WARC Awards 2020: Danh sách thắng giải Effective Content Strategy Lưu

Thảo Nguyên
Content Executive , Brands Vietnam

WARC Award 2020 vừa công bố danh sách các chiến dịch được vinh danh trong hạng mục Effective Content Strategy.

Effective Content Strategy là hạng mục ghi nhận các doanh nghiệp có chiến lược nội dung hiệu quả, mang về kết quả kinh doanh vượt trội. Tổng cộng có 13 chiến dịch đạt giải bao gồm 1 giải Grand Prix, 3 giải Vàng, 5 giải Bạc, và 4 giải Đồng.

Giải Grand Prix thuộc về agency Colenso BBDO Auckland với chiến dịch “I’m Drinking It For You”. Sử dụng chiến lược đa kênh, chiến dịch ra mắt bia low carb tại New Zealand của thương hiệu DB Export đã phủ sóng toàn bộ các kênh từ TV, radio, print, digital, social, đến cả các điểm trải nghiệm thực tế.

Hình ảnh trích từ MV quảng cáo "I'm Drinking It For You"

DB Export quyết định đào sâu vào lối sống của những người uống bia và nhận thấy họ uống bia để thoả mãn niềm vui thích của bản thân, thế nên, một sản phẩm bia low carb tốt cho sức khoẻ không chỉ có lợi cho người uống mà còn mang lại sự yên tâm cho người thân của họ. Lấy ý tưởng từ việc uống DB Export Gold ELC vì người thân, agency khởi động chiến dịch vào ngày Valentine với một MV ca nhạc trữ tình cùng sự xuất hiện “phảng phất” của những chai bia. Chiến dịch đã vượt mọi mục tiêu đề ra và mang lại lợi nhuận đáng kể với hệ số ROI là 10,68 : 1.

“I’m Drinking For You” còn thắng giải Best Multiplatform Award khi vận dụng thành công mọi kênh truyền thông khác nhau để quảng bá.

Low Carb Beer

Ngoài ra, hai giải thưởng đặc biệt bên cạnh Grand Prix được trao cho hai chiến dịch xuất sắc ở hai lĩnh vực khác:

  • The Smart Spender Award (vinh danh chiến dịch có chiến lược nội dung thú vị với ngân sách không quá 500.000USD) trao cho chiến dịch của quỹ từ thiện SNIFF, nơi huấn luyện chó bị bỏ rơi. Được thực hiện bởi TBWA RAAD, chiến dịch “Clásico Dogs” hoá trang các chú chó cứu hộ thành những ngôi sao bóng đá để tăng tỉ lệ nhận nuôi.
  • The Long-term Idea Award (vinh danh chiến dịch có chiến lược nội dung mang lại thành công bền vững cho một thương hiệu) trao cho agency MullenLowe US với chiến dịch “Rerank the Rich” cho Nuveen. Nuveen đã hợp tác với Forbes để xếp hạng lại danh sách 400 tỷ phú nhằm tái khẳng định vị trí lãnh đạo của mình tại thị trường Mỹ.

Sau đây là danh sách thắng giải đầy đủ:

Grand Prix:

  • I'm Drinking It For You – DB Export · DB Breweries · Colenso BBDO · New Zealand + Best Multiplatform Award

Giải Vàng:

  • Clásico Dogs – SNIFF · TBWA RAAD · United Arab Emirates + Smart Spender Award
  • Rerank the Rich – Nuveen · MullenLowe US · United States + Long-term Idea Award
  • Top End Wedding – Northern Territory · Tourism Northern Territory · Atomic Media · Australia

Giải Bạc:

  • Cash is no more king in India – Mastercard · McCann Worldgroup · India
  • Pop Up Books – WHSmith · FP7 McCann Dubai · United Arab Emirates
  • Unseen Potential – Al Tayer Motors · FP7 McCann Dubai · United Arab Emirates
  • Lost Votes – The Times of India · The Times Group · Bennett Coleman & Co. Ltd. · India
  • Chinese New Year Transfiguration – McDonald’s · McDonald’s China · BBDO China · China

Giải Đồng

  • Relentless Moves – Century 21 · MullenLowe US · United States
  • Engineering Reimagined – Aurecon · Aurecon Australasia Pty Ltd in-house · Asia Pacific & Middle East
  • Inspire What's Next – Emirates NBD · FP7 McCann Dubai · United Arab Emirates
  • The Open Diaries – The Open University · RAPP · United Kingdom
Ash TailorÔng Ash Tailor

Ông Ash Tailor, Giám đốc Global Brand và Marketing của LEGOLAND kiêm chủ tịch hội đồng giám khảo, phát biểu: “Các chiến dịch đạt giải năm nay có chung một cách tiếp cận khi lên chiến lược nội dung: nghiên cứu sâu và tìm ra cách tiếp cận phù hợp nhất với nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Dù hình thức thể hiện khác nhau, chiến lược của các chiến dịch thắng giải đều cho thấy rõ hiệu quả của việc đưa tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ”.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC

Đăng trang chủ
22/06/2020
8,172 lượt xem