Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch quảng cáo biển chợ?

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn tìm kiếm một giải pháp truyền thông giúp thương hiệu tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trong thời gian dài? Vậy thì quảng cáo biển chợ chính là một sự lựa chọn vô cùng chuẩn xác và đem lại những hiệu ứng tích cực.

1. Quảng cáo biển chợ có vị trí đắc địa, tầm nhìn tốt

Hiện nay, các khu chợ hầu hết đều nằm ở những địa điểm thuận tiện cho việc đi lại, mua bán của các tiểu thương cũng như khách hàng, gần với khu dân cư đông đúc và có quy mô lớn, nhiều nơi còn được xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mua sắm hàng hóa, thực phẩm tại chợ truyền thống vẫn được phần lớn người dân tin tưởng, đặc biệt là các bà, các mẹ thay vì đi siêu thị bởi giá cả rẻ, đồ ăn tươi ngon, đôi khi còn được giảm giá nếu có quen biết.

Biển bảng quảng cáo hướng ra mặt tiền của chợ. Nguồn ảnh: Internet.

Chính vì vậy, quảng cáo biển chợ là một trong những hình thức truyền thông vô cùng cần thiết dành cho các nhãn hàng muốn quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng hiệu quả. Nên lựa chọn các vị trí quảng cáo đắc địa, có tầm nhìn tốt (thường ở ngay cửa ra vào hoặc hướng ra đường lớn…) để đạt được những hiệu quả cao nhất. Quảng cáo biển chợ cũng chính là quảng cáo pano, có kích thước lớn nên dễ dàng lọt vào tầm mắt của người xem từ nhiều hướng (bao gồm cả những người đến chợ và những người tham gia giao thông).

2. Quảng cáo biển chợ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một hình thức quảng cáo giúp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác thì quảng cáo biển chợ là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, bởi thông thường các nhãn hàng khi book dịch vụ quảng cáo này đều rất gần gũi với đời sống của con người cũng như có phân phối sản phẩm ngay bên trong chợ, vì thế khi người tiêu dùng quan sát và tiếp cận với maquette quảng cáo có thể đi tìm mua ngay lập tức.

Biển quảng cáo cho Mamamy vô cùng dễ nhìn và nổi bật. Nguồn ảnh: Internet.

Quảng cáo biển bảng tại các khu chợ thường phù hợp với những nhãn hàng kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang… với giá cả vừa phải, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Mỗi ngày, số lượng người xem đã tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo là không thể thống kê được, chưa tính những người thường xuyên đi chợ và những tiểu thương buôn bán ở đây hàng ngày.

3. Chất liệu quảng cáo biển chợ bền đẹp, có thể triển khai trong thời gian dài

Như đã nói ở trên, biển quảng cáo tại các khu chợ nhìn chung đều giống với pano quảng cáo thông thường cả về kết cấu cũng như cách thức lắp đặt. Theo như vị trí cố định, biển chợ sẽ bao gồm một khung sắt được gắn kiên cố, phủ bên ngoài là bạt Hiflex có in nội dung maquette quảng cáo, không bị trôi màu dù trời có mưa.

Người xem có thể quan sát nội dung quảng cáo từ nhiều góc độ khác nhau. Nguồn ảnh: Internet.

Những chất liệu quảng cáo này có chất lượng vô cùng bền, chắc chắn, khó rách, khó hỏng, đảm bảo luôn ở trong trạng thái tốt nhất trong suốt thời gian triển khai chiến dịch cũng như không gây nguy hiểm cho người dân khi đi đến chợ.

4. Chi phí thực hiện một dự án quảng cáo biển chợ phù hợp với nguồn ngân sách

Tùy vào mỗi vị trí, kích thước của biển chợ mà mức chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra sẽ có sự chênh lệch nhất định, tuy nhiên nó hoàn toàn phù hợp và tương xứng với những hiệu quả truyền thông mà chiến dịch quảng cáo biển chợ mang lại. Doanh nghiệp có thể book quảng cáo trên hệ thống biển bảng của cả một khu chợ hoặc nhiều hơn để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu với thời gian ít nhất từ 6 tháng trở lên.

Một biển quảng cáo cho mỳ Gấu Đỏ ở ngay cửa ra vào chợ Ba Vát. Nguồn ảnh: Internet.

Một lợi thế khi doanh nghiệp triển khai quảng cáo biển chợ với số lượng lớn đó là càng diễn ra trong thời gian dài và nhiều vị trí thì sẽ được hưởng mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn, giúp tiết kiệm một phần ngân sách quảng cáo.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising