Bản tin Agency World #3 (5/2020): Chi tiêu quảng cáo toàn cầu giảm mạnh giữa đại dịch COVID-19 Lưu

Bạch Mei
Content Executive , Brands Vietnam
28/05/2020
16,241
0

Bản tin Agency World là chuyên mục điểm tin những hoạt động, tin vắn, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Chuyên mục do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Theo Magna, chi tiêu quảng cáo trước đại dịch COVID-19 toàn ngành dự kiến sẽ tăng từ 3.8% đến 7.1% so với cùng kỳ, nhưng hiện tại, con số này sẽ còn giảm mạnh. Lần đầu tiên, thế giới chỉ xoay quanh các từ khoá như “cách ly”, “giãn cách xã hội”, “làm việc tại nhà”, “đóng cửa”…

1. Tin vắn

Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2020 sẽ diễn ra vào tháng 6 trên nền tảng Lions Live

Cũng trong thời gian đại dịch, nhiều thương hiệu tích cực ra mắt các chiến dịch truyền thông:

Trevor Noah của The Daily Show tham gia chiến dịch #AloneTogether

Đặc biệt, nhiều hoạt động M&A vẫn diễn ra:

Tại Việt Nam:

Trên thế giới:

Nhiều hoạt động thâu tóm vẫn diễn ra trong bối cảnh thế giới bị tấn công bởi dịch bệnh
Ảnh minh hoạ

2. Số liệu mới

3. Hoạt động nổi trội

Dự án Nike – Women’s World Cup do Wieden+Kennedy thực hiện

4. Agency review

Pitch, review và thay đổi AOR:

Popeyes chọn Gut Miami là AOR sáng tạo

Thuyên chuyển nhân sự:

Ông Simon Tate được bổ nhiệm làm Chủ tịch khu vực APAC của Adobe

Bà Sayaka Ohno – TBWAHakuhodo Nhật Bản

Hạnh Bạch / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp

Bản tin Agency World #1 (2/2020): Xu hướng Thâu tóm Sáp nhập, Tập trung hoá, Chuyển đổi số
Bản tin Agency World #2 (3/2020): Mùa nộp Báo cáo Tài chính 2019