Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Starbucks tạm dừng hoạt động quảng cáo trả phí trên Facebook

Starbucks là thương hiệu tiếp theo tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động quảng cáo trả phí trên Facebook, tham gia vào chiến dịch tẩy chay mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Ngày 28/06/2020, Starbucks thông báo sẽ ngừng mọi hoạt động quảng cáo trả phí trên Facebok. Starbucks thể hiện quan điểm rằng họ sẽ chống lại những “phát ngôn gây thù địch”, và tin rằng “người đứng đầu doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách cần kết hợp với nhau để tạo ra những thay đổi thực tế.”

“Chúng tôi sẽ dừng mọi hoạt động quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông xã hội, song song đó, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc nội bộ với các đối tác truyền thông và tổ chức dân quyền để ngăn chặn sự lan truyền của những phát ngôn gây thù địch”, Starbucks bình luận.

Người phát ngôn của Starbucks cũng chia sẻ rằng hoạt động quảng cáo trả phí vẫn được thương hiệu duy trì trên YouTube, còn những nội dung trên các mạng xã hội khác của thương hiệu này vẫn được cập nhật liên tục, nhưng không bật tính năng quảng cáo.

Starbucks sẽ ngừng mọi hoạt động quảng cáo trả phí trên Facebok, thể hiện quan điểm chống lại những “phát ngôn gây thù địch”

Tuy nhiên, Starbucks không chính thức tham gia vào chiến dịch Stop Hate for Profit do Liên đoàn chống phỉ báng (Anti-Defamation League), Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu (NAACP) cùng các tổ chức khác tổ chức. Đây là chiến dịch nhắm vào Facebook để lên án việc Facebook kiếm tiền từ các nội dung liên quan đến bạo lực, tin giả, phát ngôn gây thù địch và kêu gọi cộng đồng đồng loạt tẩy chay hoạt động quảng cáo trả phí trên mạng xã hội của Mark Zuckerberg trong tháng 7. Unilever, Verizon, The Northface, Patagonia, Ben & Jerry’s, Magnolia Pictures, Honda và Hershey cũng đồng loạt tham gia vào chiến dịch “Ngừng ghét bỏ vì lợi nhuận” trên.

Coca-Cola cũng vừa thông báo về việc ngừng mọi hoạt động quảng cáo trả phí trên tất cả mạng xã hội ở quy mô toàn cầu, bắt đầu từ ngày 1/7/2020. Thương hiệu nước uống đa quốc gia Diageo cũng đưa ra cam kết tương tự.

CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg không trực tiếp phản hồi lại phong trào tẩy chay quảng cáo, nhưng đưa ra hàng loạt thay đổi và phê bình một số chính sách của công ty. Ông nói “Facebook duy trì việc trao quyền lên tiếng cho cộng đồng, điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những cá nhân trước đây không có đủ sức mạnh để chia sẻ trải nghiệm của họ. Đồng thời, việc đảm bảo nền tảng của chúng tôi đáp ứng với những quy tắc này thực sự rất quan trọng”.

Theo Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge