Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời kêu gọi người dân hiến máu nhân đạo của NHS

Với mục tiêu có thể giúp đỡ những bệnh nhân đang cần truyền máu thông qua hoạt động tuyên truyền người dân tham gia hiến máu nhân đạo, tổ chức NHS Blood and Transplant đã kết hợp với các đơn vị khác để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên màn hình LED tại Anh.

Campaign này đã giành chiến thắng trong cuộc thi quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời được tổ chức hàng năm của Ocean Outdoor, do công ty quảng cáo 23red chịu trách nhiệm sáng tạo và triển khai trên màn hình New Street ở Birmingham và Eat Street ở Westfield London.

Đây là lần đầu tiên một ứng dụng thực tế được sử dụng để kích hoạt dịch vụ trên màn hình có độ phân giải lớn của Ocean Outdoor, được truyền tải và phát qua mạng wifi tốc độ cao để không xảy ra tình trạng bị gián đoạn giữa chừng.

Chiến dịch được triển khai trên màn hình LED ngoài trời.
Nguồn ảnh: Internet

Với hai màn hình lớn, chiến dịch có thể hỗ trợ cùng lúc hai địa điểm khác nhau để có thể truyền tải thông điệp tới người dân, khuyến khích đăng ký và hiến máu nhân đạo tại các bệnh viện khi mà có rất nhiều bệnh nhân trên cả nước đang khao khát để duy trì sự sống

Ngoài ra, người dân có thể tham gia hoạt động hiến máu ảo bằng cách sử dụng ứng dụng AR được kết nối trực tiếp qua Iphone và hình ảnh bệnh nhân với túi máu rỗng đang xuất hiện trên màn hình. Hình ảnh sẽ được nhận dạng trên cánh tay của người tham gia trải nghiệm khi họ đưa điện thoại chiếu lên phần cánh tay và màn hình sẽ xuất hiện kim AR, ống truyền máu để lấp đầy túi máu trên màn hình lớn và bệnh nhân sẽ dần khoẻ mạnh trở lại.

Bạn có thể tham gia trải nghiệm hiến máu với một chiếc điện thoại Iphone.
Nguồn ảnh: Internet

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời đã sử dụng hình ảnh của bệnh nhân ngoài đời thực – những người đã được cứu sống nhờ túi máu nhân đạo của người khác. Đó là Natasha (34 tuổi), người đã phải truyền đến 44 đơn vị máu khi cô bị mất máu quá nhiều trong khi sinh con trai út – Oliver; hay Amit (30 tuổi) và Shalona (28 tuổi), những người cần phải truyền máu thường xuyên vì họ mắc căn bệnh di truyền cực kì đau đớn, đe doạ đến tính mạng.

Những giọt máu của bạn sẽ giúp cứu sống con người!
Nguồn ảnh: Internet

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của NHS Blood and Transplant được truyền thông một cách rộng rãi thông qua các trang mạng xã hội, bao gồm quảng cáo Canvas cho Facebook, các bài đăng được tài trợ trên Facebook, Instagram, Twitter và hoạt động xã hội trong thực tế.

Hiện tại, tổ chức này đặt ra mục tiêu chỉ cần có dưới 200.000 người để bắt đầu hoạt động truyền máu cho các bệnh nhân trong năm nay. Họ sẽ hỗ trợ những người bệnh không có khả năng về tài chính như Natasha, sự giúp đỡ kịp thời của người dân sẽ đảm bảo cho tổ chức có các nhóm máu phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân trong tương lai.

Hãy tham gia để biết được đang có rất nhiều bệnh nhân đang cần được truyền máu.
Nguồn ảnh: Internet

Ian Trenholm, giám đốc điều hành của NHS Blood and Transplant, cho biết: “Với nhu cầu cần truyền máu của người bệnh đang ngày càng tăng lên, chúng tôi cần tìm cách cho mọi người thấy được tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo. Chúng tôi hy vọng rằng bằng giải pháp khiến cho mọi người hiếu máu ảo có thể khiến họ suy nghĩ và hiểu được những gì cần thiết để thực hiện ngoài đời thực. Trải nghiệm ảo mang đến cái nhìn sâu sắc cho mỗi cá nhân và sự hài lòng của những người hiến tặng máu thường xuyên khi họ cho máu và biết rằng họ đang cứu sống ít nhất là một người nào đó. Mỗi đơn vị máu được hiến có thể giúp cứu hoặc cải thiện cuộc sống của tối đa ba người”.

Màn hình LED nằm ngay tại khu vực công cộng có rất đông người qua lại.
Nguồn ảnh: Internet

Sean Kinmont, đối tác Sáng lập và Giám đốc Sáng tạo của 23red cho biết: “Việc sử dụng phương tiện và công nghệ tiên tiến này thực sự mang lại sức mạnh cho việc hiến máu và cho người hiến tặng biết cách làm thế nào để món quà máu của họ có thể cứu và cải thiện cuộc sống của nhiều người. Cơ chế sáng tạo để làm đầy túi máu trên màn hình chính rất đơn giản và mang lại ấn tượng cực kì tốt, hầu hết ai tham gia trải nghiệm cũng đều cảm thấy rất ý nghĩa và thích thú”.

Hy vọng rằng, không chỉ ở Anh mà còn ở tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ không còn xảy ra tình trạng bệnh nhân không đủ máu để truyền. Chiến dịch NHS Blood and Transplant thực sự đã truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa và ấn tượng, ngày một lan toả rộng rãi trong cộng đồng.

Thanh Huyền
* Theo Unique Outdoor Advertising