Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thi công chiến dịch quảng cáo banner, phướn?

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo banner, phướn từ A - Z, doanh nghiệp sẽ cần phải lưu ý tới một số yếu tố khá quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch. Chính vì vậy, Unique xin được tổng hợp những thông tin hữu ích nhất và gửi tới các doanh nghiệp qua bài viết dưới đây bằng kinh nghiệm đúc kết được qua các chiến dịch từng thực hiện.

1. Đôi nét về hình thức quảng cáo banner, phướn

Khi di chuyển trên đường hoặc đi đến các khu vực ngã ba, ngã tư, tuyến đường có dải phân cách…, ta thường trông thấy những tấm banner, phướn… với chiều ngang hoặc chiều dọc đang được treo trên các cành cây, cột điện với số lượng rải rác hoặc phủ sóng dày dặc toàn bộ khu vực đó. Đây chính là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện và phổ biến trên thị trường được một thời gian khá dài ở nước ta, cho đến nay vẫn chưa hề bị lép vế bởi các loại hình khác.

Quảng cáo banner, phướn được rất nhiều nhãn hàng tin dùng và sử dụng khi chuẩn bị ra mắt thương hiệu, sản phẩm, chương trình kỉ niệm, khai trương cơ sở mới… Sở dĩ nó phù hợp cho những sự kiện sắp ra mắt như thế này là bởi thời gian tối đa để triển khai một chiến dịch là 15 ngày, nếu quá hạn sẽ bị chính quyền xử phạt (theo Luật quảng cáo năm 2013).

Quảng cáo banner, phướn xuất hiện thường xuyên trên đường phố. Nguồn ảnh: Unique

Đây cũng là một trong số những hình thức quảng cáo ngoài trời có thể triển khai được với số lượng cực lớn (ít nhất là 100 chiếc và nhiều nhất có thể lên tới hàng nghìn chiếc), diễn ra đồng thời tại các tỉnh thành khác nhau để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu, tùy vào nội dung cũng như nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

Banner và phướn thường được treo ở độ cao vừa với tầm mắt của người đi đường, có thể dễ dàng tiếp xúc người xem từ cự li gần khi các phương tiện đi ngang qua, dừng đèn đỏ hoặc thậm chí là người đi bộ thì càng tiện quan sát. Với việc treo banner, phướn tần suất dày đặc sẽ xuất hiện trong tầm mắt của người xem nhiều lần, từ đó in sâu vào trong tâm trí của họ. Hơn nữa, vì banner và phướn thường xuất hiện khi sắp có sự kiện diễn ra nên người dân cũng đã quen với điều này, họ sẽ cảm thấy tò mò và dành thời gian để tìm hiểu thông tin được in trên đó.

2. Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo banner, phướn cần lưu ý những điều gì?

2.1. Lựa chọn loại banner, phướn quảng cáo phù hợp nhất

Hiện nay, trên thị trường có các loại banner, phướn quảng cáo đang được phép triển khai như sau:

– Banner quảng cáo ngang.

– Banner quảng cáo dọc (còn gọi là phướn).

– Banner dọc in full nội dung quảng cáo.

Mỗi loại banner, phướn quảng cáo này đều có kích thước và đặc điểm khác nhau, ví dụ như banner ngang sẽ phù hợp với doanh nghiệp nào muốn thể hiện nhiều nội dung quảng cáo bởi diện tích của loại này là lớn nhất (chiều dài dao động từ 6 – 8m, chiều rộng là 1m); phướn hoặc banner dọc in full nội dung quảng cáo có diện tích bé hơn một chút và được treo theo chiều dọc nên sẽ tiết kiệm diện tích và giúp thu gọn tầm nhìn của người xem hơn…

Banner ngang nằm tại vị trí rất dễ quan sát. Nguồn ảnh: Internet.

Khâu thiết kế maquette cũng sẽ ảnh hưởng tới việc lựa chọn hình thức quảng cáo banner, phướn của doanh nghiệp. Do diện tích bị giới hạn nhất định, doanh nghiệp không nên thể hiện quá nhiều nội dung, font chữ nhỏ… sẽ khiến người xem khó đọc hết trong thời gian ngắn. Ưu tiên sử dụng hình ảnh, tên thương hiệu, sản phẩm, slogan với font chữ dễ nhìn, màu sắc cân đối hài hòa.

2.2. Lên danh sách những vị trí sẽ triển khai quảng cáo banner, phướn

Bất kể doanh nghiệp nào trước khi lựa chọn triển khai quảng cáo banner, phướn đều rất quan tâm tới những địa điểm sẽ treo, phải làm sao để các vị trí đó phải thật thông thoáng, nằm trên những tuyến đường lớn, có đông người qua lại mỗi ngày, không bị vật cản che khuất tầm nhìn. Đối tác quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm lên danh sách những cung đường sẽ treo banner, phướn quảng cáo sao cho đáp ứng nhu cầu nhất có thể.

Có thể treo banner, phướn với tần suất dày đặc để tăng độ phủ sóng. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, một số địa điểm cũng được đánh giá là rất đắc địa đối với hình thức quảng cáo banner, phướn ngoài các tuyến đường trung tâm đó chính là các khu dân cư, trường học, tòa văn phòng, TTTM… Đây là những địa điểm thường xuyên có rất đông người ra vào, và đối với đa số doanh nghiệp thì đó là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Ta có thể thường xuyên bắt gặp các trung tâm tiếng anh, siêu thị điện máy, ngành hàng tiêu dùng nhanh… rất hay triển khai treo banner, phướn tại các khu vực này.

2.3. Cân đối nguồn ngân sách book quảng cáo banner, phướn

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo banner, phướn thường sẽ được book tối thiểu từ 100 chiếc trở lên thì mới đảm bảo được độ phủ sóng nhất định, dĩ nhiên doanh nghiệp triển khai với số lượng càng nhiều thì hiệu quả đem lại sẽ càng khả quan hơn. Thời gian triển khai, xin giấy phép, vị trí treo banner, phướn cũng sẽ ảnh hưởng tới chi phí của chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên con số này là khá hợp lý, có thể cân đối được.

Banner quảng cáo được treo ở ngay bên cạnh đường. Nguồn ảnh: Internet.

Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc để phân bổ nguồn ngân sách, dự trù cho cả các trường hợp có thể xảy ra bất chợt như banner, phướn bị tháo, gỡ giữa chừng ở một số điểm hoặc bị tác động, hỏng hóc từ các yếu tố khách quan… thì sẽ cần phải sản xuất và treo bù lại để đảm bảo số lượng. Đơn vị quảng cáo sẽ có những ưu đãi nhất định dành cho doanh nghiệp nếu như book quảng cáo banner, phướn với số lượng lớn và trong một thời gian dài.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising