Xanh Marketing Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Với Kay Group Và Prism

Nhằm tăng cường trải nghiệm số của khách hàng, ngày 20/3/2020, Xanh Marketing đã cùng lúc ký kết hai thỏa thuận hợp tác với hai đối tác chiến lược: Kay Group và Prism.

Những sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp các bên tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tạo nên nhiều trải nghiệm nhất quán hơn, mượt mà hơn chi khách hàng trên cả môi trường online lẫn offline, bắt kịp xu hướng O2O marketing đang thịnh hành.

O2O và trải nghiệm người dùng – những xu hướng tất yếu của marketing

Theo báo cáo của shopifyplus, mặc dù e-commerce phát triển rầm rộ nhưng trên thực tế, thương mại điện tử chỉ chiếm 11,9% tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu trong năm 2018 và được dự đoán sẽ tăng lên 17,5% vào năm 2021. Tuy nhiên, khoảng 81% người mua tìm kiếm online trước khi mua hàng, tức là phần lớn trong số các giao dịch offline có sự tác động của các điểm chạm online.

Quay số Nụ cười do Xanh Marketing triển khai là chương trình online-to-offline đầu tiên của Co.opSmile nhân dịp chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại này khai trương cửa hàng thứ 100.

Quay số Nụ cười do Xanh Marketing triển khai là chương trình online-to-offline đầu tiên của Co.opSmile nhân dịp chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại này khai trương cửa hàng thứ 100.

Tỷ trọng đóng góp vào doanh thu và ROI ngày càng trở thành chỉ số quan trọng bậc nhất để đánh giá hiệu quả marketing. Từ đó, dễ hiểu tại sao có đến 86% các CMO và chuyên gia marketing cấp cao tin rằng, đến hết năm 2020, họ sẽ “sở hữu” toàn bộ trải nghiệm trên suốt hành trình mua hàng của người dùng. Với sự bùng nổ của internet vào những năm cuối thế kỷ 20, cả thế giới chứng kiến sự dịch chuyển ồ ạt của các hoạt động marketing và bán hàng từ môi trường truyền thống sang môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, ngày nay, bất cứ người làm tiếp thị nào cũng hiểu rõ mối quan hệ bù trừ chứ không hề triệt tiêu lẫn nhau của hai lĩnh vực marketing này. Chính vì thế, xu hướng marketing online-to-offline và offline-to-online đã xuất hiện trong những năm gần gây và được dự báo sẽ tiếp tục lên ngôi trong tương lai.

Hợp tác – cách tốt nhất để tối ưu hóa trải nghiệm toàn diện của khách hàng

Là một digital creative agency có hơn 5 năm kinh nghiệm, Xanh Marketing được biết đến với những chiến dịch nổi bật như WHO – Sử dụng kháng sinh thông minh, Co.opSmile – 100 cửa tiệm hạnh phúc, Poca – Nông sản đơn giản là “ngon”,… Hiểu rõ sự dịch chuyển của thị trường cũng như sự thay đổi trong hành vi người dùng, Xanh tin rằng, cách tốt nhất để nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng chính là hợp tác với các đơn vị khác để cùng “chăm chút” toàn bộ hành trình mua sắm, tiếp cận và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng ở mọi điểm chạm.

Ông Nguyễn Thành Long (Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Xanh) và ông Ngô Đức Tâm (Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Kay Group) trong lễ ký kết.

Ông Nguyễn Thành Long (Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Xanh) và ông Ngô Đức Tâm (Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Kay Group) trong lễ ký kết.

Chính vì vậy, Xanh đã bắt tay với Kay Group – công ty sở hữu Kay Event, đơn vị có hơn 11 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho các khách hàng trong nước và quốc tế như PepsiCo, Vinhomes, Sony, FWD, Zuellig Pharma,… Trước đây, Xanh và Kay Event từng có cơ hội làm việc cùng nhau trong “Pocalution ft. Road to Ravolution 2017” – sự kiện âm nhạc nổi bật với 5 đại nhạc hội EDM và hơn 50.000 người tham dự. Tại lễ ký kết, Kay Group chính thức giới thiệu Kay Digital, một thành viên mới với sứ mệnh khai thác các giải pháp truyền thông số. Thông qua sự hợp tác lần này, Xanh và Kay hy vọng có thể khai thác tối đa thế mạnh chuyên môn và tiềm năng của nhau để đưa ra những giải pháp marketing 360 độ sáng tạo và toàn diện, đảm bảo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng từ online đến offline.

Ông Nguyễn Thành Long và ông Roy Phạm (Giám đốc Sản xuất kiêm người đồng sáng lập của Prism) trong lễ ký kết.

Ông Nguyễn Thành Long và ông Lương Vĩnh An (Giám đốc Sản xuất kiêm người đồng sáng lập của Prism) trong lễ ký kết.

Trong lĩnh vực sáng tạo, Xanh chính thức hợp tác cùng Prism – production house cung cấp các dịch vụ: ý tưởng sản xuất, kịch bản sản xuất, thiết kế bối cảnh, quản trị và tổ chức sản xuất. Một trong những hướng đi khác biệt của Prism là tập trung vào mảng phim độc lập. Tự gọi mình là “film paladins”, Prism quy tụ nhiều gương mặt sáng giá trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, chương trình giải trí như Roy Pham (cựu CEO của Studio 68, Giám đốc Sản xuất của Song Lang, Hai Phượng, Về quê ăn tết), Lương Vĩnh An (trước đây là producer của Đài truyền hình HTV),… Giỏi chuyên môn nhưng cũng rất thực tế, Prism có khả năng đem đến những thước phim thương mại đậm chất điện ảnh nhưng hiệu quả cao, chi phí hợp lý. Sự hợp tác giữa Xanh và Prism hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giải pháp sáng tạo cho các TVC, iTVC, social clip,… giúp giải quyết nhiều bài toán hóc búa của khách hàng trong thời đại của các “viral video” như hiện nay.

Phát biểu về tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Long – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Xanh Marketing chia sẻ: “Sự hợp tác này thể hiện tầm nhìn chiến lược của tất cả các bên: nỗ lực hết mình tập trung giải quyết vấn đề của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi, đồng thời tận dụng sức mạnh của nhau để cùng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đó là cách tốt nhất để tất cả cùng phát triển.”

Xanh Marketing bắt đầu tham gia vào thị trường từ 4/2015, là một boutique agency hoạt động trong hai mảng chính là creative (các giải pháp kể chuyện sáng tạo, truyền thông sáng tạo) và digital (quản trị truyền thông số và tối ưu hoá hoạt động chuyển đổi trong truyền thông số). Sau gần 5 năm, Xanh Marketing đã phục vụ hơn 100 khách hàng với hơn 500 dự án lớn nhỏ.

Từ 2016, Xanh Marketing là thành viên của interstellar (tổ hợp truyền thông tích hợp với 17 agencies) và ANTS (Programmatic Avertising Agency Group).

Năm 2019, là thành viên của triangle saigon (creative agency hub gồm 3 agency: Xanh Marketing, The Wolf House và Comma).

Năm 2020, nhằm tăng trải nghiệm số Xanh Marketing mở rộng hợp tác với 2 đơn vị là Kay Group và Prism.

Xem thêm các dự án của Xanh tại: