Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam

TINDER ĐA DẠNG HÓA CÁC TÍNH NĂNG VỀ GIỚI TÍNH

VÀ KHUYNH HƯỚNG TÍNH DỤC TẠI VIỆT NAM

Cứ năm lượt tương hợp trên Tinder thì lại có một lượt thuộc giới tính thứ ba

Nhân kỷ niệm tháng Pride trên toàn cầu, cũng là một năm sau ngày Tinder thử nghiệm tính năng Khuynh hướng (Orientation), cho phép các thành viên thể hiện bản sắc giới tính và sống là mình một cách chân thực nhất, Tinder sẽ mở rộng tính năng này trên khắp thế giới và cả tại Việt Nam. Được phát triển dưới sự hợp tác cùng tổ chức GLAAD có trụ sở tại Hoa Kỳ, với tính năng này, các thành viên có thể xác định cho mình tối đa ba trong số chín khuynh hướng tính dục bao gồm thẳng, đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, vô tính, dị tính, toàn tính, đa dạng tính và chưa xác định.

Là thế hệ luôn tiên phong trong việc hòa nhập cộng đồng, các thành viên Gen Z (tuổi từ 18-25) lựa chọn các khuynh hướng tính dục nhiều hơn 20% tới 37% xác định nhiều hơn một khuynh hướng so với thế hệ Millennials và Gen X. Đến nay, hơn một nửa (62%) thành viên được thử nghiệm trên toàn cầu đã đưa ra khuynh hướng giới tính của họ trên Tinder và đáng chú ý là số thành viên chọn khuynh hướng "chưa xác định & thẳng" đang ngày một gia tăng.

Ngoài tính năng Khuynh hướng, Tinder cũng sẽ mở rộng các tính năng về Giới tính trên toàn cầu trong thời gian tới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và được phát triển với sự hợp tác cùng tổ chức GLAAD và các tổ chức LGBTQ + khác, tính năng Giới tính cho phép các thành viên xác định trong hơn 30 giới tính. Vẫn với bản sắc của những người dẫn đầu xu hướng mới, các thành viên trong độ tuổi 18-25 có tần suất sử dụng tính năng này nhiều hơn hẳn so với những người trên 26 tuổi

“Tại Tinder, chúng tôi tin rằng mỗi người đều xứng đáng được thể hiện bản sắc giới tính của mình một cách chân thực nhất. Đó là lý do mà chúng tôi đưa ra các tính năng Khuynh hướng và Giới tính”, Ông Elie Seidman, CEO của Tinder chia sẻ. “Thế hệ Z ngày nay là đại diện cho một thế hệ cởi mở với nhiều cơ hội và những kết nối ý nghĩa hơn. Trong khả năng của mình, chúng tôi rất hào hứng khi chia sẻ tính năng này đến với mọi người trên khắp thế giới.”

Tính năng này hoạt động như thế nào: Để chỉnh sửa hoặc thêm thông tin về khuynh hướng tính dục của mình trên Tinder, bạn chỉ cần vào phần chỉnh sửa hồ sơ. Khi bạn nhấn vào phần “Khuynh hướng”, bạn có thể chọn tối đa ba thuật ngữ mô tả chính xác nhất bản thân mình và tùy chọn có hiển thị phần thông tin này trên hồ sơ hay không.

Tháng 6 năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 50 năm truyền thống LGBTQ+ Pride hàng năm. Chương trình Pride đầu tiên trên thế giới được tổ chức tại thành phố New York vào ngày 28 tháng 6 năm 1970, 1 năm sau cuộc bạo loạn Stonewall, và từ đó nó trở thành một truyền thống trên toàn cầu vào các thời điểm khác nhau trong năm.

Việc mở rộng các tính năng này là tiếp nối của tính năng Cảnh báo Du lịch (Traveler Alert) vào năm 2019, một tính năng được thiết kế để bảo vệ và thông báo cho các thành viên của cộng đồng LGBTQ về việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò ở gần 70 quốc gia vẫn có luật phân biệt đối xử hình với cộng đồng này.

Việc mở rộng thêm các tính năng Giới tính và Khuynh hướng mở ra cơ hội cho những câu chuyện thực tế, chân thực hơn từ tất cả các thành viên của cộng đồng LGBTQ+. Trang Instagram Chuyện giới tính thứ ba (Queer Swipe Stories), ra mắt đầu năm nay với sự hợp tác của Gaysi, là một dự án lưu trữ nhằm thu thập các tâm sự, trải nghiệm đa chiều về việc hẹn hò trong cộng đồng LGBTQ+. Dự án ban đầu tập trung vào cộng đồng tại Ấn Độ, nhưng ngày càng trở nên dồi dào & phong phú hơn với những câu chuyện tại châu Á và trên khắp thế giới. Hãy gửi cho chúng tôi những câu chuyện của bạn cùng hashtag #queerswipestoriesasia và gắn thẻ Tinder Vietnam.

Hai tính năng Giới tính và Khuynh hướng sẽ được giới thiệu ở tất cả các thị trường, trừ những nơi có luật về khuynh hướng tính dục do nhà nước đề ra. Tinder sử dụng dữ liệu từ ILGA World trong báo cáo mới nhất về Chứng ghê sợ đồng tính luyến ái (Homophobia) để thiết lập địa điểm triển khai những tính năng này. Tham khảo thông tin chi tiết của ILGA World cho các luật về khuynh hướng tính dục tại đây.

----------------------------------------------

Giới thiệu Tinder:

Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tính đến quý 1 năm 2020, Tinder đạt hơn 6 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.