Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Điểm danh 4 xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số mới nhất năm 2020

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital out-of-home) có những bước cải tiến đầy mạnh mẽ trong quá trình phát triển chung của nền công nghệ trên thế giới, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểm về Top 4 xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) trong năm 2020 thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo màn hình Led di động

Quảng cáo màn hình Led di động được coi như là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số ấn tượng nhất thời điểm hiện tại. Khắc phục được nhược điểm lớn nhất của các loại hình quảng cáo màn hình Led thông thường chỉ có thể đứng yên 1 chỗ, thì quảng cáo màn hình Led di động có thể đưa thông điệp truyền thông, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến với mọi khu vực khác nhau. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể phổ cập cho sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng một cách rộng rãi hơn bao giờ hết.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2020

Chiến dịch quảng cáo màn hình Led di động cực kỳ sáng tạo và bắt mắt của Thế Giới Di Động

Thông thường, hình thức quảng cáo màn hình Led di động sẽ được triển khai trên những chiếc xe tải cỡ trung, với các màn hình Led hiển thị được lắp đặt bao quanh phần thùng tải phía sau của xe. Do đó, khi di chuyển trên đường, nội dung quảng cáo được hiển thị trên màn hình Led sẽ có thể tiếp cận với rất nhiều người tham gia giao thông từ nhiều góc độ khác nhau, nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch của doanh nghiệp. Bởi vậy, chắc chắn đây sẽ là một xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số bùng nổ trong năm 2020.

2. Tận dụng dữ liệu người dùng cho DOOH trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analyst) là một trong những yếu tố cốt lõi để cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có thể diễn ra thành công. Vì vậy, việc tận dụng dữ liệu người dùng cho quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là một trong những điều cần thiết, để giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt, tiếp cận hiệu quả hơn với khách hàng. Các cải tiến trong việc nhắm đến đối tượng khách hàng dựa trên cơ sở dữ liệu người dùng theo thời gian thực đang ngày càng tạo nên những ưu điểm mạnh mẽ cho các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2020

Sử dụng dữ liệu người dùng giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao

Với những công nghệ đột phát như: trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, tự động hoá,… quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ giúp các đơn vị truyền thông và doanh nghiệp dễ dàng cá nhân hoá việc quảng cáo: phân tích người dùng để có thể hiển thị nội dung, thông tin một cách phù hợp, thu hút thêm sự chú ý của khách hàng và người tiêu dùng. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của dữ liệu di động ngày nay, các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ có thể tối ưu nội dung một cách nhanh chóng theo thời gian thực, giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng và mạnh mẽ.

3. Thấu hiểu khách hàng hơn với quảng cáo màn hình tương tác

Giữa tiếp nhận quảng cáo thông thường từ một màn hình tĩnh đơn điệu và trải nghiệm, lựa chọn với một màn hình quảng cáo có thể tương tác trực tiếp, thì liệu bạn sẽ lựa chọn phương án nào? Theo khảo sát, có tới hơn 81% người dân cho rằng quảng cáo màn hình tương tác sẽ giúp thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng và người tiêu dùng hơn. Đó chính là lý do mà quảng cáo màn hình tương tác nên là một trong những xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2020.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2020

Màn hình Led tương tác mang lại trải nghiệm quảng cáo vô cùng thú vị cho khách hàng

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, giờ màn hình quảng cáo tương tác đã không còn quá khó tiếp đối với các doanh nghiệp và đơn vị truyền thông. Hơn nữa, quảng cáo màn hình tương tác còn giúp mang lại rất nhiều ưu điểm như: hấp dẫn khách hàng và người tiêu dùng; nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng như cung cấp thêm nhiều dữ liệu khách hàng dành cho doanh nghiệp… Đồng thời, quảng cáo màn hình tương tác cũng sẽ giúp các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên cá nhân hoá hơn trong tâm trí người trải nghiệm quảng cáo, qua đó giúp hiệu quả truyền thông được gia tăng một cách mạnh mẽ.

4. Vị trí địa lý cần là trọng tâm trong mỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Ngày nay, khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo có quy mô rộng lớn, phủ sóng trên nhiều khu vực khác nhau, nhiều doanh nghiệp thường thực hiện, thiết kế các ấn phẩm truyền thông một cách chung chung mà bỏ qua địa điểm quảng cáo. Điều này sẽ khiến chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên nhạt nhoà hơn trong mắt người xem. Bởi mỗi khu vực, địa điểm khác nhau đều có những đặc trưng, tập tính, phong tục tập quán khác nhau. Việc áp dụng vị trí địa lý vào nghiên cứu để sáng tạo, thiết kế nên những ấn phẩm truyền thông cho từng địa phương, khu vực sẽ khiến chiến dịch quảng cáo tạo ra được những hiệu ứng vô cùng tích cực, giúp sợi dây kết nối giữa khách hàng, người tiêu dùng và doanh nghiệp trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2020

Quảng cáo cổ động của một cô gái người Pháp chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn với người dân Pháp

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising