Marketer Mã Phúc Quỳnh
Mã Phúc Quỳnh

PR & Communication Excecutive @ FECON Corporation

19 Blog tham khảo chuyên sâu lĩnh vực Sự kiện dành cho Event Planner

Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, những nhà tổ chức sự kiện sẽ phải am hiểu và nắm bắt kịp thời các xu hướng của ngành mà nếu không, những sự kiện của họ sẽ trở nên lỗi thời trong mắt công chúng.

Tuy nhiên, thật khó để luôn tìm ra những xu hướng mới nổi, những công nghệ hiện đại hay những ý tưởng mới mẻ áp dụng cho sự kiện của mình. Và làm thế nào để bạn có thể tránh được tình trạng quá tải thông tin trong quá trình tìm kiếm?

Nếu bạn đang đọc bài viết này, thì có vẻ bạn đang có một khởi đầu tốt. Những ai đang muốn tìm kiếm thêm các blog về ngành để mở rộng góc nhìn, nâng cao kiến thức, hãy cùng khám phá 19 blog hàng đầu về sự kiện dưới đây nhé.

Top 5 blog cập nhật Xu hướng ngành Sự kiện

1. BizBash

BizBash là nơi cung cấp các ý tưởng, tin tức và nguồn tài nguyên hữu ích để tạo ra những sự kiện thông minh. Bạn có thể lấy cảm hứng cho địa điểm tổ chức sự kiện, các phong cách thiết kế sự kiện, công nghệ và công cụ áp dụng tại sự kiện ở đây. Team BizBash cũng tạo thêm một trang podcast có tên là GatherGeeks để chia sẻ kiến thức với độc giả dưới hình thức audio.

2. EventMB

EventMB tên rút gọn của Event Manager Blog. Trang blog này sở hữu nguồn tài nguyên trực tuyến về các xu hướng, công nghệ, sự đổi mới và đào tạo trong ngành Sự kiện. EventMB là nơi cập nhật các báo cáo xu hướng mới nhất hàng năm cùng việc phân tích dữ liệu các ứng dụng sự kiện (event app).

3. Eventbrite roundups

Bên cạnh các nội dung thông thường liên quan tới sự kiện, mỗi tháng Eventbrite đều cung cấp một loạt bài viết về các xu hướng sự kiện và insight giá trị để các event planner nhanh chóng cập nhật và ứng dụng đúng thời điểm. Từ các bài viết liên quan đến tips sự kiện cho đến những bài phân tích chuyên sâu, thuật ngữ chuyên ngành sự kiện. Các bài viết trải rộng trên nhiều chủ đề khác nhau để bạn luôn giữ được nguồn cảm hứng tổ chức các sự kiện sáng tạo, phù hợp với từng thời điểm.

4. Connect Association

Tạp chí Connect Association là nơi bạn sẽ tìm thấy những insight giá trị nhất được thể hiện dưới hình thức hết sức cô đọng, tránh tình trạng ‘quá tải thông tin’ với người đọc. Chính vì vậy, blog đặc biệt này đã được ưu ái trao giải biên tập xuất sắc nhất.

5. Smart Meetings

Smart Meetings cung cấp các xu hướng sự kiện, tips lên kế hoạch cho sự kiện và những điểm nhấn nổi bật về công nghệ liên quan. Blog này cũng có các công cụ tìm kiếm diễn giả, các địa điểm tổ chức sự kiện… cho các sự kiện sắp tới của bạn.

Top 3 blog cập nhật Tin tức toàn cảnh ngành Sự kiện

6. MeetingsNet

MeetingsNet sở hữu một app tạp chí tương tác, một phiên bản kỹ thuật số và một số bản tin điện tử. Blog này có khả năng điều chỉnh nội dung phù hợp với các phân khúc khác nhau trong lĩnh vực quản trị sự kiện.

7. Event Industry News

Event Industry News cung cấp những thông tin mới nhất trong ngành Sự kiện. Blog này là nguồn tài nguyên hữu ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện để có được cái nhìn toàn diện, bao quát về ngành cũng như không bỏ lỡ bất kỳ thông tin giá trị nào.

8. International Meetings Review

Trang web này mang tới các thông tin về ngành event trên toàn thế giới. Bạn có thể chọn đọc thông tin dựa theo từng địa điểm khác nhau hoặc lấy cảm hứng và ý tưởng từ những nơi khác trên thế giới.

