Marketer Lê Viết Ân
Lê Viết Ân

CEO @ Công ty Quảng Cáo và Sự Kiện Yeads

Cách Tối Ưu Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả

Cách tối ưu quảng cáo Google Ads là điều mà hầu hết các nhà quảng cáo Google Adwords đều quan tâm và mong muốn tối ưu tốt nhất cho quảng cáo của mình, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Những điều này tưởng chừng dễ tuy nhiên nó lại không hề đơn giản, nhiều người không tối ưu tốt quảng cáo dẫn đến CTR (Click Through Rate) thấp kéo theo CPC (Cost Per Click) cao, vị trí hiện thị thấp và nhiều chỉ số khác không tốt dẫn đến chuyển đổi thấp hoặc thậm chí không có chuyển đổi. Để có được chiến dịch quảng cáo thành công chuyển đổi tốt thì cũng cần phải có nhiều trải nghiệm tích luỹ kinh nghiệm dần dần và liên tục tìm ra những cách tối ưu mới để có được kết quả như mong đợi. Dưới đây là một số kinh nghiệm YEADS đã tích luỹ trong những năm qua và cũng đã chi một số tiền không nhỏ để có được những kinh nghiệm này hy vọng sẽ giúp ích được cho các nhà quảng cáo mới ít kinh nghiệm hơn mình.

1. Tối Ưu Trang Đích

Một số nhà quảng cáo thường bỏ qua tối ưu trang đích khi sét quảng cáo vì nghĩ rằng nó không quan trọng tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Tương tự như làm SEO, quảng cáo google ads cũng cần Optimize Onpage, tức là tối ưu trang đích như tốc độ loading trang, thân thiện với thiết bị di động, hình ảnh và nội dung có liên quan hay chứa các từ khoá đang chuẩn bị chạy quảng cáo hay không… Điều này rất quan trọng khi google quét qua trang đích nó sẽ đánh giá nội dung này có mức độ liên quan như thế nào với bộ từ khoá đang chạy và mức độ thân thiện của trang đích để chấm điểm chất lượng quảng cáo.

2. Nội Dung Một Đằng, Trang Đích Một Nẻo

Nhiều người khi set quảng cáo luôn có suy nghĩ rằng đặt trang đích là trang chủ hoặc trang danh mục sản phẩm luôn vì khi khách hàng truy cập vào website không mua được cái này sẽ mua cái khác. Tuy nhiên khi khách hàng vào trang đích nhưng không thấy sản phẩm họ cần mua hoặc phải tìm kiếm sản phẩm, thì tỷ lệ thoát sẽ rất cao vì đa số khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để làm thêm vài thao tác tìm kiếm sản phẩm họ cần. Do đó Google sẽ dựa vào thời gian trung bình trên trang và tỷ lệ thoát để chấm điểm chất lượng quảng cáo.

3. Chọn Từ Khoá Quảng Cáo

Trước khi bắt đầu set quảng cáo chung ta nên nghiên cứu kỹ bộ từ khoá để triển khai chiến dịch quảng cáo. Nhiều người nghĩ rằng chọn những từ khoá ngắn có nhiều lượt tìm kiếm thì sẽ có nhiều khách hàng truy cập và mua hàng nhiều hơn, nhưng thông thường những từ khoá này mức độ cạnh tranh sẽ rất cao nên giá thầu cũng sẽ cao điều này làm tốn khá nhiều ngân sách, nhưng tỷ lệ chuyển đổi từ những từ khoá này lại khá thấp. Nên ưu tiên chọn những từ khoá theo chi tiết sản phẩm hoặc các từ khoá liên quan, từ khoá ngách… để có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tiết kiệm ngân sách hơn. Để tìm kiếm, phân tích bộ từ khoá tốt nhất nên dùng các công cụ nghiên cứu từ khoá như Keyword Planner, Keywordtool… Hãy nghiên cứu thật kỹ bộ từ khoá để khi set chiến dịch quảng cáo sẽ tối ưu chi phí tốt nhất và chuyển đổi cao nhất.

Cách chọn từ khoá quảng cáo

4. Viết Nội Dung Quảng Cáo Google Ads

Cần đa dạng các nội dung quảng cáo bằng cách viết nhiều mẫu khác nhau mỗi mẫu quảng cáo chứa những từ khoá trong bộ từ khoá chạy quảng cáo và kết hợp với chương trình khuyến mãi/ ưu đãi để kích thích tò mò từ khách hàng click vào quảng cáo của bạn.

Cách viết mẫu quảng cáo

Những điều cần tránh khi viết mẫu quảng cáo để không bị Google từ chối quảng cáo:

  • Viết hoa toàn bộ mẫu quảng cáo
  • Spam từ khoá quá nhiều trong mẫu quảng cáo
  • Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo
  • Chèn ký tự đặc vào mẫu quảng cáo

5. Thêm Tiện Ích Mở Rộng Quảng Cáo

Google khuyến khích thêm nhiều tiện ích quảng cáo như: vị trí (map), liên kết trang web, chú thích, mở rộng về cuộc gọi, tin nhắn… để tăng hiệu suất, chất lượng và tỷ lệ click vào quảng cáo tốt hơn. Ngoài ra thêm các tiện ích mở rộng sẽ giúp nâng cao thứ hạng quảng cáo và giảm được giá thầu đáng kể.

6. Thêm Từ Khoá và Phủ Định Từ Khoá

Trong quá trình chạy quảng cáo google sẽ tự đề xuất những cụm từ khoá liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp cho khách hàng tìm kiếm tương tự, tuy nhiên không đúng nhu cầu của họ, do đó quảng cáo sẽ chi nhiều tiền nhưng không có chuyển đổi và giá thầu rất cao. Vì vậy bạn cần xem cụm từ tìm kiếm và thêm những từ khoá phù hợp vào bộ từ khoá hoặc phủ định những từ khoá không phù hợp để loại trừ cụm tìm kiếm khỏi chiến dịch, giúp bạn kiểm soát chi phí tốt hơn và không phải trả tiền cho những từ khoa không phù hợp.

7. Khoanh Vùng Chạy Quảng Cáo

Có nhiều sản phẩm hàng hoá đặc biệt chỉ có thể bán trong khoảng cách nhất định. Ví dụ như ở trên YEADS đang quảng cáo cho Hyundai Phú Mỹ Hưng, khách hàng mua xe hơi rất nhiều tuy nhiên showroom bán xe Hyundai cũng không ít vì vậy khi bạn sét vị trí quảng cáo theo tỉnh hoặc thành phố thì hiệu quả sẽ không cao do một số khách hàng ở xa không muốn di chuyển nhiều để xem xe do đó bạn sẽ tốn nhiều chi phí mà chưa có được khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này bạn hãy dùng nhắm vị trí theo bán kính sẽ giúp bạn tiếp cận những khách hàng ở trong khu vực quanh cửa hàng/ showroom của bạn.

Kết luận

Quảng cáo google ads cần nhiều sự trải nghiệm lặp đi lặp lại với nhiều chiến dịch và nhiều dự án khác nhau từ đó sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân, tích luỹ dần dần để ngày một hoàn thiện hơn. Chúc các bạn sét quảng cáo thành công và chuyển đổi tốt!

Bài viết dựa trên kinh nghiệm cá nhân có thể không phù hợp với một số chiến dịch hoặc một số sản phẩm. Rất mong được các anh chị nhiều kinh nghiệm góp ý thêm.

Tham khảo tại website: http://yeads.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/yeads.vn/