Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Các ẩn ý trong quyển The World In 2020, ấn bản được săn đón hàng năm của The Economist

Quyển The World In 2020 xịn xò của The Economist rất được các độc giả quốc tế quan tâm. Vì cuối mỗi năm The Economist sẽ tập hợp các ý kiến chuyên gia cũng như là đội ngũ biên tập viên để đưa ra những dự báo cho năm sau. Nếu như bạn tò mò về nền kinh tế xảy ra như thế nào nếu không có Covid - 19 thì ấn bản đặc biệt này sẽ rất phù hợp, hôm nay hãy cùng xem qua phần review dưới đây nhé.

The World In 2020 là một ấn bản đặc biệt mà thế giới mong chờ mỗi năm. Một năm chỉ xuất bản một số và tại Việt Nam chỉ nhập giới hạn chỉ 100 cuốn nên nếu bạn không kịp đặt thì phải mua trên amazon giá trọn gói khi về Việt Nam khoảng 600,000 VND. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy giá tốt hơn nhiều trong những trang chuyên phân phối sách và sàn thương mại điện tử. Trong ấn bản này tập hợp những dự báo về xu hướng kinh tế trong toàn năm 2020 từ các lãnh đạo và chuyên gia từ The Economist. Vì vậy, ấn bản rất được mong chờ bởi các nhà lãnh đạo, giám đốc cấp cao hàng năm.

Về phân tích ảnh bìa

Ảnh bìa The World In 2020

The World In 2020: Với các chữ cái được thiết kế giãn cách, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chữ sau #theworldin2020 #Economist #trump #Brexit #ArtificialIntelligence #Tokyo2020 #mars #climate #XiJinping #recession #modi #die #expo #SDGs #JamesBond #Beethoven #vision #biodiversity #rat #npt #war #Ren #Raphael #nightingale #Russia. Thế nhưng đó chưa phải tất cả, có người còn nhìn ra được nhiều thông điệp khác như kiểu thời hoàng kim của bitcoin quay trở lại chẳng hạn.

Ngay trên bìa của tạp chí cũng có những bài bạn nên đọc ngay đó là

  • Countering Extremism (Chống chủ nghĩa cực đoan) của Jancinda Ardern
  • Data with Destiny (Dữ liệu với số phận) của Ren Zhengfei
  • Venezuela’s future (Tương lai của Venezuela) của Juan Guaido
  • China’s new travellers (Những người du lịch mới của Trung Quốc) của Jane Sun
  • An AI’s prediction (tiên đoán của AI) của GP - 2
  • Và bản đặc biệt Special section on 2020

Về mục lục

Tạp chí dày 146 với chất lượng giấy tốt, in màu sinh động rất phù hợp với những độc giả muốn đọc thông tin nhưng không muốn nhìn vào các dòng chữ đen trắng nhàm chán.

Phần mục lục chia thành các phần sau:

Leaders - gồm các bài viết mang tính chủ đề và đáng quan tâm hiện nay như Febrile politics And a faltering economy, Anglosphere v Sinosphere How to get along, Arms control Do those nuclear deals.

The year ahead will be dominated by America's president election and a global slowdown - theo Zanny Minton Beddoes.

Và thực sự nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, và thậm chí còn sụt giảm nhiều hơn do tác động của corona virus.

Anglosphere v Sinosphere lại cho ta hiểu hơn về hai thuật ngữ trên thị trường chính trị và kinh tế thế giới. Cuộc đối đầu giữa những nước nói tiếng Anh và cường quốc khác tại Châu Á.

Tiếp tục là bức tranh tổng quan của Thế giới trong năm 2020, The Economist đã rất tinh tế khi lấy ý tưởng của Tokyo Olympic để tạo ra cuộc đua thể thao giữa các quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra còn có mục tin tức cụ thể ở từng khu vực, quốc gia.

Như tại Châu Á, Đó là kỳ Olympic huyền thoại có thể đưa tên tuổi của Nhật Bản trở nên sáng hơn trên thị trường quốc tế - Tokyo 2020. Nếu không bị ảnh hưởng của đại dịch, ta có thể nhìn thấy sự hoành tráng và tân tiến của thế vận hội này.

Robot will be out in force at Olympic venues, greeting guests and picking up heavy sport - equipment.

Ấn Độ cũng là một quốc gia được chú ý trong năm 2020 này

India's prime minister has almost unfettered power. Now he must decide what to do with it.

India republic holiday on January 26 has a special resonance. The country's written constitution (the world's longest) came into effect 70 years ago.

Và The Economist cũng không quên xem lại những gì mình đã tiên đoán, một trang đánh giá về sự dự đoán của The World In 2019 cũng được ghi nhận ở trang 74.

Quan điểm của các lãnh đạo

Bên cạnh đó, The World In cũng là tổng hợp những chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm của các lãnh đạo cấp cao, CEO hàng đầu quốc gia trong các bài viết của từng khu vực. Ta có thể thấy trong ấn phẩm này có sự xuất hiện của.Jane Sun - CEO of Ctrip trong bài viết China new Travellers, Robert F. Smith - founder, Chairman and CEO, Vista Equity Partners, Ren Zhengfei - CEO and founder of Huawei.

Phần cực kỳ quan trọng tiếp theo là tầm nhìn 2020 với các góc nhìn thú vị và 5 tiên đoán tình hình kinh tế thế giới năm 2050.

Việt Nam cũng xuất hiện trong tạp chí này trong phần điểm tin các quốc gia trên thế giới.

Ngoài các vấn đề kinh tế, ấn phẩm còn nói về công nghệ AI, cũng như là các ngành nghề trên thế giới thay đổi ra sao?

Cuối cùng là quan điểm của Ms Joanne Chory về các vấn đề về sức khỏe, môi trường.

Vậy nếu bạn vẫn chưa sở hữu ấn bản đặc biệt này mà vẫn muốn tìm hiểu thêm để có ưu đãi 20% thì có thể liên hệ với TẠI ĐÂY để có thêm nhiều thông tin hơn nữa.

Hoặc tham gia cộng đồng trên fanpage Sách Ngoại Văn để trao đổi những cảm nhận của bạn với các tác phẩm tạp chí nước ngoài.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation