Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

15 dạng Video truyền thông, Video Content phù hợp ngành Bất động sản.

Chào bạn - người đang đọc bài viết này của chúng tôi. Bạn biết không, chúng tôi rất thần tượng những người làm trong ngành bất động sản của các bạn đấy.

ColorMedia

Vì sao ư?

Bất động sản là một ngành đã, đang phát triển như vũ bão trong những năm gần đây. Hàng triệu các dự án ra đời và cần có những chiến dịch truyền thông thật hiệu quả. Vậy nhưng các bạn đã và đang làm rất tốt rất sáng tạo và khác biệt. Chúng tôi cũng rất vui mừng được đồng hành với nhiều các chủ đầu tư dự án bất động sản trong các chiến dịch truyền thông và đặc biệt với video.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ lại các hình thức video - phim truyền thông cho các dự án bất động sản trên cả nền tảng online và offline. Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

1. Phim đánh giá tiềm năng lợi thế của khu vực dự án.

Đối với rất nhiều chủ đầu tư khi thực hiện chiến dịch truyền thông cho dự án của mình họ thường sử dụng hình thức phim đánh giá tổng quan về tiềm năng lợi thế của khu vực xây dựng dự án. Nó giống như một bức tranh tổng quan khi chúng ta nhìn vào một dự án. Với dạng phim như thế này thì các Nhà đầu tư sẽ đánh giá được tiềm năng khi đầu tư tại khu vực này, là người mua sẽ biết được tương lai phát triển của khu vực và của dự án, khiến họ niềm tin và tin tưởng hơn khi thực hiện đầu tư mua dự án.

2. Phim 3D giới thiệu về tổng quan dự án

Đây là một hình thức phim phổ biến cho tất cả các dự án bất động sản khi mở bán, nhằm giúp cho nhà đầu tư người mua mường tượng được không gian, cảnh quan thiết kế của dự án trước khi quyết định mua hàng. Các thước phim như thế này không chỉ quảng cáo trên truyền hình, Facebook, YouTube, quảng cáo trên các website mà còn hiển thị trên các thiết bị , mobile của nhân viên bán hàng. Phim 3D giới thiệu tổng quan về dự án thường có thời lượng từ 3 đến 5 phút trong đó bao gồm các yếu tố về vị trí, về concept thiết kế về thiết kế cảnh quan nội ngoại thất và các kết nối các vùng. Thời gian để thực hiện một bộ phim 3D giới thiệu dự án thường khoảng từ 10 đến 20 ngày làm việc, tùy theo quy mô dự án.

3. Phim 360 độ giới thiệu về dự án và những trải nghiệm thực tế ảo

Một hình thức thể hiện phim mới dưới dạng thực tế ảo có nghĩa là người xem có thể trải nghiệm, xem dự án trên môi trường ảo có thể đi lại có thể nhìn cảnh quan như chúng ta đang đứng ở không gian thật. Rất nhiều các chủ đầu tư lớn đã đầu tư công nghệ thực tế ảo cho việc trải nghiệm dự án của mình. Đối với hình thức phim 360 độ, thực tế ảo này chúng ta có thể để cho khách hàng trải nghiệm trên nền tảng Online thông qua hệ thống của Google hoặc các giải pháp thực tế ảo khác. Ngoài ra khách hàng có thể đeo kính thực tế ảo cùng nội dung 360 để trải nghiệm trong không gian ảo này.

4. Phim 3D mặt cắt các không gian căn hộ giúp cho saleman bán hàng tốt hơn

Một hình thức được rất nhiều chủ đầu tư cũng như các nhân viên bán hàng sử dụng đó là cutdown các bản phim 3D dưới dạng mặt cắt có thể nhìn được tổng thể một căn hộ với nhiều phòng hướng gió hướng nắng, khu vực đặt bàn,bếp giường tủ, giúp cho người xem hình dung về căn hộ mình mua một cách trực quan và cụ thể hơn dẫn đến họ có hành vi mua hàng được tốt hơn. Hình thức phim này thường được làm cùng khi chúng ta thực hiện phim 3D giới thiệu tổng quan về dự án.

