Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Chiến dịch quảng cáo Taxi đầy táo bạo và ấn tượng của Despicable Me 3 tại New York

Nhằm quảng bá cho Series phim thứ 3 trong loạt phim Despicable Me nổi tiếng của mình, Universal Pictures đã quyết định triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe taxi 3D đầy độc đáo và sáng tạo, tạo nên một làn sóng truyền thông cực kỳ mạnh mẽ tại thành phố New York.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo trên xe taxi sáng tạo của Despicable Me thông qua bài viết dưới đây.

Despicable Me 3 là bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của một tên siêu trộm tên Gru, tuy nhiên nay đã thay đổi để trở thành một trong những đặc vụ của Liên minh chống tội phạm để đánh bại tên trộm nguy hiểm nhất thế giới – Balthazar Bratt. Đây được coi là một trong những loạt phim giải trí gia đình ăn khách nhất trên toàn thế giới, với ước tính doanh thu cho hai phần phim trước đó cùng một phần phim ngoại truyện mang tên Minion lên tới 2,673 tỷ USD – một con số vô cùng khủng khiếp.

Despicable Me 3 dự kiến sẽ trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất.
Ảnh: Internet

Vậy tại sao loạt phim hoạt hình tưởng chừng như khá mờ nhạt này lại có thể thu hút một lượng lớn khán giả trên toàn cầu như vậy. Đó chính là bởi sức hút của những chú Minion – những nhân vật phụ đóng vai trò là nhân viên phục vụ cho Gru. Với những màn thể hiện hài hước cũng như những trò tinh nghịch siêu quậy của mình, các Minion đã tạo nên một cơn sốt với khán giả ở mọi lứa tuổi, hơn cả bộ tứ nhân vật chính bao gồm Gru và 3 cô con gái nuôi của mình.

Bởi vậy, để tiếp tục đảm bảo sự thành công cho chiến dịch ra mắt phần 3 của loạt phim Despicable này, Universal Pictures đã quyết định lựa chọn Minion là hình ảnh nhân vật chính trong sự kiện truyền thông trên những chiếc taxi 3D tại thành phố New York. Kinetic US chính là đơn vị được Universal lựa chọn hợp tác cùng triển khai chiến dịch truyền thông, để đưa hình ảnh của những chú Minions nhỏ nhắn đáng yêu lan toả tới tất cả mọi người.

Minions là một trong những nhân vật hoạt hình được ưa thích nhất.
Ảnh: Internet

Trong lịch sử từ trước tới nay, luật pháp của Thành phố New York đã cực kỳ hạn chế việc dựng các hình ảnh 3D nổi khối lên trên nóc xe taxi để quảng cáo. Bởi vậy, để thực hiện chiến dịch lần này, các đơn vị triển khai đã cần phải mất rất nhiều công sức, vượt quả những thử thách khó khăn nhất để mang tới cho người dân tại thành phố những hình ảnh Minion ngộ nghĩnh và cực kỳ dễ thương.

Biểu cảm ngộ nghĩnh của Minions rong ruổi trên đường phố New York.
Ảnh: Internet

Tại thành phố New York, mọi chiếc taxi đều mang trên mình một màu vàng tươi – một trong những màu sắc chủ đạo của những chú lùn Minion. Bởi vậy, việc kết hợp hình ảnh 3D của chúng trên chiếc taxi sẽ giúp biến những chiếc taxi truyền thống đơn điệu trở thành những chú Minion khổng lồ, tạo nên được những hiệu ứng thị giác cực kỳ mạnh mẽ, khiến bất kỳ ai tham gia lưu thông trên đường cũng không thể không ngoái nhìn.

Những hình ảnh vô cùng ấn tượng từ chiến dịch quảng cáo sáng tạo của Universal Pictures.
Ảnh: Internet

Cũng để khẳng định vị thế của mình với việc lần đầu tiên triển khai quảng cáo 3D nổi khối trên phần nóc taxi, Universal Pictures đã cùng Kinetic triển khai số lượng taxi lên tới 1,200 chiếc (bao gồm 600 chiếc quảng cáo 3D và 600 chiếc quảng cáo hình ảnh thông thường). Điều này đã khiến cho toàn bộ thành phố New York trong khoảng thời gian này được phủ kín sắc vàng tươi mới.

Chiến dịch đã tạo nên một làn sóng truyền thông vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng.
Ảnh: Internet

Ở chiến dịch sáng tạo lần này của mình, Despicable 3 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả ngay trước thời điểm ra mắt. Khi mọi người đã cảm thấy quá nhàm chán với những phương tiện truyền thông quảng cáo truyền thống, thì những hình ảnh 3D đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu của Minion đã tạo nên một làn sóng truyền thông thực sự mạnh mẽ, khiến ai ai cũng đều cảm thấy thích thú. Theo thống kê từ Mediapost, chiến dịch quảng cáo lần này của Despicable Me 3 đã thu hút được hơn 1.4 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… Bằng những con số cực kỳ đáng ngạc nhiên kể trên, chắc chắn Despicable Me 3 sẽ trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất, mang tới những con số doanh thu cực kỳ ấn tượng cho doanh nghiệp.

Với những sự đầu tư vô cùng chất lượng và bài bản, có thể thấy chiến dịch quảng cáo trên xe taxi sáng tạo của Despicable Me 3 đã mang lại những hiệu quả truyền thông vô cùng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn người lưu thông trong thành phố New York mỗi ngày.

Hoàng Ngọc Văn
Theo Unique Outdoor Advertising