[Download] Báo cáo về ngành Influencer Marketing tại Việt Nam 2020 từ 7SAT

Báo cáo phân tích thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam được nghiên cứu và tổng hợp bởi 7SAT, với mục đích cung cấp phi lợi nhuận; giúp các nhãn hàng, các đơn vị agency và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo có cái nhìn tổng quát hơn về ngành, từ đó có nhiều insight trong việc triển khai chiến dịch.

Trong báo cáo State Of Influencer Marketing in Vietnam 2020 bao gồm các điểm nổi bật về:

1. Quy mô và biến động thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam 2019

Tổng quy mô thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam đạt được 69 triệu đô trong năm năm 2019, dự kiến tăng trưởng 43% trong 2020.

FMCG là ngành hàng chi nhiều ngân sách nhất với 30,1%, tiếp theo là làm đẹp chiếm 9,6%, công nghệ, thương mại điện tử, tài chính bảo hiểm xếp ở vị trí thứ 3, 4, 5 với tỷ lệ lần lượt là 6,9%, 5,4%, 5,1%.

Ngân sách các nhãn hàng chi cho nano/ micro influencer lên đến 60%, con số có thể lên đến hàng tỷ đồng cho một chiến dịch quy mô lớn.

2. Xu hướng Influencer Marketing 2020

5 xu hướng chính của ngành Influencer Marketing 2020: Chiến dịch với quy mô khủng; Video content; Sự bùng nổ của micro/nano influencer; Tiktok; Influencer Marketing Platform.

Các influencer marketing platform chính tại Việt Nam và điểm khác nhau giữa các nền tảng: Hiip, 7SAT, REVU, CastingAsia.

3. Top Influencer được các nhãn hàng yêu thích nhất

Các bảng xếp hạng KOL/ Influencer được nhãn hàng yêu thích nhất 2019 được phân loại theo nhiều khía cạnh khác nhau như Celeb, Professional,... Beauty, Food, Travel, Tech, Automobile,...

  • Celeb được nhãn hàng ưa chuộng nhất: Ốc Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, MC Trấn Thành…

  • Professional KOL được nhãn hàng ưa chuộng nhất: HannahOlala, Giang Ơi, Loan Hoàng…

  • Community pages được nhãn hàng ưa chuộng nhất: Thỏ Bảy Màu, Tuyết Bích Collection, Chửi Thuê…

  • Beauty KOL: HannahOlala, Trinh Phạm, Sĩ Thanh…

  • Food Blogger: Vũ Dino, Ninh Tito, Woossi,...

  • Hot mom KOL: Ốc Thanh Vân, Trang Lou, Loan Hoàng…

  • Travel Blogger: Lê Hà Trúc, Khoai Lang Thang, Trần Quang Đại…

  • Tech Channel: được nhãn hàng ưa chuộng nhất: Schannel, Vật Vờ Studio, Tinh Tế

  • Automobile channel: Xe Hay, Xế cưng, Otosaigon…

  • Top Youtubers: Chloe Nguyễn, Hana Giang Anh, ViruSs

  • Top Instagram: Ngọc Thảo, Trang Lou, Loan Hoàng...

Tải State Of Influencer Marketing in Vietnam 2020 (bản tiếng Việt) tại đây

7SAT là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Influencer Marketing với mạng lưới hơn 14.000 Influencers tại thị trường Việt Nam, hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại giúp nhãn hàng quản lý và tối ưu chiến dịch một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm về 7SAT: https://7saturday.com/