5. Phim review, chia sẻ dự án của một nhân vật thật nào đó

Xem những hình thức phim được các chủ đầu tư sử dụng đó chính là phim review hay chia sẻ của một khách hàng một người mua nào đó về dự án bán hoặc về những tiện ích gì nổi bật của dự án. Bạn còn nhớ CrisRonaldo một trong những những khách hàng của dự án Cocobay Đà Nẵng đã giúp cho không chỉ các nhà đầu tư khách hàng trong nước biết đến dự án mà còn rất nhiều các khách hàng quốc tế biết đến Cocobay như một dự án đẳng cấp tại Việt Nam.

6. Phim cập nhật tiến độ của dự án

Đây là hình thức phim được sử dụng phục vụ cho các khách hàng cũ và mới khi muốn tìm hiểu sâu hơn về dự án của mình mà đặc biệt là tiến độ xây dựng của dự án. Trong các giai đoạn như như như lễ khởi động thổ, khởi công xây dựng, Lễ cất nóc, bàn giao căn hộ, đều được ghi lại và thực hiện thành một phim cập nhật tiến độ của dự án. Ở hình thức này một số thiết bị được sử dụng như Flycam quay các cảnh quay xa và cao giúp cho tổng thể dự án được nhìn một cách trực quan và cụ thể hơn khiến người xem muốn tìm hiểu sâu hơn về dự án. Chi phí để thực hiện cho một phim cập nhật tiến độ dự án thường có giá dao động từ 5 đến 10 triệu.

7. Những câu chuyện truyền cảm hứng mà tiện ích của dự án mang lại

Đối với rất nhiều dự án khi các marketer, người phụ trách dự án khai thác được các điểm mạnh về câu chuyện như concept thiết kế, các kiến trúc sư nổi tiếng, câu chuyện mang lại một vùng đất mới, câu chuyện sử dụng các công nghệ phục vụ cho đời sống xanh và hiện đại của con người...đều được lấy ra làm video truyền cảm hứng chia sẻ cùng khách hàng của mình. Luôn nhớ rằng tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng có 2 lý do 1 là lý tính và 2 là cảm xúc, video trạng này đánh vào cảm xúc của người mua. Hãy tĩnh tâm và tìm hiểu những câu chuyện truyền cảm hứng phía sau dự án nhé. nhé

8. Video viral giúp lan truyền tin về thương hiệu dự án trên nền tảng mạng xã hội

Bạn còn nhớ những clip triệu view “Vì em xứng đáng” của Hải Phát lên nên khi ra mắt sản phẩm dự án bất động sản V3 chứ? Đây là một dạng video rất hiệu quả cho việc lan tỏa thương hiệu của dự án tới người xem online.Còn nhớ sau khi chiến dịch “Vì em xứng đáng” ra đời đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm tương tác của cộng đồng mạng chỉ sau hai ngày phát sóng clip đã đạt được hơn một triệu view. Đó là một kết quả lý tưởng cho một chiến dịch truyền thông của dự án PrimeV3 của Hải Phát.

9.Video chương trình khuyến mãi, pushsale của dự án.

Rất nhiều dự án bất động sản trong quá trình hoạt động kinh doanh của họ họ, để thu hút thêm khách hàng cũng như như khích lệ các chương trình bán hàng, họ thường đưa ra các chiến dịch khuyến mãi tặng quà cho khách hàng. Chính vì thế video chương trình khuyến mãi phút giây cũng là một hoạt động truyền thông bằng video khá hiệu quả giúp cho người xem dễ dàng nhận biết các chương trình của chủ đầu tư của sàn bất động sản dành cho mình. Video chương trình khuyến mãi, pushsale có thể thể hiện dưới dạng 2D Motion Graphics dựa trên các design thiết kế sẵn có có rất phù hợp và hiệu quả.

10. Tổng hợp các điểm Ấn tượng của dự án.

Không khó để nhận ra rất nhiều video của các chủ đầu tư khi ra mắt sản phẩm Họ thường dùng biện pháp tổng hợp các điểm Ấn tượng của dự án giúp cho người xem có thể nhận biết được các điểm mạnh mà dự án họ đang tìm hiểu. Ví dụ như 10 điểm nổi bật tại dự án A, 30 tiện ích khác biệt tại dự án B, 5 đẳng cấp chỉ có ở dự án C...Bạn đã bao giờ nghĩ đến dạng video này chưa?

11. Livestream lễ mở bán, cất nóc, chìa khóa trao tay, ngày nhận nhà

Livestream là một hình thức kéo traffic rất tốt cho các sự kiện của sàn giao dịch bất động sản hoặc chủ đầu tư khi muốn truyền thông một sự kiện nào đó. Bằng hình thức này nhiều nhà đầu tư, người mua đã biết đến thông tin của dự án.