Top 5 blog các nhà Tư vấn sự kiện thường đọc

Cập nhật liền tay các “bí kíp” đến từ các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

9. Velvet Chainsaw

Velvet Chainsaw là trang blog được viết bởi các nhà tư vấn dày dặn kinh nghiệm. Những quan điểm mang tính thực hành – thực tế về lĩnh vực sự kiện cùng những lời khuyên, chia sẻ chân thành từ những người đi trước khiến cho các bài viết trở nên gần gũi và dễ đọc hơn rất nhiều.

10. Gallus Events

Gallus Events Blog tập trung vào các bài viết mang tính thông tin, được viết bởi một đội ngũ quản trị sự kiện chuyên nghiệp. Bạn có thể học hỏi rất nhiều từ kinh nghiệm và các quan điểm của các chuyên gia.

11. Plannerwire

Plannerwire thường được truy cập để tham khảo các hướng dẫn, tips, mẹo liên quan tới lên kế hoạch tổ chức sự kiện liên quan tới hội nghị, hội thảo, event marketing và công nghệ. Blog này được tạo bởi đội ngũ phát triển chiến lược công nghệ cho các hội nghị.

12. Endless Events

Vận hành bởi Công ty chuyên về tổ chức sự kiện và âm thanh ánh sáng, Endless Event là một blog đưa ra lời khuyên hữu ích trong ngành, đồng thời cập nhật những xu hướng mới nhất.

13. Conferences That Work

Conferences That Work đúng như tên gọi của nó – tập trung tạo ra những sự kiện hội nghị, hội thảo đáng nhớ và khiến khách mời yêu thích sự kiện. Bạn có thể lấy cảm hứng từ những bài viết về cách thiết kế & trang trí hội nghị, những điều kiện cần có và các hội nghị ngang hàng.

Top 5 blog về các Xu hướng công nghệ trong sự kiện

14. Techsytalk

Khám phá công nghệ tiên tiến ứng dụng trong sự kiện và tìm hiểu cách thức triển khai chúng thông qua các bài viết mang tính giải trí cao của Techsytalk. Bên cạnh đó Techsytalk cũng phát sóng các cuộc đối thoại với các chuyên gia sự kiện trên trang podcast của họ.

15. Event Tech Brief

Phát triển dưới dạng thức tin tức email, Event Tech Brief đánh giá các công nghệ ứng dụng trong sự kiện mới nhất, giúp các chuyên gia đưa ra các quyết định đúng đắn.

16. The Meeting Pool

The Meeting Pool giúp các nhà tổ chức hội nghị khám phá các công nghệ sự kiện mới nhất. Mục tiêu của họ là khuyến khích các nhà tổ chức sự kiện trở thành những người tiên phong ứng dụng "the next big thing" vào trong sự kiện, đem lại trải nghiệm mới mẻ cho khách mời.

17. Pathable

Pathable là một blog chuyên về các event app (ứng dụng dùng cho sự kiện), được lập nên bởi một đội ngũ có kiến thức chuyên sâu về công nghệ, mạng xã hội và ngành Sự kiện.

Top 2 blog về Phát triển nghề nghiệp lĩnh vực Sự kiện

18. Convene

Được tạo bởi Hiệp hội quản trị hội nghị chuyên nghiệp (PCMA), Convene mang tới các nội dung giáo dục và lộ trình phát triển chuyên nghiệp. Blog này cũng đã giành được nhiều giải thưởng xuất bản danh giá.

19. Event Planning Blueprint

Tập trung phát triển các kỹ năng cơ bản, Event Planning Blueprint là trang blog nhất định phải đọc đối với những ai mới bắt đầu làm tổ chức sự kiện. Hãy sử dụng trang web để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho bản thân hoặc các event planner ‘lão làng’ cũng có thể ghé thăm và đọc lại một vài chủ đề để nhắc nhớ những kiến thức quan trọng.

Trên đây là tổng hợp các website được các chuyên gia trong ngành sự kiện ưu tiên đề xuất tham khảo. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình làm việc và theo đuổi nghề sự kiện. Chúc bạn thành công!

TG là đơn vị có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, thiết kế sáng tạo và in ấn, thi công. Với đội ngũ nhân sự trẻ tài năng, chúng tôi luôn sẵn sàng mang tới cho khách hàng gói dịch vụ toàn diện từ khâu lên ý tưởng, concept sáng tạo, độc đáo đến thiết kế, in ấn, thi công, set up hoàn thiện tại sự kiện. TG là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp từ vừa và nhỏ đến các tập đoàn công nghệ lớn như Intel, Dell, Canon, WD,... Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Ms Chi - Senior Account Executive - 0935591386 hoặc gửi Email về địa chỉ [email protected] để nhận tư vấn!