Marketer Mã Phúc Quỳnh
Mã Phúc Quỳnh

PR & Communication Excecutive @ FECON Corporation

5 Bài Học Launching Thương Hiệu Thành Công Từ Chuyên Gia

Nếu muốn thay đổi cách người tiêu dùng nghĩ về thương hiệu của bạn, thì việc đầu tiên bạn cần làm là hãy khiến thông điệp mới luôn nằm trong tầm mắt của khách hàng.


Bạn đã từng đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và cả nhiều đêm mất ngủ để tạo ra một thông điệp cho một chiến dịch ra mắt nắm bắt và truyền tải trọn vẹn bản chất thương hiệu của bạn đồng thời gây được ấn tượng đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, ở giai đoạn về sau, để thay đổi cách người tiêu dùng nghĩ về thương hiệu của bạn, thì việc đầu tiên mà bạn cần phải làm là hãy khiến thông điệp mới luôn xuất hiện trước mặt họ.

Dưới đây là 5 bí kíp bạn nên lưu ý khi bắt tay vào triển khai một chiến dịch ra mắt thương hiệu thành công (Brand Launching Campaign):

Tip #1: Tiền bạc không thay thế được thời gian!

Khi bạn bắt đầu kích hoạt một chiến dịch tái định vị thương hiệu lớn, bạn biết rằng nó sẽ tốn rất nhiều nguồn lực để truyền tải thành công thông điệp của bạn tới công chúng mục tiêu. Tuy nhiên, có một lỗi sai mà rất nhiều marketer, brand manager cần phải tránh đó là cố gắng đốt cháy giai đoạn bằng cách đầu tư quá nhiều ngân sách ở giai đoạn đầu của chiến dịch. Trong khi đó, tần suất và mức độ và thời gian xuất hiện thông điệp lại là yếu tố quan trọng quyết định sự kết quả của chiến dịch. Vậy nên, thay vì lãng phí tiền của vào việc đẩy nhanh tiến độ trong thời gian ngắn, hãy sử dụng số tiền đó để xây dựng một thông điệp nhất quán theo thời gian, giúp người tiêu dùng có thời gian để tiếp thu và ghi nhớ định vị mới của bạn trên thị trường.

Tip #2: Đây không phải là lúc để tinh tế hay tỏ ra bí ẩn!

Bởi người tiêu dùng không thể tiếp nhận quá nhiều thông điệp từ một quảng cáo. Cùng lắm thì họ sẽ chỉ ghi nhớ được một thông điệp chính rõ ràng cùng một lời kêu gọi hành động từ hàng loạt quảng cáo của bạn. Thương hiệu cũng đừng bao giờ kỳ vọng vào việc khách hàng sẽ ghi nhớ hoặc tiếp nhận thêm thông điệp thứ cấp (secondary message) hay tạo ra mối liên hệ giữa một khái niệm trừu tượng với thương hiệu của bạn. Đối với người tiêu dùng, mọi thứ đều phải rõ ràng và dễ nhớ. Các chiến dịch ra mắt thương hiệu thành công là những chiến dịch giúp người tiêu dùng dễ dàng biết được điều gì mới mẻ sắp ra mắt. Và các nhà quảng cáo phải là người kết nối những điểm chạm này với nhau để tạo nên một thông điệp nhất quán khắc ghi trong tâm trí khách hàng.

Tip #3: Lập kế hoạch tạo ra nhiều điểm chạm!

Đối với các chiến dịch quảng bá thương hiệu thì sức mạnh tổng hợp sẽ tạo nên thành công. Khách hàng tiếp xúc với nhiều điểm chạm khác nhau (ví dụ: TV, các ấn phẩm in ấn, báo chí, mạng xã hội, nền tảng kỹ thuật số, hay quảng cáo ngoài trời) sẽ có xu hướng ảnh hưởng tích cực bởi chiến dịch của bạn. Bằng cách đảm bảo rằng bạn phân bổ ngân sách chiến dịch của mình vào nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, bạn không chỉ định hướng thông điệp chạm tới được nhóm khách hàng mục tiêu mà còn giảm bớt nguy cơ bị bão hoà khi 'đơn phương độc mã' sử dụng duy nhất một loại phương tiện truyền thông nào đó.

Tip #4: Nghĩ về hiệu suất trước hiệu quả!

Để thay đổi nhận thức của người tiêu dùng sẽ cần đến rất nhiều hoạt động quảng bá nằm trong chiến dịch. Việc phân bổ tần suất truyền thông phù hợp theo thời gian là lý do quyết định để một chiến dịch ra mắt thương hiệu được cho là thành công. Trước khi bạn bỏ tiền ra để xuất hiện trong một sự kiện thể thao cao cấp hay một khung giờ vàng trên sóng truyền hình, hãy đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch thực sự ổn định về tần suất xây dựng các kênh truyền thông. Truyền hình - TV là một phương tiện tương đối phù hợp để quảng bá thương hiệu với mức chi phí không quá cao tới lượng lớn người tiêu dùng. Trong khi đó, việc thêm vào các chương trình thể thao hoặc các khung giờ vàng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Tip #5: Đừng chỉ triển khai và để đó!

Để đảm bảo chắc chắn rằng chiến dịch của bạn thực sự hiệu quả, hãy thiết lập một hệ thống đo lường kết quả giúp bạn nắm bắt kịp thời những phản hồi của công chúng. Bạn có thể thông báo cho nhà đầu tư biết rằng chiến dịch đang tiến triển tốt và có những phản hồi tích cực. Hoặc, sử dụng những chỉ số đó để biết rằng mình cần phải cải thiện những gì để tối ưu kết quả của chiến dịch ngay cả khi nó đang được triển khai. Và bởi vì bạn đã đầu tư hàng trăm triệu để khởi tạo và chạy chiến dịch, vì vậy nên những số liệu thu về sẽ là một phần giúp bạn có thêm niềm tin cho những gì mà mình đã bỏ ra.

Chúc bạn thành công!

TG là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu. Chúng tôi có đầy đủ các yếu tố cần thiết từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp đến khả năng vận hành và tối ưu các công cụ truyền thông để xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Ms Chi - Senior Account Executive - 0935591386 hoặc gửi Email về địa chỉ [email protected] để nhận tư vấn!

F: https://www.facebook.com/tgbranddevelopment/

Website: https://trangia.vn/

Phúc Quỳnh/Marketingevolution.com