Publicis Groupe thắng gói thầu truyền thông hơn 200 triệu đô của Sephora Bắc Mỹ

Theo Campaign US, Sephora Bắc Mỹ vừa trao ngân sách truyền thông triệu đô của mình cho Publicis Groupe.

Với sự hỗ trợ từ “ông lớn” về dữ liệu Epsilon, agency Digitas sẽ phụ trách thương hiệu con của LVMH dựa trên triết lí “Sức mạnh hợp nhất” (Power of One) của Publicis Groupe. Mô hình “Power of One” đặt khách hàng làm trọng tâm và tối đa hoá lợi ích của họ bằng việc cung cấp các giải pháp truyền thông khép kín.

Digitas sẽ phụ trách mảng hoạch định, mua bán truyền thông và thương mại điện tử. Account trị giá hơn 200 triệu USD này trước đây do Dentsu phụ trách. Cuộc đánh giá do ID Comms thực hiện. Agency tư vấn này từ chối đưa ra bình luận.

Cuộc pitching bắt đầu từ tháng 11/2019. Sau các buổi họp trực tuyến, các bên quyết định gặp mặt trực tiếp vào tháng 2 ngay trước lúc lệnh cách ly xã hội ban hành, và đi đến quyết định vào cuối tháng 4. Theo nguồn tin, các agency tham gia cần lên chiến lược truyền thông cho hoạt động hợp tác với một influencer ẩn danh, người mà sau đó được tiết lộ là Selena Gomez.

Là một thương hiệu luôn hoạt động dựa trên dữ liệu (data-driven), Sephora đang lên kế hoạch vượt xa các đối thủ trong cuộc chiến bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (direct-to-consumer) để tạo dựng giá trị thương hiệu với chiến lược marketing đầy khéo léo của mình.

Quyết định chấm dứt hợp đồng với Dentsu của Sephora đi ngược với sự hợp tác toàn diện mà LVMH hướng tới với mạng lưới này. Digitas và Sephora vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Campaign Asia