Discovery Ads của Google chính thức trình làng thế giới

Chỉ trong một chiến dịch, nhà quảng cáo có thể tiếp cận với người dùng trong hệ sinh thái của Google từ Discover feed, Gmail cho đến YouTube.

Discovery Ads được Google giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Google Marketing Live hồi tháng 5/2019. Thế nhưng, gần đây ông trùm tìm kiếm mới chính thức ra mắt Discovery Ads đến cộng đồng quảng cáo thế giới sau một khoảng thời gian dài thử nghiệm.

Các tính năng mới cho phép nhà quảng cáo tiếp cận đến người dùng tại nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái của Google:

  • Discover feed: một tính năng của Google trên các dòng điện thoại Android và phiên bản di động của trình duyện Chrome, hiển thị cũng như cập nhật các nội dung dựa trên sở thích của người dùng
  • Ứng dụng Google Search
  • Màn hình “minus one” trên các thiết bị Android, nơi hiển thị các nội dung và tin tức đã qua chọn lọc của Google

Google khẳng định chỉ trong một chiến dịch, Discovery Ads có khả năng tiếp cận 2,9 tỉ người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau, có cả hộp thư Xã hội trong Gmail và mục Watch Next trên YouTube.

Ông Jerry Dischler, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Ads Platforms và Google Properties, chia sẻ với Adweek: “Chúng tôi muốn đơn giản hoá quá trình nhà quảng cáo tiếp cận đến người tiêu dùng trên nhiều nền tảng chỉ trong một chiến dịch”.

Discovery Ads còn là một phương thức tiếp cận hiệu quả hơn đến người mua hàng online. Theo thống kê của Google, 86% người tiêu dùng nảy ra ý tưởng mua sắm trong lúc xem các video trực tuyến hay lướt web, trong khi hơn 90% người dùng khám phá thêm nhiều thương hiệu hay sản phẩm mới trên mục Watch Next của YouTube, và hàng trăm triệu người sử dụng tính năng tìm kiếm của Google.

Được biết, thời gian Google ra mắt dịch vụ không liên quan đến sự bùng nổ của thương mại điện tử trong đại dịch.

Ông Dischler nói thêm: “Đây có thể xem là một công cụ hữu dụng cho các nhà quảng cáo vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Ngành quảng cáo đang dần hồi phục trở lại. Nếu trước đây doanh nghiệp của bạn sản xuất quần jeans thì có lẽ hiện tại cũng đã chuyển sang sản xuất khẩu trang rồi. Vậy liệu người tiêu dùng đã thật sự biết đến sản phẩm mới của bạn chưa? Với Discovery Ads, bạn có thể truyền tải thông tin này đến mọi khách hàng”.

Nhãn hàng Deckers đã hợp tác với digital agency Jellyfish cho ra mắt thương hiệu Ugg vào mùa lễ hội năm 2019, và sử dụng Discovery Ads như một phương thức quảng bá sản phẩm.

Michelle Hernandez, Quản lý Cấp cao mảng Truyền thông đa kênh tại Deckers, cho hay: “Discovery Ads không chỉ hiển thị trên các kênh truyền thông mà còn mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho người dùng với hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị trong lúc sử dụng YouTube, Discover hay Gmail. Đây là các ứng dụng mà người dùng ngày càng dành nhiều thời gian sử dụng hơn”.

Đầu năm 2019, digital marketing agency iProspect đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo Discovery Ads cho hàng loạt các client lớn, trong đó có cả các nhà bán lẻ toàn cầu. Kết quả cho thấy chi phí CPA (cost per action) giảm đến 48% so với quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Christina Malcolm, Giám đốc bộ phận Paid Search của iProspect, đánh giá: “Discovery Ads không chỉ là hình thức quảng cáo thú vị mà còn làm mờ ranh giới giữa tìm kiếm truyền thống, hiển thị, mà còn có thể nhắm đến các nhóm đối tượng khác nhau và đạt mục tiêu về hiệu suất”.

Deckers cho biết có kế hoạch khai thác hình thức quảng cáo sản phẩm cho một số nhãn hàng khác của mình như Hoka và Teva.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek