Marketer Trần Ngọc Thu
Trần Ngọc Thu

PR Manager @ TRG International

Lí do vì sao bạn nên hiến máu nhân đạo

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến nay trên toàn cầu đã tiếp nhận được hơn 108 triệu đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên, lượng máu đó vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh trên toàn thế giới. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam vẫn còn tình trạng thiếu máu trong điều trị, lượng máu tiếp nhận phần lớn còn phụ thuộc vào người nhà bệnh nhân và người cho máu lấy tiền.


Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những chai máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt trôi tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tượng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy.


Nếu bạn vẫn còn những lo lắng hoài nghi về công tác hiến máu nhân đạo, hãy tìm hiểu ngay hôm nay để thấy hiến máu nhân đạo không phức tạp như bạn tưởng tượng. Quy trình đăng ký đơn giản, chỉ cần bạn khỏe mạnh và sẵn sàng chia sẻ với mọi người, chỉ 10 phút thôi, lượng máu hiến đi của bạn đã có thể cứu sống 3 con người.

Bằng cách hiến máu bạn có thể tạo sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Bạn hoàn toàn không cần phải biết bay, biết đi xuyên tường hay có khả năng lắng nghe âm thanh của vạn vật thì bạn cũng đã là một siêu anh hùng rồi. Một siêu anh hùng có khả năng mang lại mạng sống cho người khác. Vì vậy hãy chia sẻ và yêu thương nhiều hơn.

News

Hội thảo trực tuyến

Bài được đọc nhiều nhất

Đọc các bài liên quan