Marketer Hoàng Uy
Hoàng Uy

Marketing Manager @ Uy Tín Phát

Để không bị khóa SIM điện thoại khi thực hiện sms marketing

Với SMS Marketing thì khi nào bạn mới phải quan tâm đến vấn đề bị khóa SIM hay không? Quy định của các nhà mạng như thế nào đối với spam tin nhắn? Các chú ý để không bị các bộ lọc tin nhắn sms của các nhà mạng để ý và khóa SIM?

Bài viết này sẽ lần lượt giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.

1. Khi nào thì Bạn quan tâm đến vấn đề bị khóa SIM khi làm sms marketing?

Khi mà Bạn sử dụng các phần mềm sms marketing đặc thù để thực hiện các chiến dịch SMS marketing (như utp.smsmk365 chấm com), ưu điểm khi sử dụng những phần mềm này là chi phí gửi sms marketing khá rẻ, thông thường chỉ từ 10đ - 250đ/sms. Dùng phương pháp này thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Với công cụ nêu trong ví dụ trên thì nó sử dụng ngay chính điện thoại để làm bộ điều khiển và phát tín hiệu quản lý quá trình gửi tin nhắn sms tới khách hàng từ chính điện thoại đó.

Bởi vậy nếu Bạn không tuân thủ đúng các quy định của nhà mạng thì SIM sẽ bị khóa;

2. Quy định của các nhà mạng về SPAM tin nhắn sms

Một tin nhắn sms spam là tin nhắn mang nội dung không đem lại giá trị hữu ích cho người nhận, nội dung làm khó chịu đối với người nhận. Kể cả những nội dung mang lại giá trị nhưng người nhận không tự nguyện cung cấp số điện thoại hoặc thông tin của họ cho Bạn.

Thông thường các nhà mạng quy định:

+ Một nội dung tin nhắn như nhau mà gửi từ 3 lần trở đi trong 5 phút thì được coi là tin nhắn sms spam;

+ Gửi cùng một nội dung tới quá nhiều người (mặc dù vẫn tuân thủ quy định nêu trên) thì cái SIM sử dụng để gửi tin nhắn đó vẫn bị coi là spam tin nhắn.

+ Gửi tin nhắn vào thời gian mà mọi người không còn đang sinh hoạt (như gửi vào lúc mọi người đi ngủ từ 24h00 - 5h sáng hôm sau, ví dụ như vậy);

+ Nội dung tin nhắn chứa các cụm từ, các từ spam như: khuyến mại, giảm giá, real estate...

3. Cách để không bị các bộ lọc coi là SPAM

+ Không sử dụng sim chính để làm sms marketing (hãy sử dụng sim phụ);

+ Cần thiết lập khoảng thời gian tạm dừng phù hợp (thường là 2 - 3 phút trở lên) giữa hai lần gửi tin liên tiếp;

+ Khi thiết kế nội dung tin nhắn sms thì bạn cần phải tránh đưa các từ spam vào;

+ Nên tạo nội dung động để tạo sự khác nhau về mặt từ ngữ, nhưng về cơ bản nội dung như nhau để qua mặt các bộ lọc tin nhắn sms;

+ Nội dung phải mang giá trị hữu ích cho người nhận, gửi đúng người, đúng thời điểm.

Trên đây là những nội dung tóm tắt về chủ đề trên, để theo dõi chi tiết nội dung bài viết, Bạn vui lòng truy cập vào website cá nhân của Uy - HoangQuocUy chấm com để theo dõi (bài viết cùng tiêu đề)

Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn!

Trân trọng!