12. Phóng sự, Talkshow về dự án thực hiện bởi các cơ quan báo chí.

Một trong rất nhiều cách để làm tăng tính uy tín của dự án hoặc chủ đầu tư đó chính là mời các cơ quan báo chí truyền hình về thực hiện phóng sự tại doanh nghiệp hoặc dự án của mình. Bạn nghĩ sao Nếu có một báo chí nào đó nói về dự án của bạn với nhiều điểm tốt mà Khách hàng cần quan tâm? Bên cạnh đó cũng rất nhiều đài truyền hình cũng có các chuyên mục, chương trình dành riêng cho lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Nếu dự án của bạn có những đặc điểm tốt hoặc khác biệt chúng ta có thể mời các cơ quan báo chí đưa tin, thực hiện phóng sự.

13. Video dạng Before/ After giới thiệu dự án

Các bạn hãy thử hình dung nếu dự án của chúng ta được Thực hiện với các cảnh quay tham lát thay đổi từng ngày từng giờ giúp người xem thấy được dự án bán luôn luôn được đầu tư xây dựng hàng ngày hàng giờ giúp họ tin tưởng vào tiến độ dự án và sẵn sàng xuống tiền in để mua dự án của bạn. Tuy nhiên để thực hiện được công việc làm video dạng before after đòi hỏi Hỏi chúng ta phải setup một hệ thống cố định và update hàng ngày giúp cho khách hàng được cập nhật tiến độ Dự án thay đổi liên tục. Bạn hãy tìm trên YouTube video “Xây dựng bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán”

14. Video truyền cảm hứng nói về những con người phía sau dự án.

Hãy luôn coi dự án của chúng ta như những vở kịch trên sân khấu, và những con người hàng ngày hàng đêm em xây dựng thiết kế cho dự án giống như những người đạo diễn đứng phía sau sân khấu đó. Một vở kịch có thành công hay không là có một sự góp công không nhỏ của những người đạo diễn âm thanh ánh sáng diễn xuất,và tôi cũng tin rằng bạn và những nông nghiệp của bạn cũng đang ngày đêm chăm lo cho sự thành công của dự án này. Nếu có câu chuyện nào hay ý nghĩa và truyền cảm hứng bạn đừng ngần ngại biến nó thành một bộ phim để chia sẻ với khách hàng của mình.

15. Phim giới thiệu về chủ đầu tư

Bạn biết đấy để đi đến quyết định mua một sản phẩm bất động sản nào đó thì khách hàng không chỉ quan tâm tới dự án của bạn nằm ở đâu, thiết kế ra sao, ai xây dựng, mà họ luôn quan tâm tới chủ đầu tư của dự án là ai?Họ có uy tín không? Để đáp trả lại cho câu hỏi này của khách hàng thì bạn hãy luôn sẵn sàng một bộ phim giới thiệu về doanh nghiệp chủ đầu tư của mình. Bạn có thể giới thiệu về năng lực xây dựng tài chính Công nghệ kỹ thuật con người để niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn ngày càng được nâng cao.

Không phải dự án nào hay chiến dịch truyền thông nào chúng ta cũng sẽ phải sử dụng 15 phương thức video trên để truyền thông. Sử dụng phương thức truyền thông video dạng nào, phụ thuộc vào chủ đầu tư, phòng Marketing, tùy từng dự án, ngân sách, cũng như thời gian của dự án...

Nếu bạn hay dự án của bạn đang cần tìm các đơn vị tư vấn sản xuất phim phục vụ cho công tác truyền thông bán hàng thì ColorMedia luôn sẵn sàng cùng bạn nhé. Chúng tôi đã và đang đồng hành cùng nhiều chủ đầu tư và các dự án lớn như các dự án của tập đoàn TNG Holdings, Xuân Mai Corp, HDmon, Tập đoàn Kosy, Tập đoàn Mường Thanh, Cenland Group, Landcom, Tuần Châu Marina, Tập đoàn Alpha Nam, Long Thành Group, BID Group, Dragon Group Thái Bình….Xem thêm các dự án đã được thực hiện bởi ColorMedia tại đây

Bài chia sẻ bởi Hoàng Dũng - Đạo diễn, CEO ColorMedia.,JSC