Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Dentsu Tokyo được vinh danh là Agency của thập kỷ tại khu vực Châu Á

Cannes Lions vừa công bố Dentsu Tokyo đứng đầu bảng xếp hạng Agency của thập kỷ tại khu vực Châu Á. Bảng xếp hạng trên được công bố trong khuôn khổ chương trình Lions Live, theo đó, Hakuhodo Tokyo và Ogilvy Bangkok lần lượt đứng thứ hai và thứ ba.

Dentsu Tokyo hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu trên cùng thành tích đứng đầu bảng không dưới 8 lần trong 10 năm qua. Một vài chiến dịch đáng chú ý của họ như: ‘Sound Of Honda / Ayrton Senna 1989’ đã thắng giải Grand Prix (trong hạng mục Titanium and Integrated) năm 2014, và ‘Life is Electric’ đã mang về cho Nhật Bản giải Grand Prix (trong hạng mục Design) đầu tiên năm 2016.

Chiến dịch ‘Life is Electric’ đạt giải thưởng Design Grand Pix 2016

Tại vị trí thứ hai, Hakuhodo Tokyo giữ vững phong độ khi luôn nằm trong top 10 qua chín năm liên tiếp, và cũng từng giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng (BXH) năm 2012 và 2014. Một vài chiến dịch đáng chú ý của họ như: ‘The Most Challenging PingPong Table’ thực hiện cho Hiệp hội bóng bàn dành cho người khuyết tật Nhật Bản đã thắng giải Gold trong hạng mục Design năm 2019. Một số chiến dịch khác như ‘Green Light Run’ cho adidas và ‘Gravity Cat’ cho Sony cũng được vinh danh trong nhiều hạng mục năm 2017.

Chiến dịch ‘Gravity Cat’

Đứng thứ ba, không phải một kẻ xa lạ trong BXH Sáng tạo của Cannes Lion, Ogilvy Bangkok từng giữ vị trí thứ hai trong BXH này vào năm 2016. Một số chiến dịch đáng chú ý của họ như: ‘The Secret’ thực hiện cho sản phẩm bánh Voiz Waffle Chocolate, ‘Mother Knows Best’ cho công ty bảo hiểm Thai Life và ‘Behind the Leather’ cho PETA Châu Á.

Chiến dịch ‘The Secret’

Trong thập kỉ qua, các agency tại Châu Á đã chiến thắng gần 2.000 giải tại Cannes Lions. Từ năm 2010, Cannes Lions đã ghi nhận và xếp hạng cho 96 agency độc lập từ 14 quốc gia thuộc khu vực Châu Á.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Branding in Asia