở thành Network of the Decade. Ngoài ra, agency Almap BBDO ở São Paulo cũng được vinh danh là Agency of Decade, đại diện cho toàn khu vực Mỹ Latinh.

Trong 10 năm qua, BBDO đã giành được 16 giải Grands Prix, ba giải Titanium, 150 Vàng, 281 Bạc và 471 Đồng của Cannes Lions.

Ông Luiz Sanches, Đối tác kiêm Chủ tịch và Giám đốc Sáng tạo tại Almap BBDO chia sẻ: “Ở Almap BBDO, chúng tôi tuân theo một triết lí đơn giản: mang đến những sản phẩm hiệu quả, xuất sắc và tốt nhất. Giành giải Lions Agency of the Decade là minh chứng rõ ràng của triết lí ấy. Đây là một vinh dự to lớn. Cảm ơn đội ngũ nhân sự của agency và toàn thể đối tác sáng tạo của chúng tôi”.

Ảnh: Cannes Lions

Ngoài ra, BBDO đứng thứ hai ở khu vực Bắc Mỹ (vị trí thứ ba thuộc về Wieden+Kennedy Portland, agency này cũng trở thành Independent Agency of the Decade), và đứng thứ 3 toàn cầu.

Trong khi đó, Abbott Mead Vickers BBDO của Anh giành được vị trí thứ hai ở châu Âu, đứng sau adam&eveDDB, còn Colenso BBDO Auckland và Clemenger BBDO Melbourne là agency top đầu tại APAC giành được vị trí thứ hai ở khu vực.

Ogilvy giành vị trí thứ hai trong hạng mục Network of the Decade.

Về phía thương hiệu, Procter & Gamble (P&G) đã đăng quang ở hạng mục Brand Marketer of the Decade, sau khi giành được 7 giải Grands Prix, hai giải Titanium, 49 Vàng, 77 Bạc và 100 Đồng.

Chiến dịch Always #LikeAGirl của Procter & Gamble
Ảnh: Internet

Giám đốc Thương hiệu Marc Pritchard phát biểu: “Điều này rất quan trọng, vì chúng tôi sẽ tiếp tục dùng tiếng nói và sự sáng tạo của mình để trở thành một thương hiệu tăng trưởng, bền vững và luôn làm mới mình. Đại diện cho toàn bộ các thương hiệu và đối tác sáng tạo, P&G rất vinh dự được công nhận là Lions Brand Marketer of the Decade”.

Cuối cùng, với hạng mục production house, MJZ USA đã đăng quang ở hạng mục Palme d’Or of the Decade, sau khi giành 2 giải Grands Prix, 1 Titanium, 25 Vàng, 41 Bạc và 64 Đồng. Vị trí thứ hai thuộc về Smuggler USA, và vị trí thứ ba là O Positive Films USA.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia