Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Những điều bạn chưa biết về kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Từ trước tới nay, quảng cáo biển bảng ngoài trời vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn tối ưu giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp được lan toả một cách mạnh mẽ nhất tới mọi người. Tuy nhiên, lựa chọn kích thước biển bảng quảng cáo ra làm sao luôn là một trong những dấu hỏi lớn mà nhiều doanh nghiệp phân vân mỗi khi thực hiện chiến dịch.

Bởi vậy, hãy cùng Unique tìm hiểu về kích cỡ biển bảng quảng cáo ngoài trời thông qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước quảng cáo Billboard ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời (hay còn gọi là biển quảng cáo ngoài trời) là một trong những hình thức quảng cáo cực kỳ ấn tượng và thu hút ánh nhìn người xem. Với cấu tạo bao gồm phần biển quảng cáo cỡ lớn được đặt trên trụ cột thép bê tông có nền móng chắc chắn, Billboard quảng cáo ngoài trời thường xuyên có mặt tại nhiều cung đường quốc lộ, cao tốc cũng như một số vị trí đã được quy hoạch ở trong thành phố.

Kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời trên đường cao tốc. Ảnh: Unique

Tuỳ thuộc vào tính chất của mỗi cung đường và khu vực lắp đặt mà Billboard quảng cáo ngoài trời có những yêu cầu kỹ thuật về kích thước, độ cao,… khác nhau. Trên các cung đường quốc lộ, cao tốc, hầu hết các Billboard quảng cáo ngoài trời có kích thước giao động từ khoảng 90 đến 200m2, đồng thời chiều cao tối thiểu so với mặt đường cũng rơi vào khoảng từ 8 đến 15m để đảm bảo tầm nhìn xa của người tham gia giao thông. Đây là một trong những điều quan trọng để giúp biển quảng cáo có thể hiển thị thông tin một cách đầy đủ nhất tới người tham gia lưu thông trên cao tốc, quốc lộ.

Khi lưu thông trên các cung đường này, tốc độ của tài xế di chuyển là khá nhanh, nếu biển quảng cáo ngoài trời không có kích thước đủ lớn để họ có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo từ xa thì chắc chắn họ sẽ lướt qua biển quảng cáo một cách nhanh chóng mà không lưu lại bất kỳ thông tin gì về biển quảng cáo.

Kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo Billboard ngoài trời vô cùng ấn tượng của Lotte Finance. Ảnh: Unique

Đối với các Billboard quảng cáo ngoài trời trong thành phố thì sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút, dao động từ vài chục cho tới cả trăm mét vuông. Với việc được đặt ngay tại bên trong khu vực nội đô đông đúc, thì biển quảng cáo ngoài trời cần tuân thủ chặt chẽ những quy định, yêu cầu về vị trí, chiều cao,… Các Billboard quảng cáo ngoài trời trong nội đô cần đặt cách mép đường tính từ vị trí cạnh gần đường nhất của bảng tối thiểu là 5m. Ngoài ra, chiều cao tối thiểu của biển quảng cáo ngoài trời là 5m, tối đa là 10m, vừa để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trong thành phố, vừa mang lại hiệu quả hiển thị, tầm nhìn rộng rãi cho những người tham gia giao thông.

2. Kích thước Pano quảng cáo ngoài trời

Pano quảng cáo ngoài trời (hay còn gọi là bảng quảng cáo ngoài trời) là hình thức quảng cáo phổ biến thường thấy tại nội đô, khu vực dân cư đông đúc, nhà cao tầng,… Theo định nghĩa một cách đơn giản thì Pano quảng cáo là những tấm bảng quảng cáo cỡ lớn, được ốp lắp trực tiếp vào mặt tiền hoặc mặt hông của các khu nhà cao tầng, công trình xây dựng lớn… bằng chất liệu khung sắt và phủ bạt Hiflex. Trong nội thành, Pano quảng cáo thường được triển khai tại những khu vực đông đúc như ngã ba, ngã tư, trục đường chính, vòng xoay, bùng binh,…

Pano quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức truyền thông hàng đầu. Ảnh: Unique

Kích thước của các Pano quảng cáo cũng vô cùng ấn tượng, cỡ khoảng từ 40 cho tới 120m2. Đây là một con số diện tích cực kỳ lớn, cho phép doanh nghiệp thoả sức sáng tạo nội dung quảng cáo sao cho ấn tượng và nổi bật nhất, qua đó gia tăng hiệu quả hiển thị đối với người tham gia giao thông.

Kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo Pano ngoài trời của thẩm mỹ viện Klain. Ảnh: Unique

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tầm nhìn xa đối với người tham gia giao thông, Pano quảng cáo ngoài trời cũng cần đặt tại vị trí có độ cao từ khoảng 3-5 mét trở lên. Lắp đặt ở độ cao thấp hơn sẽ khiến bảng quảng cáo có thể bị che lấp bởi cây cối, cột đèn trong đô thị, đồng thời cũng hạn chế tầm nhìn đối với những người di chuyển trên đường. Kích thước lớn cùng độ cao hợp lý sẽ giúp Pano quảng cáo ngoài trời sở hữu tầm nhìn xa cực kỳ ấn tượng, lên tới hàng trăm mét. Nhờ vậy, hiệu quả hiển thị của bảng quảng cáo sẽ được gia tăng một cách đáng kể, đặc biệt thích hợp với các cung đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Điều này sẽ giúp người đi đường có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo từ xa trong một thời gian dài, qua đó nhanh chóng ghi nhớ thông điệp truyền thông của doanh nghiệp vào sâu bên trong tâm trí mình.

3. Kích thước biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo biển hộp đèn (hay còn gọi là Lightbox Advertising) là hình thức quảng cáo biển tầm thấp, xuất hiện từ lâu và cũng khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Cấu tạo của biển hộp đèn quảng cáo bao gồm phần khung kim loại chắc chắn, bên ngoài phủ bạt Hiflex in maquette quảng cáo của doanh nghiệp và bên trong có hệ thống đèn chiếu sáng metal công suất lớn giúp nội dung quảng cáo hiển thị rõ nét hơn vào ban đêm.

Biển hộp đèn quảng cáo trên dải phân cách đường của Rita Võ. Ảnh: Unique

Các biển hộp đèn quảng cáo có thể được lắp đặt tại bất cứ đâu, từ sân bay, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, TTTM, dải phân cách đường, vỉa hè… Với kích thước dao động từ 2 cho tới 12m2, quảng cáo biển hộp đèn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông nhất định, đồng thời tạo được những ấn tượng khó phai hằn sâu trong tâm trí khách hàng và người tiêu dùng.

Yêu cầu kỹ thuật đối với hộp đèn đặt trên dải phân cách của đường đô thị. Ảnh: Internet

Các biển hộp đèn đặt tại dải phân cách đường hoặc vỉa hè thường chủ yếu là các biển quảng cáo đứng độc lập và riêng biệt. Do vậy, các vị trí quảng cáo này cần tuân thủ theo những yêu cầu kỹ thuật cũng như quy định riêng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả hiển thị cho biển quảng cáo.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising