Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Một số điều doanh nghiệp cần biết về thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Thi công quảng cáo biển bảng quảng cáo ngoài trời luôn là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi quá trình thi công quảng cáo gồm khá nhiều công đoạn, tuỳ thuộc theo vị trí, kích thước cũng như mục đích chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Vậy, thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời dễ hay khó? Hãy cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Quy trình thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Trước hết, để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần lên kế hoạch quảng cáo truyền thông cho riêng mình. Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp đưa ra cái nhìn tổng thể, đồng thời đưa ra mục tiêu chiến dịch một cách rõ ràng: hướng đến mục tiêu khách hàng nào, thông điệp cần truyền tải là gì,… Từ đó, doanh nghiệp có thể hoạch định được thời gian, ngân sách cũng như khu vực cần triển khai chiến dịch quảng cáo của mình.

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo đầy ấn tượng của Lotte Finance. Ảnh: Unique

Biển bảng quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo thường được lắp đặt tại khu vực nội thành, những nơi có mật độ giao thông đông đúc hoặc những vị trí đã nằm trong diện quy hoạch của các cơ sở ban ngành. Vì vậy, để tiến hành thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp bắt buộc phải cần có sự cho phép từ Sở, cơ quan chức năng, ban ngành để tránh tình trạng bị phạt và bắt tháo dỡ biển quảng cáo, gây ảnh hưởng tới chiến dịch truyền thông.

Tiếp đó, để chiến dịch đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng nhất, đội ngũ thi công của doanh nghiệp cần trực tiếp đi khảo sát những vị trí quảng cáo tại khu vực doanh nghiệp quan tâm. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nghiên cứu sâu hơn về vị trí quảng cáo, bao gồm: tầm nhìn xa, lưu lượng giao thông qua lại, vật cản che lấp biển quảng cáo,… Từ đó, doanh nghiệp có thể phân tích ưu điểm vị trí trên mức chi phí bỏ ra để lựa chọn ra vị trí phù hợp nhất.

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Biển bảng quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả truyền thông cực cao cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Unique

Một bước khá quan trong trong quá trình thi công biển quảng cáo ngoài trời, chính là thiết kế ấn phẩm truyền thông. Đội thiết kế của doanh nghiệp sẽ cần lên ý tưởng quảng cáo, chia bố cục, sáng tạo hình ảnh, nội dung, thông điệp sao cho thật ấn tượng và bắt mắt, làm sao để có thể thu hút được sự quan tâm của người tham gia giao thông một cách tối đa.

Cuối cùng là quá trình triển khai lắp đặt maquette quảng cáo. Trước khi triển khai lên dàn khung biển bảng, doanh nghiệp nên in thử bản test màu sắc maquette để tránh tình trạng sai lệch màu sắc. Sau đó, đội ngũ thi công cần lắp đặt trực tiếp maquette lên phần khung của vị trí quảng cáo. Đây là một trong những công đoạn tương đối khó khăn, đòi hỏi kỹ thuật cao để biển quảng cáo của doanh nghiệp trở nên cân đối và thẩm mỹ.

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Thi công trực tiếp lên khung quảng cáo là một trong số những bước quan trọng hàng đầu. Ảnh: Internet

2. Thực hiện thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời – dễ hay khó?

Như liệt kê ở phía trên, có thể thấy rằng quá trình thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời gồm khá nhiều công đoạn cũng như yêu cầu riêng về mặt kỹ thuật. Bởi vậy, để có thể tự mình triển khai nên một chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời, đối với doanh nghiệp là tương đối khó khăn.

Công đoạn xin giấy phép quảng cáo ngoài trời là một trong những công đoạn khó khăn nhất trong quá trình thi công, triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời. Khi bước vào giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp sẽ lúng túng, không biết rõ ràng quy trình và thủ tục xin cấp phép quảng cáo ngoài trời. Điều này dẫn đến hậu quả là thời gian xin phép diễn ra khá lâu, hoặc thậm chí chiến dịch không được cấp phép thực hiện, gây nên sự khó khăn vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Để triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng, doanh nghiệp cần được sự cấp phép từ sở Văn Hoá – Thể Thao. Ảnh: Unique

Ngoài ra, việc thi công quảng cáo trên các vị trí biển bảng quảng cáo ngoài trời cũng cần đòi hỏi những yêu cầu an toàn vô cùng khắt khe. Bởi hầu hết những vị trí quảng cáo này đều là địa điểm công cộng, có lượng người lưu thông qua lại là vô cùng đông đúc. Do đó, quá trình thi công phải diễn ra hết sức cẩn thận và cần có sự giám sát chặt chẽ trong từng khâu triển khai – điều mà doanh nghiệp khó lòng kiểm soát được do gặp khó khăn về mặt nhân lực, kiến thức chuyên môn, thời gian…

Thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời

Việc thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và độ an toàn tuyệt đối. Ảnh: Internet

Bởi vậy, để chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ, giải pháp quảng cáo ngoài trời, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Khi đó, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ một cách tổng thể từ a – z, khiến các công đoạn thực thi chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising