Marketer Trần Ngọc Thu
Trần Ngọc Thu

PR Manager @ TRG International

Start-Up Việt: Làm Thế Nào Để Kêu Gọi Nguồn Vốn Thành Công?

Đã bao giờ bạn suy nghĩ sẽ mở một công ty khởi nghiệp với những ý tưởng thú vị và sẽ thành công trong một thời gian ngắn nhờ kêu gọi được vốn từ bên ngoài? Nếu có, điều gì là nguyên nhân chính thật sự thôi thúc bạn muốn khởi nghiệp? Bạn muốn thách thức và chứng tỏ bản thân? Bạn muốn theo kịp trào lưu khởi nghiệp? Bạn thật sự đam mê về ý tưởng và mô hình khởi nghiệp mình đang muốn theo đuổi hay chỉ đơn giản với chức danh Người sáng lập của một công ty khởi nghiệp, bạn sẽ cảm thấy mình oai hơn và thành công hơn?

Có vô vàn lý do để một ai đó chọn hành trình khởi nghiệp để thành công. Nhưng hiểu đúng hai từ “Khởi nghiệp”, xác định được cơ hội và khó khăn mà khởi nghiệp mang lại, tìm ra yếu tố tạo ra một tư thế sẵn sàng để nhập cuộc và làm thế nào để thành công với khởi nghiệp thì không phải tất cả đều biết.
Đó chính là lý do vì sao mỗi ngày các nhà đầu tư nhận được hàng ngàn hồ sơ khởi nghiệp kêu gọi vốn nhưng có tới 95% các hồ sơ không được duyệt mặc dù họ không hề thiếu vốn để đầu tư.

voi-nguon-von-doi-dao-tu-nha-dau-tu-lam-the-nao-lanh-dao-khoi-nghiep-keu-goi-von-thanh-cong.jpg

Với nguồn vốn dồi dào từ nhà đầu tư, làm thế nào để lãnh đạo khởi nghiệp kêu gọi vốn thành công?

Nguồn: Google Images


Vấn đề thu hút thành công vốn đầu tư đang là thách thức rất lớn dành cho các công ty khởi nghiệp. Rõ ràng điều các nhà đầu tư thật sự quan tâm chính là “Bạn sẽ làm gì với tiền của họ?” và “Làm thế nào tiền đầu tư của họ sẽ sinh lời?”, thay vì đề nghị họ ngồi đọc hồ sơ của công ty bạn, nghe bạn nói về những ý tưởng và lời hứa viển vông “hãy tin tôi đi, tôi sẽ thành công trong thời gian sớm nhất”


Kêu gọi vốn là một cuộc chiến dài hơn và cam go hơn bạn tưởng rất nhiều, vì bạn phải chứng minh được chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ thành công. Vì thế, hãy tìm và xây dựng cho mình một đội ngũ nhân sự tinh nhuệ và chuyên nghiệp, hãy tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ mà thị trường đang thiếu, hãy xác định đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng đang thật sự cần bạn, và hãy tìm cách khiến doanh nghiệp của bạn nổi trội hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

nhung-yeu-to-can-quan-tam-toi-truoc-khi-quyet-dinh-mo-cong-ty-khoi-nghiep.jpgCó rất nhiều yếu tố cần quan tâm tới trước khi quyết định thành lập một công ty khởi nghiệp

Ảnh: Google Image


Khái niệm khởi nghiệp chỉ mới bắt đầu tại Việt Nam mấy năm gần đây, nhưng cộng đồng khởi nghiệp đã nhanh chóng phát triển và luôn là một đề tài được nhắc tới nhiều nhất. Vậy trong giai đoạn này, các công ty khởi nghiệp đang cần gì và vấn đề thật sự của họ là ở đâu?


Ngày 05.04.2016, tại khách sạn Renaissance Saigon Hotel, sự kiện “Tech Start-up Shark Tank” đã được AMCHAM phối hợp với BBGV tổ chức thành công tốt đẹp. Ban giám khảo đã chọn được 5 ý tưởng vào chung kết cuộc thi và 3 ý tưởng xuất sắc nhất sẽ dành được một khoản đầu tư bằng tiền mặt từ ban tổ chức.
Bên cạnh đó, khách mời tham dự đánh giá cao thông tin về khởi nghiệp mà các diễn giả khách mời cùng nhau chia sẻ.
“Theo tôi nghĩ các lãnh đạo khởi nghiệp đang thiếu kinh nghiệm thực tiễn và thiếu cầu nối để kết nối ý tưởng của họ với các nhà đầu tư. Có rất nhiều ý tưởng độc đáo và mới mẻ, tuy nhiên các bạn đang thật sự loay hoay trong bài toán tìm ra nguồn vốn hỗ trợ. Tôi quyết định tham gia và tài trợ cho sự kiện này với mong muốn sẽ giúp các lãnh đạo khởi nghiệp trả lời được 2 câu hỏi: “Tại sao bạn thất bại?” và “Làm thế nào để bạn thuyết phục nhà đầu tư thành công?” - Tôi hi vọng thông qua sự kiện này, các lãnh đạo khởi nghiệp sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về công việc họ đang làm, và tạo ra được nhiều cơ hội thành công hơn nữa” – Ông Rick Yvanovich – Nhà sáng lập và CEO của TRG International – “Bronze Sponsor” của sự kiện.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia của các ngành Tài Chính, Công nghệ và Khởi nghiệp

Vui lòng đọc thêm thông tin của sự kiện và các diễn giả tại đây

Một số hình ảnh diễn ra trong sự kiện

cac-dien-gia-va-giam-khao-trong-su-kien-start-up-cua-Amcham.png

Các diễn giả và giám khảo tham gia sự kiện

ban-giam-khao-va-dien-gia-trong-su-kien.png

Từ trái qua: Ông Rick Yvanovich, Ông Eddy Thái, Ông Seck Yee Chung, Ông Nathan Lane

5.png

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều lãnh đạo khởi nghiệp

3.png

News

Hội thảo trực tuyến

Bài được đọc nhiều nhất

Đọc các bài liên quan