Làm sao để cá đánh bắt xa bờ thịt vẫn ngon ngọt khi cập bến?

Có một câu đàn anh trong nghề từng nói khiến chúng tôi rất tâm đắc, đó là "Muốn có sản phẩm tốt thì phải có thị trường cạnh tranh hoàn toàn, mà muốn có thị trường cạnh tranh hoàn toàn thì việc đầu tiên là phải có thị trường, tức là có số lượng "người chơi" đủ lớn"

“Ướp cho vài ký phoocmon vào là tươi mơn mởn chứ gì!” - Oh sheeeeeet…. Nếu mọi chuyện đơn giản như thế thì cuộc đời đâu có lắm đắng cay….

Từ câu chuyện miếng sashimi tươi sống

Như mọi người cũng đã biết, dân Nhựt Bổn đặc biệt ghiền món khoái khẩu cá sống sashimi. Mà trong đó có những loại cá buộc phải đánh bắt ở rất xa bờ nơi mà thời gian đi về đất liền tính bằng tuần, chứ không phải vài ngày vài giờ như bình thường. Với cái mồm ăn tinh của dân Nhựt Bổn, thì cá không tươi… “có cho bố cũng ko thèm”. Vì vậy, hội ngư phủ đã phải mất khá nhiều calo lẫn nơ-ron để suy nghĩ về cách giữ cá tươi ngon từ dưới biển cho đến lúc vào mồm các thượng đế để còn lấy được tiền từ túi thiên hạ, đặc biệt là với những con cá hảo hạng bán vô mấy nhà hàng mắc tiền đòi hỏi độ tươi 1000%.

Đầu tiên, giải pháp đông lạnh cá được loại bỏ, cá đông mất hết cả ngon. Thế là người ta bắt đầu làm phương án nuôi cá sống ngay trên tàu thuyền cho đến khi về bờ. Tuy tốn kém hơn nhưng đảm bảo cá vẫn sống nhăn cho đến khi lên đĩa.

Nhưng sau đó người ta nhận ra mấy con cá này dù còn sống nhưng thịt vẫn không thể nào ngon ngọt bằng con cá vừa bắt lên ăn ngay. Đào bới nguyên nhân một hồi, họ nhận ra con cá khi bơi trong môi trường biển, nơi có sự cạnh tranh, sự vẫy vùng trong một khoảng không rộng lớn, phải lo tự lực cánh sinh kiếm mồi vất vả thì thịt sẽ luôn ngon ngọt hơn một con cứ nằm trong hồ, ngày ngày nằm phè có bác ngư dân rắc tôm nõn bóc sẵn cho ăn. Thế rồi ngư dân bắt đầu thay đổi chiến thuật nuôi cá, họ thả vào một vài con cá ăn thịt nhỏ, hoặc cá kình địch vào hồ nuôi trên tàu, để chúng rượt bắt, và có thể là cắn bớt 1 vài con trong đàn cá kia, rồi lại còn ăn tranh thức ăn với cả lũ cá ban đầu để chúng phải liên tục vận động và cạnh tranh với nhau cật lực hòng sinh tồn. Và thế là khi về đến bờ, thịt lũ cá đánh bắt ngoài khơi xa kia vẫn thơm ngon như mới vớt dưới biển lên.

Trên đây là một câu chuyện được bịa ra về dân Nhựt Bổn chứ chẳng có dân Nhật Bản nào như vậy, cảm ơn mọi người đã đọc.

Nhưng nó tương tự như cách mà bên mình giải thích với khách hàng khi được hỏi rằng “ACCESSTRADE nói nếu Publisher gian lận, đổ traffic ảo, đơn rác thì sẽ bị loại bỏ khỏi chiến dịch, thì rồi chiến dịch ấy lấy ai để đẩy số?”

Đến việc chống gian lận trong ngành Affiliate

Với những network có số lượng Publisher ít, thì việc thiếu Pub khá dễ xảy ra. Khi đó, rất khó để network có thể “mạnh tay” xử lý các Pub có hành vi gian lận đơn, traffic vì ngày đêm phải canh cánh nỗi lo không có Pub chạy. Nó như cái bể cá trên chiếc tàu nọ, nơi không có sự cạnh tranh, không có sự vận động.

Tuy nhiên với một Network có số lượng Publisher lên đến nửa triệu như hiện tại (~500k Pub) ở ACCESSTRADE, chúng tôi có đủ Publisher để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tưởng tượng để đẩy số với KPI khổng lồ từ hơn 600 khách hàng trên hệ thống, chúng tôi cũng phải có một lượng traffic, Publisher khủng không kém. Chính vì mức độ cạnh tranh rất cao, nên các Pub luôn luôn phải đặt bản thân vào tư thế sẵn sàng đổi mới mỗi ngày, traffic chất lượng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, chạy sạch hơn để có thể trở đứng vững và thành công trong ngành Affiliate ngày càng khốc liệt.

Đó chính là mấu chốt để ACCESSTRADE có thể đảm bảo việc chống gian lận ở mức tốt nhất trong các hệ thống Affiliate hiện tại. Chúng tôi cơ bản là không có bí kíp gì thần thánh hơn người, ngoài việc tạo ra một “sân chơi” nơi mà chính sự cạnh tranh tự nhiên của thị trường sẽ quyết định ai là người tồn tại và ai phải dừng cuộc đấu.

Có một câu đàn anh trong nghề từng nói khiến chúng tôi rất tâm đắc, đó là "Muốn có sản phẩm tốt thì phải có thị trường cạnh tranh hoàn toàn, mà muốn có thị trường cạnh tranh hoàn toàn thì việc đầu tiên là phải có thị trường, tức là có số lượng "người chơi" đủ lớn"

Để tìm hiểu thêm về Affiliate và đăng ký tư vấn, hợp tác tăng doanh số qua kênh này, click ngay: https://advertiser.accesstrade.vn/