Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thích thú với billboard khổng lồ từ 14.000 quả chanh của bia Amstel Radler

“Khi khách hàng mang đến cho bạn những quả chanh, hãy biến chúng thành một bảng quảng cáo siêu to khổng lồ!” – agency sáng tạo Publips Serviceplan.

Mùa hè năm 2018, chiến dịch truyền thông của thương hiệu bia Amstel Radler đã tạo tiếng vang lớn trên toàn quốc với một bảng quảng cáo ngoài trời đặc biệt tại trung tâm thành phố Madrid (thủ đô của Tây Ban Nha).

Billboard quảng cáo khổng lồ có kích thước lên tới 238m2 và được tạo thành từ 14.000 quả chanh. Vị trí bảng quảng cáo nằm trên Calle Fuencarral, một trong những con đường trung tâm và đông đúc người qua lại nhất thủ đô Madrid.

Chiến dịch quảng cáo sáng tạo của bia Amstel Radler.

Amstel Radler đưa ra thách thức cho người đi đường bằng cách truy cập trang web www.esdemotivado.com và đoán chính xác số lượng chanh được sử dụng để tạo nên bảng quảng cáo, nếu đoán đúng, người chơi sẽ nhận được phần quà vô cùng hấp dẫn.

Mọi người tỏ ra rất hào hứng và thích thú với chiến dịch này của Amstel Radler, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, có 35.575 khách truy cập vào trang web, hơn 5.500 người đã tham gia cuộc thi để đoán số lượng chanh, 10 người trong số đó đã chiến thắng và giành được phần quà là một năm thưởng thức bia Amstel Radler miễn phí.

Billboard khổng lồ làm từ 14.000 quả chanh được mọi người vô cùng thích thú.

Amstel là thương hiệu bia tươi nổi tiếng của Hà Lan, ra đời vào năm 1870, tên gọi Amstel được đặt theo tên con sông nổi tiếng ở Amsterdam. Sự đặc biệt của Amstel đến từ công thức phối trộn các loại đại mạch và hoa bia để tạo ra hương vị êm huyền thoại làm hài lòng những vị giác khó tính nhất. Gần 150 năm tồn tại, Amstel đã lan toả đến nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành một trong những hương vị bia được yêu thích nhất.

Nói về Amstel Radler thì đây là dòng bia mới của Amstel, có độ cồn thấp nhờ sự pha trộn độc lạ giữa 40% bia Amstel và 60% chanh. Khi ra mặt tại các thị trường châu Âu, 80% người dùng thử đã tỏ ra yêu thích và đây chính là một trong những đột phá thành công trong việc sáng tạo ra hương vị mới của bia Amstel.

Đúng như câu nói “Khi khách hàng mang đến cho bạn những quả chanh, hãy biến chúng thành cái gì đó thật đặc biệt”, Publips Serviceplan đã nghiên cứu kỹ về USP (Unique Selling Point – điểm bán hàng độc nhất) của Amstel Radler và sử dụng điều này để triển khai chiến dịch quảng cáo sáng tạo.

“Bạn không thể có được hương vị bia hoàn hảo nếu như không có chanh”

Dựa trên ý tưởng về một mẫu quảng cáo ngoài trời được làm từ vật liệu ăn được, Publips Serviceplan đã tạo ra bảng quảng cáo khổng lồ làm từ trái chanh. Tuy nhiên thì việc sử dụng chanh thật sẽ rất lãng phí, bởi trong điều kiện thời tiết mùa hè, chanh rất dễ bị hỏng. Chính vì vậy mà bảng quảng cáo đã sử dụng những quả chanh nhồi bông, vẫn đảm bảo độ sinh động và chân thực.

Thông điệp “Bạn không thể có được hương vị bia hoàn hảo nếu như không có chanh” được nhấn mạnh một cách hài hước, và trò chơi thách thức người đi đường đoán chính xác có bao nhiêu trái chanh được sử dụng cho bảng quảng cáo đã khiến mọi cảm thấy rất thích thú.

TVC viral của Amstel Radler về chiến dịch.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Amstel Radler còn bao gồm nhiều áp phích được triển khai tại các thành phố Madrid, Valencia, Zaragoza, Alicante, Castellón, Salamanca và Guadalajara trong mùa hè.

Nhiều bảng quảng cáo khổng lồ xuất hiện tại nhiều khu vực khác nhau.

Amstel Radler còn sử dụng các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) để phát sóng một loạt các hình ảnh động vui nhộn làm nổi bật các đặc tính của sản phẩm và thu hút mọi người cùng tham gia trò chơi để có cơ hội thưởng thức bia miễn phí. Publips Serviceplan đã làm việc với media agency Dentsu Redstar về việc kích hoạt và triển khai chiến dịch.

Amstel Radler kết hợp với quảng cáo trên hệ thống màn hình kỹ thuật số (DOOH).

Chưa từng có thương hiệu nào xuất hiện trên một bảng quảng cáo khổng lồ được làm từ chanh, chiến dịch của Amstel Radler đã thổi một làn gió tươi mát cho quảng cáo ngoài trời. Từ xa, biển quảng cáo từ 14.000 quả chanh trông giống như một tấm bạt màu vàng khổng lồ, nhưng khi nhìn gần, nó như một tác phẩm nghệ thuật đường phố vô cùng ấn tượng.

Billboard quảng cáo sáng tạo này cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của bia Amstel, khuyến khích người tiêu dùng của mình có một góc nhìn mới mẻ về mọi thứ với khẩu hiệu: “Hãy làm mới và giải phóng những điều tuyệt vời!”.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising