Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Creative: Ấn tượng, độc đáo từ cách sử dụng cốt truyện cổ tích trong video quảng cáo

Đổi mới kịch bản từ các câu truyện cổ tích, truyện dân gian để tạo sự mới lạ và sức hấp dẫn người xem trong mỗi video quảng cáo đã trở thành xu thế trong những năm gần đây. Việc tận dụng xu hướng luôn đòi hỏi những điều mới lạ của người xem và kết hợp cùng yếu tố quen thuộc, cách khai thác các nhân vật và câu chuyện cổ tích thành công đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng hơn qua những những thước phim quảng cáo độc - lạ.

Ngay từ khi còn bé, chúng ta được tiếp xúc với những câu chuyện cổ tích như Thạch Sanh Lí Thông, truyện cổ tích tấm cám, rồi cả Sự tích cây khế, Sự tích trầu cau, Sơn tinh thủy tinh.... Đó đều là những câu chuyện quá đỗi quen thuộc chỉ cần nhắc tới tên cũng có thể kể lại. Nhưng để áp dụng vào video quảng cáo thì không thể bê y nguyên một cốt truyện như vậy được.

Khai thác yếu tố cổ tích - Sự thông minh trong sáng tạo quảng cáo

TVC lấy ý tưởng khai thác truyện cổ tích từ trước tới giờ không hề thiếu. Bạn có nhớ tới quảng cáo Yahoo với chức năng là công cụ tìm kiếm hay không? Lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích tấm cám khi Tấm bị Dì Ghẻ bắt phải phân loại hỗn hợp đậu mới được đi hội, nhà quảng cáo đã lồng ghép luôn chức năng tìm kiếm mọi thứ trên Yahoo bằng việc cho Tấm tìm máy phân loại đậu.

Sự mới lạ thu hút người xem và giúp họ nhớ tới thông điệp của quảng cáo đó tốt hơn. Ví dụ với quảng cáo Yahoo đó là câu “Yahoo” ở cuối tvc quảng cáo luôn cho người xem phải đặc biệt nhớ tới thương hiệu này.

Việc khai thác yếu tố cổ tích hay nhân vật trong truyện cổ tích cũng giữ chân người xem lâu hơn, khiến họ thích thú với câu chuyện đó. Đa phần người xem đều không thích các quảng cáo hiển thị khi họ đang xem bất kì một chương trình tv, hay một bộ phim. Biến quảng cáo thành một câu chuyện nhỏ để chúng thân thiện với người xem sẽ tăng thêm sự hảo cảm với thương hiệu.

Bất kể là với tvc quảng cáo hay với hình thức làm viral video, kịch bản quảng cáo đều có thể khai thác được cốt truyện cổ tích và biến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Một ví dụ dễ hiểu giống như nguyên liệu nguyên liệu ngon có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Một ví dụ khác khá ấn tượng là viral video “Ăn khế trả đồ” mà agency Vietstarmax đóng vai trò từ làm kịch bản, sản xuất và cả truyền thông cho nhãn hàng Ferroli. Sự kết hợp hài hòa của yếu tố truyện cổ tích được khai thác xuyên suốt, hài hước. Bám sát cốt truyện nhưng đổi mới cách thể hiện đưa người xem đến với những tiếng cười và hài lòng với việc xem quảng cáo đó. Đồng thời sự góp mặt của 2 nghệ sĩ Trung Ruồi và Thái Dương khiến cho người xem càng thích thú.

Campaign Ông bụt và Tiều Phu do Orion sản xuất cho Client Chợ Tốt cũng đáng nhắc tới khi Remake lại câu chuyện “Ba lưỡi rìu” qua lời nhạc rap thu hút người xem. Xem lẫn giữa những tiếng cười hài hước của câu chuyện là yếu tố quảng cáo khá thú vị mà lại vô cùng “hợp tình hợp lí”.

Sự kết hợp của hai diễn viên trẻ Nhật Anh, Việt Johan đã đem tới bản viral hài hước và nhiều màu sắc hơn từ câu chuyện cổ tích dân gian ngày xưa.

Sự quan trọng của một kịch bản chất lượng

Quảng cáo chất lượng không phải chỉ nói về độ phân giải video mà nó còn thể hiện ở sự đầu tư chất xám trong kịch bản quảng cáo. Các thể hiện khác nhau nhưng sự mới mẻ, sáng tạo sẽ tạo ra thành công quảng bá thương hiệu cao hơn. Và để tạo ra một quảng cáo chất lượng, hiệu quả là điều không dễ dàng. Nếu bạn không đầu tư về kiến thức của nhiều ngành nghề khác nhau, sự thông hiểu văn chương và bắt nhịp của truyền thông thì khó để làm được tvc quảng cáo thành công.